ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 28 กันยายน ถึง วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 3, 2001 09:00 —Asianet Press Release

2 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การปฏิรูปของญี่ปุ่น
โตเกียว:รัฐบาลญี่ปุ่นได้เผยแพร่ตารางการปฏิรูป ซึ่งสรุปการปรับปรุงในระดับโครงสร้างที่มาจากการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยรายงานชั่วคราวดังกล่าวจะเร่งความเร็วของรายการ
การลงทุนของบริษัทโทรคมนาคม
มิวนิค: แผนกการสรรหาการลงทุนของบริษัท ซีเมนส์ (Siemens) ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติเยอรมัน ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนในบริษัท เดอะ โฟนเพจเจส ออฟ สวีเดน เอบี (The PhonePages of Sweden AB) ซึ่งพัฒนาเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย
การยื่นการล้มละลาย
เซาท์ฟีลด์: บริษัท เฟดเดอรัล-โมกุล คอร์ปอร์เรชั่น (Federal-Mogul Corporation) จะยื่นเสนอการปรับโครงสร้างทางการเงินอย่างสมัครใจภายใต้บทบัญญัติว่าด้วยการล้มละลายของสหรัฐอเมริกา เพื่อแยกหนี้สินออกจากการปฏิบัติการจริง
การรักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ
โรม: รายงานจากการประชุมของสมาคมยุโรปว่าด้วยการวิจัยอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศแจ้งว่า ชายที่มีอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศซึ่งใช้การรักษาด้วยไฮโดรคลอไรด์ที่เรียกว่า ยูพรีม่า (Uprima) จะสามารถทำหน้าที่ได้ตามสมควรคิดเป็น 92 เปอร์เซนต์ของผู้ที่มีอาการ
พันธมิตรด้านโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ต
มาร์โลว์: บริษัท เทรนด์ไมโคร คอร์ปอร์เรชั่น (TrendMicro Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับการป้องกันไวรัสบนอินเทอร์เน็ต จะร่วมงานกับบริษัท เทเลเซล โวดาโฟน (Telecel Vodafone) เพื่อจัดหาการป้องกันไวรัสให้กับสมาชิกจดหมายอิเลคทรอนิคชาวโปรตุเกสจำนวน 1 ล้านราย เพื่อประสบการณ์บนอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยกว่า
ตลาดยานยนต์
ดีทรอยต์: บริษัท ซีเอสเอ็ม (CSM) ซึ่งเป็นบริษัทดานตลาดยานยนต์ระบบอัจฉริยะ ได้แจ้งถึงการคาดการณ์ล่าสุดของการผลิตด้านอุตสาหกรรมและการวิเคราะห์เบื้องหลังการโจมตีสหรัฐอเมริกาโดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายว่า ความมั่นใจที่ตกต่ำลงของผู้บริโภคจะชะลอการฟื้นคืนสภาพของเศรษฐกิจสหรัฐเป็นเวลา 3-6 เดือน
การครอบครองบริษัทญี่ปุ่น
ฮันท์สวิลล์: บริษัท เอสซีไอ ซิสเต็มส์ (SCI Systems Inc) จะซื้อการออกแบบ ระบบวิศวกรรมการผลิตและการทดสอบ และการปฏิบัติการผลิตอิเลคทรอนิคของบริษัท ไอบีเอ็ม (IBM) ในเมืองยาสุ ประเทศญี่ปุ่น มูลค่ามากกว่า 700 ล้านเหรียญสหรัฐ
การร่วมลงทุนระดับโลก
ดุสเซลดอล์ฟ: การร่วมลงทุนของเฮนเคล-อีโคแล็บ (Henkel-Ecolab) จะดำเนินการแล้วเสร็จล่วงหน้า 2 เดือนของตารางในวันที่ 30 พฤศจิกายน รายงานจากบริษัท เฮนเคล กรุ๊ป (Henkel Group) ซึ่งเป็นบริษัทด้านสินค้าอุปโภคบริโภค โดยนายอุลริค เลห์เนอร์ (Ulrich Lehner) ผู้บริหารระดับสูงกล่าวว่า ความต้องการที่จะตอบสนองฐานลูกค้าทั่วโลกให้ดีกว่าผลักดันบริษัทให้รวมเฮนเคล-อีโคแล็บกับบริษัท อีโคแล็บ (Ecolab Inc) ในธุรกิจการปฏิบัติการทั่วโลก
ความปลอดภัยของเครือข่าย
โตเกียว: ไฮ อะไวเลบิลิตี้ โซลูชั่น (High Availability Solution) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบความปลอดภัยล่าสุดของเทคโนโลยีเน็ตสกรีน (Netscreen Technologies) จะเป็นประโยชน์ต่อเครือข่าย ด้วยการจัดหาซอฟท์แวร์ไฟร์วอลล์(firewall)และวีพีเอ็น รีซิเลียนท์ (VPN resilience) ที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว
เขตปลอดการค้าเสรี
สิงคโปร์: ศุลกากรเซียเมน (Xiamen Customs) ได้เปิดเผยว่า บริษัท แบ็กซ์ โกลบอล เซียเมน (BAX Global Xiamen) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการขนส่งบริษัทแรกที่ได้รับการนำเสนอให้เป็นบริษัทระดับเอในเขตปลอดการค้าเสรีของเมืองเซียงจู (Xiangyu Free Trade Zone) เป็นระยะเวลา 2 ปีสำหรับการค้า การปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดต่อข้อบังคับของศุลกากรและกฎหมาย และทีมงานบริหารระดับมืออาชีพของบริษัท
การเสนอขายหุ้นด้านอสังหาริมทรัพย์
เบเวอร์ลี่ฮิลส์: บริษัท เคนเนดี้-วิลสัน (Kennedy-Wilson Inc) บริษัทด้านการบริหารเงินทุนและอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ ได้ประกาศถึงการเสนอขายหุ้นของบริษัท เคนเนดี้-วิลสัน เจแปน (Kennedy-Wilson Japan) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ โดยหุ้นดังกล่าวจะได้รับการจดทะเบียนที่ตลาดหลักทรัพย์แนสแดค ญี่ปุ่น (Nasdaq Japan) และได้กำหนดเวลาไว้ที่ปลายเดือนตุลาคม
การรับรองสื่อสัญญาณแบบบรอดแบนด์
อลาเมดา: บริษัท สิงค์เทล (Sing Tel) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสาร ได้ให้การรับรองผลิตภัณฑ์เกตเวย์แบบสื่อสัญญาณบรอดแบนด์ของรุ่น 4500 และ อาร์6100 ของบริษัท เนโทเปีย (Netopia Inc)
เทคโนโลยีกราฟฟิค
ซานตา คลาร่า: บริษัท เอ็นวิเดีย คอร์ปอร์เรชั่น (Nvidia Corporation) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดีย ได้เปิดเผยว่า การปฏิบัติการเกี่ยวกับกราฟฟิคที่ได้รับการออกแบบโดยบริษัทนั้น ได้รับการคัดเลือกจากซัพพลายเออร์อุตสาหกรรมชั้นนำหลายราย
การขายกุ้งออนไลน์
กรุงเทพฯ: ฟู้ดมาร์เก็ตเอ็กซ์เชนจ์ดอทคอม (FoodMarketExchange.com) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการด้านการตลาดแบบอิเลคทรอนิคในอุตสาหกรรมอาหารรายแรกของเอเชียตะวันออกฉียงใต้ เปิดเผยว่าได้มีการซื้อขายกุ้งผ่านเว็บไซต์ของบริษัทจากผู้ลี้ยงกุ้ง โรงงานแปรรูปและโบรกเกอร์ มูลค่า 20 ล้านบาทหรือ 444,000 เหรียญสหรัฐ
การออกยี่ห้อของบริษัท
ดาร์มสแตด: บริษัท เมิร์ค เคจีเอเอ (Merck KgaA) ได้เน้นวิสัยทัศน์ของบริษัทกับการออกแบบยี่ห้อแบบใหม่ที่ไม่มีข้อผิดพลาด ซึ่งประกอบด้วยขนาดและรูปแบบของตัวอักษรที่ได้รับการจัดแบบใหม่ ซึ่งรวมเข้ากับส่วนประกอบของกราฟฟิคที่มีสีสัน เพื่อสร้างให้เป็นแบบเดียวกัน
รูปภาพระบบดิจิตอล
ซานตา คลาร่า: แพลทฟอร์มด้านทรัพย์สินทางปัญญาสำหรับกล้องถ่ายรูปดิจิตอลได้ถูกเผยแพร่โดยบริษัท ดีเอสพี กรุ๊ป แอนด์ เมคอม เทคโนโลยีส์ (DSP Group and Meicom Technologies Ltd) โดยการออกแบบรวมดีเอสพี ทีค คอร์ (DSP's Teak core) และซอฟท์แวร์ของเมคอม
เว็บไซต์ภาษาญี่ปุ่น
บัวซ์: เว็บไซต์ภาษาญี่ปุ่นที่ได้เปิดตัวโดยบริษัท ริดจ์รัน (RidgeRun Inc) จะขยายโซลูชั่นของบริษัทในตลาดเอเชียและสนับสนุนสาขาการขายและการสนับสนุนของบริษัทที่เมืองโอซาก้า
รถยนต์ที่ใช้เซลเชื้อเพลิง
โรสเวลล์: บริษัท แอ็ดวานซ์ เทคนิคอล โปรดัคส์ (Advanced Technical Products Inc) ซึ่งผลิตถังเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ได้เปิดเผยว่า ถังเชื้อเพลิงดังกล่าวได้จัดจำหน่ายไปยังบริษัทญี่ปุ่นที่ได้ร่วมในโครงการเพื่อพัฒนายานพาหนะที่ใช้เซลเชื้อเพลิงแบบไฟฟ้าในย่านแอตแลนติก
เทคโนโลยีที่ตอบสนองเสียง
ดัลลัส: บริษัท ไอวีบี เน็ทเวิร์ค โซลูชั่นส์ (iVB Network Solutions) ได้เปิดเผยว่า บริการวอยซ์เอ็กซ์เอ็มแอล (VoiceXML) ซึ่งเป็นบริการเกี่ยวกับการพูดที่ผู้ใช้โทรศัพท์สามารถเข้าถึงข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตและแหล่งข้อมูลอื่นๆนั้น ได้รับการบรรจุเข้าไว้ในเทคโนโลยีออมเวีย (Omvia technology)
การจัดวางด้านการให้คำปรึกษา
อัพเพอร์ แซดเดิล ริเวอร์: บริษัท วอยซ์ อินทิเกรเตอร์ (Voice Integrators Inc) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลกและบริการระดับมืออาชีพ ได้เปิดเผยว่า บริษัทจะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น วีคอร์ (Viecore Inc) เพื่อสะท้อนถึงผลิตภัณฑ์ที่มีการขยายตัวและการผสมบริการ
ชัยชนะของไม้กอล์ฟสำหรับพัท
คาลส์บัด: โอดีสซี่ กอล์ฟ (Odyssey Golf) ซึ่งเป็นยี่ห้อของบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้แจ้งถึงชัยชนะ 2 รายการในการแข่งขันกอล์ฟซีเนียร์ พีจีเอ ทัวร์ ที่ได้มีการให้เกียรติกับผลิตภัณฑ์ของบริษัท คือ ไวท์ ฮอท ทู พัตเตอร์ (White Hot 2 Putter) และดูอัล ฟอร์ซ รอสซี่ ทู พัตเตอร์ (Dual Force Rossey 2 Putter) ในการมีส่วนร่วมของชัยชนะดังกล่าว
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ