ASIANET: "บอนด์สอินเอเชีย"ประกาศแต่งตั้ง"อัลเบิร์ต โคเบ็ตโต"เป็นซีอีโอ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 9, 2000 14:02 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--9 ต.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทบอนด์สอินเอเชียซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นโดยบริษัทบริดจ์ อีมาร์เก็ตส์, ซิตี้กรุ๊ป, ดอยช์และเอชเอสบีซีเพื่อเสนอบริการซื้อขายออนไลน์สำหรับตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่ทั้งในประเทศและต่างประเทศในภูมิภาคเอเชียนั้น ได้ประกาศแต่งตั้งนายอัลเบิร์ต แอล โคเบ็ตโตขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัทในวันนี้
นายโคเบ็ตโตได้เปิดเผยว่า "ผมมีความยินดีอย่างมากในการเข้ามาบริหารงานบริษัทบอนด์สอินเอเชียและในการพัฒนาบอนด์สอินเอเชียขึ้นเป็นบริษัทด้านการซื้อขายตราสารหนี้ชั้นนำในภูมิภาค โดยผมมีความนับถืออย่างสูงต่อหุ้นส่วน 4 รายที่ร่วมก่อตั้งบอนด์สอินเอเชียและมีความสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกันมานานหลายปีในด้านบริการทางการเงิน ดังนั้นผมจึงเชื่อมั่นว่าแนวทางที่บอนด์สอินเอเชียนำมาใช้นั้นจะตรงกับความต้องการของตลาดตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่"
นายโคเบ็ตโตยังได้กล่าวต่อไปว่า "เราหวังที่จะกระตุ้นให้เกิดสภาพคล่อง, สนับสนุนความโปร่งใสและช่วยในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่ทั่วภูมิภาคเอเชียด้วยการเสนอการเข้าถึงอย่างเปิดกว้างและด้วยการสนับสนุนการเข้าร่วมของท้องถิ่นอย่างเต็มที่ในการดำเนินงานและการกำกับดูแลการซื้อขายในแต่ละตลาด"
ก่อนเข้าร่วมงานกับบอนด์สอินเอเชียนั้น นายโคเบ็ตโตดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการอาวุโสของบริษัทพรูเดนเชียล เอเชียซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนของบริษัทพรูเดนเชียล อินชัวแรนซ์ คอมพานีแห่งสหรัฐซึ่งเขาได้ดำเนินการพัฒนากลุ่มการบริหารสินทรัพย์ประเภทสถาบันซึ่งในปัจจุบันได้ลงทุนและบริหารพอร์ตการลงทุนในตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่จำนวนมาก
นายโคเบ็ตโตมีประสบการณ์ด้านธุรกิจระหว่างประเทศมากกว่า 20 ปีซึ่งครอบคลุมกิจกรรมการลงทุนที่หลากหลายรวมถึงตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่, การกู้ยืม, การร่วมทุนและการจัดการหนี้สิน, การระดมทุน, ผลิตภัณฑ์ด้านหลักทรัพย์, การให้คำปรึกษาด้านการเงิน, การควบกิจการ, การซื้อกิจการ, การขายสินทรัพย์และการลงทุนทางตรง
นอกจากนี้ นายโคเบ็ตโตยังเคยร่วมงานกับวาณิชธนกิจชั้นนำ 2 แห่งด้วยอันได้แก่บริษัทซาโลมอน บราเธอร์สและบริษัทเลห์แมน บราเธอร์ส
นายโคเบ็ตโตจบการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยแบรดลีย์และจบเอ็มบีเอด้านการเงินระหว่างประเทศจากบัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจระหว่างประเทศแห่งสหรัฐ โดยในปี 1994 นายโคเบ็ตโตได้รับฉายาจากโกลบอล ไฟแนนซ์ว่าเป็น "ซูเปอร์สตาร์ของตลาดเกิดใหม่" สำหรับบทบาทของเขาในการพัฒนาตลาดทุนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค
นายเคนเน็ธ เยดอน ประธานฝ่ายอี-คอมเมิร์ซประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคของฝ่ายบริหารเงินและตลาดทุนของเอชเอสบีซีซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนที่ร่วมก่อตั้งบอนด์สอินเอเชียได้กล่าวว่า "การแต่งตั้งบุคคลที่มีความสามารถและเป็นที่นับถือในระดับสูงอย่างนายอัลเบิร์ตนั้นได้แสดงถึงความน่าเชื่อถือที่บริษัทบอนด์สอินเอเชียจะได้รับในอุตสาหกรรมนี้ รวมทั้งความเชื่อมั่นที่บริษัทหุ้นส่วนร่วมก่อตั้ง 4 รายมีต่อความสำเร็จของบอนด์สอินเอเชียด้วย"
นายเอ็ดดี้ ตัน ประธานฝ่ายตลาดการเงินของซิตี้กรุ๊ปในสิงคโปร์ได้แสดงทัศนะว่า "ประสบการณ์ของนายโคเบ็ตโตทั้งในด้านการขายและการซื้อในตำแหน่งอาวุโสต่างๆนั้นได้ทำให้เขามีความเหมาะสมต่อการเป็นตัวแทนผลประโยชน์ของผู้ใช้บริการทั้งหมดและจะช่วยรับประกันด้านความต้องการของลูกค้าและประเด็นด้านการควบคุมและการให้บริการที่ซับซ้อนของบรรดาดีลเลอร์ด้วย"
นายเดวิด รัตเตอร์ ประธานบริษัทบริดจ์ อีมาร์เก็ตส์เปิดเผยว่า "ประสบการณ์ที่กว้างขวางของนายอัลเบิร์ต และการติดต่อทั้งกับเจ้าหน้าที่รัฐและผู้เข้าลงทุนในตลาดทั่วภูมิภาคเอเชียนั้นจะเป็นสิ่งที่ประเมินค่ามิได้ในด้านการสื่อสารข้อเสนอของเราและเป็นการสร้างบอนด์สอินเอเชียให้เป็นบริษัทที่ดีที่สุดในการซื้อขายตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่ในภูมิภาค"
นายโล บุน ชี ประธานระดับภูมิภาคของฝ่ายตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่ของดอยช์ แบงก์เปิดเผยว่า "นายอัลเบิร์ตมีประวัติเป็นบุคคลแถวหน้าในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่ของภูมิภาคเอเชีย และเขาได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีความมุ่งมั่นมากที่สุดในการพัฒนาตลาดทุนภายในประเทศ"
นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทบอนด์สอินเอเชียได้รับการตอบรับอย่างมากทั่วภูมิภาคเอเชียทั้งจากบรรดาดีลเลอร์และบรรดาลูกค้า โดยบริษัทกำลังดำเนินการพัฒนาระบบและมีเป้าหมายในการสร้างแฟรนไชส์ 3 รายแรกในไตรมาสแรกของปี 2001
สำหรับผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซท์ www.BondsInAsia.com หรือติดต่อสอบถามได้ที่ ซิตี้เกต เดวี่ โรเจอร์สัน โทร 852-2521-0633, ดอนนา ชาน โทร 852-2533-4642 หรือ ชาร์ล็อตต์ บิลนีย์ โทร 852-2533-4620
แหล่งข่าว: บริษัทบอนด์สอินเอเชีย --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ