ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 20, 2001 11:13 —Asianet Press Release

19 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เว็บไซต์ใหม่
ดับลิน: ดาต้าเล็กซ์ (Datalex) ซึ่งเป็นผู้พัฒนา บิสซิเนส โซลูชั่น สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ได้ร่วมกับ สายการบิน เซาท์ แอฟริกัน (SAA) ทำการเปิดตัวเว็บไซต์ชื่อ flysaa.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของสายการบินที่ได้รับการปรับปรุงใหม่
รางวัล ฟิชเชอร์-ไพรซ์
ฮ่องกง: จากข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ นีลล์ ฟรายแมน (Neil Friedman) ผู้ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ ฟิชเชอร์-ไพรซ์ ได้รับรางวัล มาโค โปโล (Marco Polo) จากมูลนิธิเพื่อการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกา-จีน (US-China Foundation For International Exchanges) สำหรับบทบาทในการยกระดับสังคม และเศรษฐกิจของคนจีนให้ดีขึ้น
กลยุทธ์สำหรับภูมิภาค
ฮ่องกง : Diyixian.com ผู้ให้บริการส่งข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP carrier) รายใหญ่ของจีน ได้ออกมาแถลงในวันนี้ว่า จะผ่อนคลายกระบวนการการรวมตัวในระดับภูมิภาค อันเนื่องมาจากเงินอัดฉีดจำนวน 100 ล้านเหรียญฮ่องกง ที่ได้มาจากนักลงทุนกลุ่มสถาบัน
ซินหัว ประชุมร่วมกับ ไชน่าดอทคอม
ฮ่องกง: ไชน่าดอทคอม คอร์เปอร์เรชั่น (chinadotcom corporation) และ นายเทียน กง มิง (Mr Tian Cong Ming) ผู้อำนวยการสำนักข่าวซินหัว (Xinhua News Agency) ประชุมร่วมกันในวันนี้ที่ปักกิ่ง เพื่อสานต่อความร่วมมือระหว่างบริษัท
สายการบินนิปปอน
ชาร์ลอต: บริษัท บี เอฟ กู๊ดริช จำกัด (BF Goodrich Company) ผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบการบินระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่าสายการบิน นิปปอน คาร์โก แอร์ไลน์ (Nippon Cargo Airlines) จะใช้ Isolated Fuel Quantity Transmitter ของบริษัทในเครื่องบินลำใหม่รุ่นโบอิ้ง 747
ไซเอนซ ไดเร็ค
นิวยอร์ค: ไซเอนซ ไดเร็ค (ScienceDirect) แผนกหนึ่งของบริษัท เอลซีเวีย ไซเอนซ (Elsevier Science) และสมาคมจิตวิทยาแห่งอเมริกัน (American Psychological Association) แถลงร่วมกันว่า จะเผยแพร่ ไซค์อินโฟ (PsycINFO) ผ่านทางแพลทฟอร์มของ ไซเอนซ ไดเร็ค
นิวยอร์ค: เอลซีเวีย (Elsevier) ยังได้ประกาศในข่าวประชาสัมพันธ์อีกชิ้นหนึ่งว่า ได้เปิดตัวโปรแกรม ไซเอนซ ไดเร็ค ซับเจค คอลเลคชั่น (ScienceDirect Subject Collections) โดยจะเปิดให้ห้องสมุดเข้าเป็นสมาชิกได้ในอัตราพิเศษ เพื่อจัดรายชื่อของนิตยสารตามความต้องการของตน
การเล่นพนันผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
เซนต์ ชาร์ลส: ริเวอร์ซิตี้ กรุ๊ป (River City Group) ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์และบริษัทที่ปรึกษาระดับโลก ได้เผยรายงานของบริษัทเกี่ยวกับการเล่นพนันผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ว่า จะเป็นธุรกิจที่ทำรายได้ หกพันสามร้อยล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2546
ผลิตภัณฑ์อินเตอร์แอคทีฟ
สิงคโปร์: บ.ไอเทรุ (ITERU) บริษัทสื่อสารหลายช่องทาง (Multi-Channel Communications) ได้ เปิดตัว ไอเทรุ อินเตอร์แอคทีฟ (ITERU INTERACTIVE) ซึ่งเป็นชุดติดตั้งของเอสเอ็มเอส (SMS) เว็บ (Web) และ แว๊บ แอพลิแคชั่น (WAP application) โดยมีวัตถุประสงค์ในการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในด้านแหล่งให้ความบันเทิง
ยีนสแกน
อิซซาควา: หลังจากที่ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการจำหน่าย เครื่องสแกน arrayWoRx Microarray ของบริษัท แอพไพลด์ พรีซิชั่น อิงค์ (Applied Precision Inc) บริษัทยีนสแกน (GeneScan) ได้ประกาศในวันนี้ว่าจะนำเสนอเครื่องให้กับนักวิจัยสถาบันการศึกษา ในภาคเทคโนโลยีชีวภาพ และเภสัชกรรมในหลายประเทศแถบยุโรป ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
ธุรกิจออปติคอล
ซันนี่เวลล์: ดิจิเลนซ์ อิงค์ (Digilens Inc) ผู้ออกแบบและผลิตส่วนประกอบออปติคอล ได้ประกาศในวันนี้ว่าทางบริษัทจะนำเสนอผลิตภัณท์ชุดใหม่ในงานประชุมออปติคอลไฟเบอร์คอมมิวนิเคชั่น (Optical Fiber Communication Conference) ในเดือนนี้ ที่เมืองแอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย
ไทเป: แอ็คติมา เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น (Actima Technology Corporation) ผู้ผลิตออพติคัลไดรว์ (Optical drives) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้เริ่มโครงการเพื่อพัฒนา มัลติบีม ไดรว์ (Multibeam drives) และได้เซ็นสัญญาบริการกับ เซ็นรีเสิร์ช (Zen Research) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
การลงทุนออนไลน์
โตเกียว: บริดจ์อินฟอร์เมชั่นซิสเต็มส์ ผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารทางการเงินระดับโลกจะร่วมกันกับ อีเทรด (E*Trade) ในญี่ปุ่น เพื่อเปิดตัวพาวเวอร์อีเทรด (Power E*Trade) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ถูกพัฒนาเพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนออนไลน์ในญี่ปุ่น
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ