ASIANET: "อินเตอร์พับลิค"ปรับโครงสร้างองค์กรหวังขึ้นเป็นบริษัทพีอาร์ใหญ่สุดในโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 20, 2000 09:04 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--20 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
นายจอห์น ดูเนอร์ ประธานบริษัทเดอะ อินเตอร์พับลิค กรุ๊ป ออฟ คอมพานีส์ อิงค์ (IPG) ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า อินเตอร์พับลิคจะปรับโครงสร้างการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ของบริษัทในเครือเพื่อให้เป็นแบรนด์ระดับโลก 2 แห่งเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าสำหรับการปฏิบัติงานที่มีความเชี่ยวชาญและบริการด้านความรู้ในอุตสาหกรรมทั่วโลก โดยเครือข่ายประชาสัมพันธ์ระดับโลกทั้ง 2 แห่งดังกล่าวกำลังได้รับการจัดตั้งขึ้นโดยการรวมสำนักงานและการปฏิบัติงานที่ครบวงจรเข้าด้วยกันจากบริษัทหลัก 3 แห่งของอินเตอร์พับลิคซึ่งได้แก่ บริษัทโกลิน/แฮร์ริส อินเตอร์เนชั่นแนล, บริษัทแชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล และบริษัทวีเบอร์ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วาย (WPRW)
ทั้งนี้ อินเตอร์พับลิคจะรวมการปฏิบัติด้านเทคโนโลยีของ WPRW เข้ากับบริษัทแชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนลเพื่อสร้างบริษัทใหม่ที่มีสถานะผู้นำในการปฎิบัติงานที่มีการเติบโตสูงซึ่งรวมถึงงานด้านเทคโนโลยี, กิจการสาธารณะและลีลาชีวิต/บันเทิง โดยการรวมกิจการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค.ปีหน้า และบริษัทใหม่ซึ่งจะใช้ชื่อว่า วีเบอร์ แชนด์วิค เวิลด์วาย จะเป็นบริษัทพีอาร์ของสหรัฐที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในขณะที่บริษัทโกลิน/แฮร์ริส อินเตอร์เนชั่นแนลจะขยายการดำเนินงานและความเชี่ยวชาญระดับโลกผ่านทางสำนักงานสาขา 14 แห่งของวีเบอร์ในสหรัฐ, ยุโรปและภูมิภาคเอเชีย
นายจอห์น ดูเนอร์กล่าวว่า "งานด้านประชาสัมพันธ์กำลังมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากท่ามกลางกระแสโลกาภิวัฒน์ของระบบเศรษฐกิจ, การพัฒนาใหม่ๆในด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร และความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริการที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ และเมื่อพิจารณาจากพันธกรณีของอินเตอร์พับลิคในการสร้างทรัพยากรด้านการสื่อสารที่ดีที่สุดในโลกในภาคบริการด้านการตลาดทั้งหมดนั้น เราได้เห็นโอกาสที่ชัดเจนที่จะสร้างเครือข่ายบริการที่ครบวงจร 2 เครือข่ายซึ่งมีความแข็งแกร่งพอที่จะฉวยประโยชน์จากแนวโน้มอุตสาหกรรมนี้ในทุกๆภูมิภาคของโลกได้"
บริษัทด้านประชาสัมพันธ์ของอินเตอร์พับลิคเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทอัลลายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ปซึ่งให้บริการด้านการตลาด โดยนายลาร์รี วีเบอร์ ประธานและซีอีโอของบริษัทอัลลายด์กล่าวว่า "ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นายจอห์นได้ขอให้ผมพิจารณาปรับโครงสร้างบริษัทด้านประชาสัมพันธ์ของ IPG เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น ในขณะที่พวกเขาได้ทำการปรับตัวเพื่อรับมือกับการแข่งขันในโลกเศรษฐกิจปัจจุบัน"
บริษัทวีเบอร์ แชนด์วิค เวิลด์วายซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์คจะบริหารงานโดยคณะผู้บริหารจากทั้งบริษัทแชนด์วิคและวีเบอร์ โดยนายลาร์รี วีเบอร์ ประธานและซีอีโอของบริษัทอัลลายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ปจะเข้าดำรงตำแหน่งซีอีโอของวีเบอร์ แชนด์วิค เวิลด์วาย, นายสก็อต เมเยอร์ จะเข้าดำรงตำแหน่งประธานโดยรายงานต่อนายลาร์รี วีเบอร์, นางแมรีจีน ลอซิเออร์ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานและซีโอโอโดยรายงานต่อนายลาร์รี วีเบอร์, นายวิลเลียม เดวีส์ จะเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินโดยรายงานต่อนางแมรีจีน ลอซิเออร์ โดยในช่วง 100 วันข้างหน้านี้ คณะผู้บริหารระดับสูงดังกล่าวจะทำการทบทวนการดำเนินงานทั้งหมดและพัฒนาแผนการร่วมกัน
สมาคมบริษัทประชาสัมพันธ์ได้เปิดเผยว่า บริษัทวีเบอร์ แชนด์วิค เวิลด์วายจะเป็นบริษัทพีอาร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีรายได้ทั่วโลกในปีที่แล้วเกือบ 300 ล้านดอลลาร์และมีจำนวนพนักงาน 2,500 คนประจำสำนักงาน 68 แห่งใน 22 ประเทศ และจะเป็นบริษัทอันดับ 1 ในการดำเนินงานที่สำคัญ 2 ส่วนได้แก่งานด้านการประชาสัมพันธ์และด้านเทคโนโลยี
สำหรับงานด้านกิจการสาธารณะของบริษัทแห่งใหม่นั้น จะดำเนินการภายใต้ชื่อเดอะ แคสซิดี้ คอมพานีส์ อิงค์ซึ่งมีนายเจอร์รี แคสซิดี้ ซีอีโอ เป็นผู้รับผิดชอบในการขยายขอบเขตการดำเนินงานและการเข้าถึงกิจการสาธารณะ
บริษัทวีเบอร์ แชนด์วิค เวิลด์วายจะเป็นตัวแทนดูแลชื่อเสียงผลิตภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก อาทิ ดัน แอนด์ แบรดสตรีท, อีสต์แมน โกดัก, เจเนอรัล มอเตอร์ส อี-จีเอ็ม, ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด, ฮิตาชิ, ไมโครซอฟท์, มอนสเตอร์.คอม, นอร์ธเวสต์ แอร์ไลน์ และเวอริซัน ไวร์เลส
ส่วนบริษัทโกลิน/แฮร์ริสซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในชิคาโกจะขยายสาขาทั่วโลกใน 24 เมืองและเพิ่มความแข็งแกร่งในการดำเนินงานที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วรวมถึงด้านเทคโนโลยี, กิจการสาธารณะ, การสื่อสารทางการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ โดยโกลิน/แฮร์ริสจะรุกเข้าสู่ตลาดยุโรปและเอเชียโดยเพิ่มสำนักงานในไต้หวันและเยอรมนีด้วย
บริษัทโกลิน/แฮร์ริส อินเตอร์เนชั่นแนลจะยังคงบริหารงานโดยนายอัล โกลิน ประธานบริษัท, นายริช เจิร์นสเท็ดท์ ซีอีโอและนายเดฟ กิลเบิร์ต ประธาน โดยสมาคมบริษัทประชาสัมพันธ์เปิดเผยว่า บริษัทโกลิน/แฮร์ริสจะกลายเป็นบริษัทพีอาร์ที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 8 ในสหรัฐและอันดับที่ 11 ของโลก โดยมีรายได้ในปีที่แล้ว 114 ล้านดอลลาร์
สำหรับผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูจากเว็บไซท์ http://www.Interpublic.com
แหล่งข่าว: อินเตอร์พับลิค กรุ๊ป ออฟ คอมพานีส์ อิงค์
ติดต่อ: สจ๊วต อัลเตอร์ โทร 212-984-3936 หรือ รีเบ็คก้า อ็อดซันด์ โทร 617-520-7009 บริษัทอินเตอร์พับลิค กรุ๊ป ออฟ คอมพานีส์ อิงค์
เว็บไซท์: http://www.Interpublic.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ