ASIANET: "LINX" ปรับปรุงเครือข่ายหลักหวังเพิ่มประสิทธิภาพ ISP

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 1, 2000 13:09 —Asianet Press Release

ซานตา คลาร่า--1 พ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทลอนดอน อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์เชนจ์ (LINX) ได้ทำการปรับปรุงเครือข่ายหลักที่มีอยู่ของทางบริษัทด้วยการเพิ่ม BlackDiamond inferno series modules รุ่นใหม่ของบริษัทเอ็กซ์ทรีม เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ ซึ่งจากการเชื่อมต่อระบบกับบรรดาสมาชิกที่เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) มากกว่า 100 รายในศูนย์กลาง 6 แห่งในกรุงลอนดอนนั้น ทำให้ LINX มีขีดความสามารถรองรับความคับคั่งในการรับส่งข้อมูลมากกว่าเดิมถึง 120 เท่า
ทั้งนี้ module ใหม่ที่สร้างขึ้นจาก BlackDiamond switches ที่ติดตั้งในเครือข่าย Metro network ของ LINX นั้น จะทำงานบน inferno chipset silicon ของบริษัทเอ็กซ์ทรีม เน็ตเวิร์คและช่วยให้มีการ routing สัญญาณ IP ด้วยความเร็วสูงในสวิตช์พอร์ตทั้งหมด
นายไมค์ ฮิวจ์ส ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ LINX ได้เปิดเผยว่า "ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางระบบอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในยุโรปนั้น ส่วนสำคัญที่สุดของธุรกิจของเราได้แก่การทำให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตสามารถรับประกันประสิทธิภาพการทำงานในระดับสูงสุดให้กับบรรดาลูกค้า"
BlackDiamond เป็นแพลตฟอร์มในอุดมคติสำหรับ ISP ซึ่งจะสร้างเครือข่ายแบบ scalable IP networks เนื่องจาก BlackDiamond จะทำให้ ISP เหล่านี้สามารถเพิ่มความสามารถให้แก่โปรโตคอล IP ที่เต็มรูปแบบของเอ็กซ์ทรีม เน็ตเวิร์คสได้ ซึ่งรวมถึง BGP-4 ซึ่งเป็นโปรโตคอลเกทเวย์, OSPF และโหมด IP multicast แบบ sparse and dense นอกจากนี้ การนำเสนอ Quality of Service ที่อิงตามฮาร์ดแวร์ของเอ็กซ์ทรีม เน็ตเวิร์คสก็ทำให้สามารถจัดรูปแบบการสื่อสารต่อพอร์ทบนอินเทอร์เน็ตในระดับแอพพลิเคชันได้
สำหรับ LINX ซึ่งก่อตั้งในปี 1994 นั้น เป็นพันธมิตรที่ไม่แสวงผลกำไรระหว่างกลุ่ม ISP โดย LINX มีหน้าที่หลัก 2 ประการคือจัดสรรการเชื่อมต่อระหว่างกันสำหรับผู้ให้บริการเพื่อแลกเปลี่ยนการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตผ่านทางการทำข้อตกลงร่วมกัน ส่วนหน้าที่ประการที่ 2 คือส่งเสริมผลประโยชน์ของสมาชิก
เอ็กซ์ทรีม เน็ทเวิร์คส เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับเครือข่ายความเร็วสูงและมีศักยภาพสูงซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับเศรษฐกิจในยุคอินเทอร์เน็ต
เอ็กซ์ทรีม เน็ทเวิร์คส ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนียนั้น ได้จำหน่ายโซลูชั่นซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศในกว่า 50 ประเทศผ่านทางตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต และบริษัทได้ติดอยู่ในรายชื่อของ "บริษัทที่ขยายตัวเร็วที่สุดในซิลิคอน แวลลีย์" เมื่อพิจารณาจากการเติบโตของรายได้ในช่วง 3 ปี จากการรายงานของนิตยสารซิลิคอน แวลลีย์ บิสซิเนส เจอร์นัล
ผู้สนใจหากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์:- www.extremenetworks.com
แหล่งข้อมูล: บริษัทเอ็กซ์ทรีม เน็ทเวิร์คส อิงค์
ติดต่อ เกรก ครอส, บริษัทเอ็กซ์ทรีม เน็ทเวิร์คส อิงค์ โทร.408-579-3483 หรือ gcross@extremenetworks.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก (โทร.637-5500 ต่อ 450)--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ