ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 3 เมษายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 4, 2001 10:44 —Asianet Press Release

--3 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บีทีเลือกเอเชียคอนเทนท์ดอทคอม
ฮ่องกง: เอเชีย คอนเทนท์ ดอตคอม (Asiacontent.com) ผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับการโฆษณาออนไลน์ กล่าววันนี้ว่า จีนี่ (Genie) ซึ่งเป็นแผนกอินเตอร์เน็ตของบริษัท บริทิช เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ (British Telecommunications plc) เลือกที่จะใช้บริการของบริษัท
เครื่องมือค้นหาข้อมูลวิทยาศาสตร์
อัมเตอร์ดัม: เอลซิเวีย ไซเอนซ์ (Elsevier Science) สำนักพิมพ์ข้อมูลเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ (Scientific Information Publisher) ระดับโลก แถลงในวันนี้ถึงการเปิดตัวเครื่องมือค้นหาที่ใช้เฉพาะเจาะจงในทางวิทยาศาสตร์ ชื่อว่า www.scirus.com ผู้ที่สนใจสามารถเข้าใช้บริการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ได้ทั้งแบบไม่เสียค่าบริการและจำกัดการใช้งาน
ลูกกอล์ฟใหม่
คาร์ลสบาด: บริษัท คาลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf) แถลงวันนี้ว่าบริษัทจะส่งลูกกอล์ฟใหม่ที่ชื่อว่า CB1 เรดและบลู จำหน่ายให้แก่ร้านค้าปลีกทั่วประเทศในวันที่ 1 พ.ค.
งบการเงิน
ฮ่องกง: บริษัท แปซิฟิกเนทดอทคอม อิงค์ (PacificNet.com) บริษัทโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและที่ปรึกษาของเอเชีย จะแถลงงบการเงินของบริษัทสำหรับปี 2000 ในวันนี้
การลงทุนในบราซิล
เซาท์ เปาโล: สมาคมโครงสร้างพื้นฐานและอุตสาหกรรมพื้นฐานแห่งบราซิล (Brazilian Association of Infrastructure and Basic Industries) ร่วมกับบริษัทท้องถิ่นในบราซิลและบริษัทข้ามชาติ ประกาศในวันนี้ถึงโครงการ Infra2020 ซึ่งเป็นการริเริ่มเดินหน้าในการดึงดูดการลงทุนไปสู่โครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานและกลุ่มอุตสาหกรรมหลักที่กำลังเจริญเติบโตในภาคเศรษฐกิจของประเทศบราซิล
เปิดตัวสินค้า
พอร์ทแลนด์: บริษัท Electro Scientific Industries ใช้โอกาสในการไปร่วมงานแสดง IPC Printed Circuit ที่ แคลิฟอร์เนียร์ เปิดตัวแพลทฟอร์มในการเจาะแบบ 2 หัว (Dual Head Drilling Platform) สำหรับใช้ในการเชื่อมต่อที่มีความหนาแน่นสูง (High Density Interconnect) และตลาดการหีบห่อ
สนามบินเอเธนส์
แฟรงก์เฟิร์ต: สนามบิน Athens Eleftherios Venizelos ซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติหลักแห่งใหม่ของยุโรป ในวันนี้ได้แสดงความเชื่อมั่นในความสำเร็จของการบริหารงานโดย Dr Wilhelm Bender ซึ่งเป็นประธานคณะผู้บริหารของฟราพอร์ต เอจี (Fraport AG) ที่เป็นผู้ดำเนินงานสนามบินแฟรงก์เฟิร์ต ซึ่งเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป
การถือหุ้นในบริษัทประชาสัมพันธ์
บอสตัน: โบรเดอร์ เวิลด์วาย (Brodeur Worldwide) แถลงวันนี้ว่า บริษัทจะเข้าถือหุ้นใหญ่ในบริษัท อินคอมม์ จำกัด (InComm Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทประชาสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี
การกระจายเสียงในเอเชีย
ลอนดอน: เวิลด์ เรดิโอ เน็ตเวิร์ก (World Radio Network) ซึ่งมีฐานการกระจายเสียงอยู่ที่ลอนดอน แถลงในวันนี้ว่า ดาวเทียมเวิลด์สเปซ เอเชียสตาร์ (WorldSpace AsiaStar) จะสามารถส่งข่าวสารไปยังประชาชนในเอเชียได้มากกว่าสามพันล้านคน
การเริ่มทดลองการรักษา
เมาน์เทน วิว: รีเซพทรอน อิงค์ (Receptron Inc) บริษัทชีวเภสัชกรรม (Biopharmaceutical Company) แถลงวันนี้ว่า บริษัทได้เริ่มการทดลองตัวยาที่จะใช้ในการป้องกันความไม่สมบูรณ์ของเกล็ดเลือด (Platelet Deficiency) ซึ่งเป็นผลมาจากการรักษาด้วยเคมีบำบัด (Chemotherapy)
โดเมนเนมภาษาเกาหลี
โซล: บริษัทไอ-ดีเอ็นเอส ดอตเน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล (i- DNS.net International) ผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับอินเทอร์เน็ตเทคโนโลยีหลายภาษา แถลงในวันนี้ถึงการเลือกให้บริษัท ฮูอิส จำกัด (Whois Co Ltd.) เป็นผู้ควบคุมการจดทะเบียนใช้สิทธิชื่อเว็บไซต์ภาษาเกาหลี (Korean Domain Name Registrations)
การแลกเปลี่ยนหุ้น
มัลเวิร์น: ประธานของบริษัท วิเชย์ เทคโนโลยี อิงค์ (Vishay Technology Inc) ได้ประกาศให้สาธารณะชนทราบ ถึงข้อเสนอในการเข้าซื้อกิจการบริษัท เจนเนอรอล เซมิคอนดักเตอร์ (General Semiconductor) ผ่านทางการแลกเปลี่ยนหุ้นในอัตราหนึ่งต่อสอง
ทางเลือกของนักกอล์ฟมืออาชีพ
คาร์ลสบาด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf) ได้กล่าวในวันนี้ว่าจิม คอลเบิร์ท (Jim Colbert) นักกอล์ฟมืออาชีพของบริษัทได้ใช้ลูกกอล์ฟสีแดงรุ่นรูล์ 35 (Rule 35) ของทางบริษัทในชัยชนะ 3 สโตรก เมื่อวานนี้
การร่วมทุน
สิงคโปร์:เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) และ สตาร์ฮับ (StarHub) ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทฯจะร่วมทุนกันทำโครงการ สตาร์ฮับ ครอสซิ่ง (StarHub Crossing) เพื่อให้บริการเครือข่ายภาคพื้นดินในสิงคโปร์โดยเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายใต้ทะเลของ เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง
วัคซีนที่ปลอดภัย
ซิดนีย์: ศูนย์วิจัยเกี่ยวกับสัตว์ที่มีกระเป๋าหน้าท้อง (Marsupial Cooperative Research Centre) ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยของรัฐบาลได้ระบุในรายงานที่เผยแพร่ในวันนี้ว่า วัคซีนที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ควบคุมปริมาณของตัวพอสซั่ม (Possum) ในประเทศนิวซีแลนด์นั้นจะไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์แต่อย่างใด
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ