สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday February 14, 2005 17:21 —Asianet Press Release

14 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โฮสติ้ง ซอฟต์แวร์
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทเอ็นซิม คอร์ปอเรชั่น (Ensim Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์โฮสติ้งอัตโนมัติ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า rediff.com ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บท่าแรกของอินเดีย ได้เลือกสรรเอ็นซิม โปร เป็นซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มเพื่อเปิดตัวบริการโฮสติ้งแบบแชร์
http://wwwensim.com
ไดรฟ์เวอร์ แอลเอสไอ
โตเกียว: บริษัท โอกิ อิเลคทริค อินดัสทรี จำกัด (Oki Electric Industry Co., Ltd.) เปิดเผยในวันนี้ถึงการพัฒนาไดรฟ์เวอร์แอลเอสไอต้นแบบให้กับหน้าจอ ทีเอฟที แอลซีดี TFT LCDขนาดใหญ่ที่บรรลุผลสำเร็จด้วยภาพที่คมชัดถึงพันล้านกว่าสี
http://www.oki.com
มัลติมีเดียบนมือถือ
เร็ดม่อน, วอชิงตัน และ กัวลา ลัมเปอร์: บริษัทเซลคอม มาเลเซีย (Celcom Malaysia) และบริษัทไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp.) เปิดเผยในวันนี้ถึงการร่วมเป็นพันธมิตรกันของทั้งสองบริษัทเพื่อผลักดันการพัฒนาและการการบรรลุถึงผลสำเร็จของเครือข่ายการให้บริการที่ทรงพลังจากซอฟต์แวร์ผ่านทางโครงข่ายการให้บริการการเชื่อมต่อโดยไมโครซอฟต์
http://www.celcom.com.my
http://www.microsoft.com
การเปิดตัวไมโครซอฟต์
เคนส์: ในการประชุม 3จีเอสเอ็ม เวิลด์ คองเกรส 2005 (3GSM World Congress'05) ครั้งนี้ บริษัทไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp.) เปิดเผยในวันนี้ถึงประโยชน์ทั่วไปของโครงข่ายการให้บริการการเชื่อมต่อโดยไมโครซอฟต์ ซึ่งเป็นโซลูชั่นซอฟต์แวร์แบบรวมที่จะช่วยให้ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมและผู้ให้บริการอื่นๆสามารถให้บริการทางด้านการติดต่อสื่อสารผ่านไปยังเครือข่ายและอุปกรร์ที่หลากหลาย
http://www.microsoft.com
มัลติมีเดียโซลูชั่น
ซาน โฆเซ่, แคลิฟอร์เนีย: บริษัท อีมิวเซด อิงค์ (Emuzed Inc) ผู้จำหน่ายชั้นนำด้านมัลติมีเดีย โซลูชั่นสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุตสาหกรรมผู้บริโภคสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยในวันนี้ถึงประโยชน์ของการแสดงกรอบภาพความเร็วสูง 30 เฟรมต่อวินาที (f/sec = Frame per Second) การบันทึกภาพแบบ VGA MPEG- -4 สามารถรับรองบันทึกเริ่มต้นที่ความเร็ว CIF 30 f/sec ดิจิตอลวิดีโอแบบ H.264 สำหรับตัวประเมินผลโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภท OMAP2420 จากบริษัทเท็กซัส อินสตรูเมนท์ อินคอร์ปอเรทเต็ด หรือทีไอ (Texas Instruments Incorporated: IT)
http://www.ti.com
http://www.emuzed.com
น้ำหอมกลิ่นใหม่
นิว ยอร์ค: เจนิเฟอร์ โลเปส ได้ขึ้นเดินบนแคตวอล์กครั้งแรกที่ไม่เคยมีมาก่อนพร้อมกับ "สวีตเฟซ" (Sweetface) ซึ่งเป็นเสื้อผ้าไลน์ใหม่ของเธอเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
http://www.coty.com
การลงนามในข้อตกลง
ลอนดอน: บริษัทกิสมอนโด ยุโรป จำกัด (Gizmondo Europe Ltd) บริษัทในเครือบริษัท ไทเกอร์ เทเลเมติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc) ซึ่งตั้งอยู่ที่แจ็คสันวิล รัฐฟลอริด้า ได้ยืนยันถึงการลงนามกับบริษัทแร็คสเปซ เมเนจ โฮสติ้ง ยุโรป (Rackspace Managed Hosting Europe) สำหรับการเป็นโฮสติ้งของเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ซึ่งในทางกลับกันแล้วจะจัดการกับการบริการที่เข้าถึงผู้บริโภคขั้นสุดท้ายจำนวนมากและแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์ความบันเทิงที่หลากหลายแบบพกพาของกิสมอนโด
http://www.gizmondo.com
http://www.tigertelematics.com
http://wwwrackspace.co.uk
การรักษาความปลอดภัยทางทะเล
แฟรงค์เฟิร์ต: ฟราพอร์ท เอจี (Fraport AG) เจ้าของและผู้ให้บริการท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ตหรือฟรา (FRA) เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทจะให้การบริการด้านการรักษาความปลอดภัยทางทะเลผ่านทางบริษัทไอซีทีเอส ยุโรป โฮลดิ้ง บีวี (ICTS Europe Holdings B.V.) ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดด้านการบริการการรักษาความปรอดภัยที่ท่าอากาศยานในยุโรป รวมทั้งบริษัทเอฟไอเอส จีเอ็มบีเอช (FIS Gmbh) ซึ่งเป็นบริษัทสาขา ตั้งอยู่ที่เมืองเคลสเตอร์แบช ประเทศเยอรมนี
http://www.fraport.de
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยจำนวน 4 หุ้น มูลค่ารวม 95.263 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 22 และ 23 กุมภาพันธ์ 2548 นี้ ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
การเลือกสรรของกู๊ดริช
ชาร์ล็อต, นอร์ธ แคโรไลน่า: บริษัทแอร์บัส (Airbus)ได้เลือกกู๊ดริช คอร์ปอเรชั่น (Goodrich Corporation) เป็นผู้จัดหาระบบเบรกของเครื่องยนต์(Thrust reverser) สำหรับเครื่องบินรุ่นเอ350 (A350) ตัวใหม่
http://www.goodrich.com
การจราจรในท่าอากาศยานฟราพอร์ต
แฟรงค์เฟิร์ต: ผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ต (FRA) และการจราจรการขนส่งสินค้าทางอากาศได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2548 นี้ ด้วยยอดผู้โดยสารจำนวนประมาณ 3.7 ล้านคนที่ใช้บริการในท่าอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมนีในระหว่างช่วง 4 สัปดาห์แรกของปีนี้ ซึ่งส่งผลให้ยอดผู้โดยสารเพิ่มขึ้นสูงถึง 3.2 % ต่อปี และเป็นยอดในเดือนมกราคมที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของท่าอากาศยานแห่งนี้
http://www.fraport.de
ระบบพลังงาน
มิลาน และเคมบริดจ์, แมสซาชูเสตส์: นูเวร่า ฟูเอล เซลส์ อิงค์ (Nuvera Fuel Cells, Inc.) ผู้พัฒนาสากลด้านเทคโนโลยีเซลเชื้อเพลิงแบบแผ่นเซลเชื้อเพลิงแบบแลกเปลี่ยนโปรตอนและการปฏิรูปเชื้อเพลิงที่หลากหลาย ร่วมกับบริษัทยูห์เดนโนร่า เอสพีเอ (Uhdenora SpA) ผู้พัฒนาระดับโลกและซัพพลายเออร์ด้านการวางแผนเชิงเคมีไฟฟ้าสำหรับกระบวนการผลิตคลอไรน์และโซดาไฟ เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทั้ง 2 บริษัทจะพัฒนาระบบเซลเชื้อเพลิงแบบโมดูล ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับการใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน
www.nuvera.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ