สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 11, 2001 15:09 —Asianet Press Release

11 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
นธุรกิจเหมืองแร่
ซิดนีย์: บริษัท นิวมอนท์ ไมน์นิ่ง คอร์ปอร์เรชั่น (Newmont Mining Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทได้เพิ่มค่าการประมูลนอกตลาดของบริษัท นอร์มังดี ไมน์นิ่ง ลิมิเต็ด (Normandy Mining Limited) เป็น 1.90 เหรียญออสเตรเลีย นายเวย์น ดับบลิว เมอร์ดี (Wayne W. Murdy) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวมอนท์ กล่าวว่า การประมูลครั้งนี้ดีกว่าข้อเสนอของแองโกลโกลด์ (AngloGold) สำหรับผู้ถือหุ้นของนอร์มังดี
บริการอินเทอร์เน็ต
ฮ่องกง: บริษัท มาร์โคนี (Marconi) ได้เปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงเพื่อดำเนินการสร้างเครือข่ายมูลค่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐ ระยะเวลา 5 ปี กับบริษัท แกรนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (Grande Communications) ซึ่งมาร์โคนีจะจัดหาเครือข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงเพื่อการให้บริการอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ โทรทัศน์ที่รับสัญญาณผ่านเคเบิลที่รวดเร็วขึ้น ภายใต้ข้อตกลงนี้มาร์โคนีจะสามารถเพิ่มการใช้งานการเข้าถึงเครือข่ายไฟเบอร์ไปยังจุดเชื่อมของออสติน-ซาน แอนโตนิโอ (Austin-San Antonio)
พันธมิตรด้านเภสัชกรรม
โตเกียว: บริษัท โรช (Roche) และบริษัท ชูไก (Chugai) บริษัทเภสัชกรรมเปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทจะร่วมเป็นพันธมิตรในการจัดตั้งบริษัทเภสัชกรรมที่ดำเนินงานอย่างเต็มที่ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อเจาะตลาดโลก โดยบริษัทดังกล่าวจะได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทอันดับที่ 5 ในญี่ปุ่นโดยพิจารณาจากอัตราการขาย
รางวัลเด็ก
โคลัมบัส: ด็อกเตอร์ชาราดคูมาร์ ดิคชีท (Dr.Sharadkumar Dicksheet) ได้รับรางวัลเดอะ เคลล็อก ฮานนาห์ นีล เวิลด์ ออฟ ชิลเดรน อวอร์ด (The Kellogg's Hannah Neil World of Children Award) สำหรับการอุทิศตนเพื่อเด็กและทำการผ่าตัดรักษาเด็กยากจนในประเทศอินเดียจำนวน 54,000 ราย ตั้งแต่ปีพ.ศ.2511 ซึ่งเป็นรางวัลเดียวที่ให้กับชาวต่างประเทศ โดยผู้มอบรางวัลคือ รางวัลเพื่อเป็นเกียรติแก่มูฮัมหมัด อาลี (Award Honorary Chair Muhammad Ali) และนายคาร์ลอส กูติเอเรส (Carlos Gutierrez) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคลล็อก เป็นผู้นำเสนอ
ระบบความปลอดภัยแบบอิเลคทรอนิค
ลอสกาโตส: บริษัท ซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ (Samsung Electronics Co., Ltd.) ได้เปิดเผยถึงแผนการนำระบบความปลอดภัยของบริษัท ฮิฟน์ (Hifn company) เข้ามาใช้ในผลิตภัณฑ์แบบบรอดแบนด์ โดยข้อตกลงดังกล่าวจะนำไปสู่การรวมระบบความปลอดภัยด้านทรัพย์สินทางปัญญาของฮิฟน์เข้ากับชุดชิปคอมพิวเตอร์ของเครือข่ายซัมซุง
เรือยอชท์ความเร็วสูง
ซานฟรานซิสโก: เรือยอชท์ระดับหรู เจนทรี อีเกิ้ล (Gentry Eagle) อยู่ในระหว่างการนำเสนอขายด้วยมูลค่า 3,950,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเรือยอชท์ลำนี้ได้ทำลายสถิติในเรื่องของความเร็ว รวมถึงการเดินเรือข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก นอกจากนี้ยังได้รับการโฆษณาว่าเป็นเรือยอชท์ที่มีความเร็วที่สุดในโลก
การประชุมทางไกลผ่านทางวิดีโอ
ซาน โจเซ: บริษัท เดอะ ไชน่า เรลเวย์ คอมมิวนิเคชั่น (The china Railway Communication Co., Ltd.) ได้เลือกบริษัท เรดวิชั่น (RADVISION) และบริษัท วิชั่นเน็กซ์ เทคโนโลยีส์ (VisionNex Technologies) ให้จัดหาเครือข่ายสำหรับการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอที่จะให้บริการการติดต่อสื่อสารทางเสียงและภาพทั่วประเทศจีน โดยไชน่า เรลคอมได้ติดตั้งอุปกรณ์ของเรดวิชั่นในเมืองเชนยาง (Shenyang), นานจิง (Nanjing), เชนดู (Chendu), และปักกิ่ง บริษัทจะขยายบริการการประชุมทางไกลผ่านทางวิดีโอทั่วประเทศจีนในปีพ.ศ.2545
การสัมมนาด้านการลงทุน
แฮมิลตัน: บริษัท ดับบลิว.พี. สจ็วต แอนด์ โค (W.P. Stewart & Co., Ltd.) บริษัทบริหารทรัพย์สิน ได้จัดสัมมนาประจำปีเกี่ยวกับการลงทุนขึ้นในกรุงนิวยอร์ค โดยมีผู้เข้าร่วมงานเป็นลูกค้าจากต่างประเทศมากกว่า 700 ราย นายวิลเลียม พี. สจ็วต (William P. Stewart) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทกล่าวว่า รายได้ทั้งหมดเพิ่มขึ้นในขณะที่กำไรของคอร์ปอร์เรท อเมริกา (Corporate America) ลดลงในช่วง 10 ปี
ซอฟท์แวร์โมเด็ม
ซานฟรานซิสโก: บริษัท ซิลิคอน เวฟ (Silicon Wave, Inc.) ได้แนะนำโมเด็มวิทยุระบบบลูทูธ (Bluetooth) และโปรเซสเซอร์ใหม่ในชื่อโนน กู๊ด ดาย (Known Good Die หรือ (KGD)) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เหมาะสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ
การค้าของจีน
ฮ่องกง: จีนเข้าร่วมในองค์การการค้าโลก World Trade Organisation) ในเดือนนี้ และจะรับรองการเปลี่ยนแปลงหลักๆในเรื่องสิทธิในการนำเข้าและส่งออก โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้รวมถึงการเปิดเสรีบริการการค้าส่งและค้าปลีก
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ