สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม ถึงวันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 25, 2001 10:21 —Asianet Press Release

24 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การทำตลาดบริการอินเทอร์เน็ต
ฮ่องกง: บริษัท ไชน่าดอทคอม คอร์ปอร์เรชั่น (chinadotcom corporation) บริษัทอินเทอร์เน็ตได้เปิดเผยถึงบริการเอ็กซ์เพรสโซ่ (expresso) เพื่อให้บริการด้านการรณรงค์ทางการตลาดแก่ธุรกิจยี่ห้อจากต่างประเทศ ได้แก่ เอชเอสบีซี (HSBC), โนเกีย (Nokia) และไนกี้ (Nike) โดยบริการเอ็กซ์เพรสโซ่เป็นระบบการทำตลาดแบบอิเลคทรอนิคที่ให้บริการไปรษณีย์อิเลคทรอนิค การติดตาม และการวิเคราะห์ผลให้กับระบบการติดต่อสื่อสารของบริษัทกับลูกค้า
การประกาศการสรรหาเงินทุน
แฮมิลตัน: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) บริษัทโทรคมนาคม ได้ประกาศว่า บริษัทจัดทำข้อเรียกร้องในการสรรหาเงินทุนต่ำกว่า 400 ล้านเหรียญจากบริษัท โกลบอล ครอสซิ่ง (Global Crossing Ltd) โดยการสรรหาเงินทุนดังกล่าวยังไม่สามารถดำเนินการได้ตามเวลาของข้อตกลงเรื่องเงินทุน ทั้งนี้คาดว่าจะมีการเจรจาระหว่างสองบริษัทต่อไปเกี่ยวกับข้อเรียกร้องดังกล่าว
การประมูลธุรกิจเหมืองแร่
ซิดนีย์: บริษัท นิวมอนท์ ไมน์นิ่ง คอร์ปอร์เรชั่น (Newmont Mining Corporation) ได้จัดทำประกาศให้แก่ผู้ประมูลแล้วเสร็จในเรื่องข้อเสนอการซื้อหุ้นบริษัท นอร์มังดี ไมน์นิ่ง ลิมิเต็ด (Normandy Mining Limited) มูลค่า 1.89 เหรียญออสเตรเลีย นิวมอนท์ยังได้ยืนยันว่า คณะกรรมการดำเนินการครอบครองกิจการได้ปฏิเสธแอพพลิเคชั่นของแองโกลโกลด์ที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของคณะกรรมการดำเนินการครองครองกิจการในนอร์มังดี 04
การเปลี่ยนแปลงชื่อ
ดับบลิว.คอนโชฮอคเคน: สมาคมว่าด้วยการทดสอบและวัสดุแห่งสหรัฐอเมริกา (American Society for Testing and Materials หรือ ASTM) องค์กรอาสาสมัครเพื่อการพัฒนามาตรฐาน ได้เปิดเผยว่า ทางสมาคมได้เปลี่ยนชื่อเป็น เอเอสทีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล (ASTM International) โดยการเปลี่ยนแปลงชื่อในครั้งนี้เป็นไปเพื่อสนับสนุนการเปิดกว้างของขั้นตอนการพัฒนามาตรฐานของเอเอสทีเอ็มทั่วโลกและเป็นการสะท้อนถึงแอพพลิเคชั่นระดับโลก ตลอดจนการใช้มาตรฐานของเอเอสทีเอ็ม
การบันทึกยอดการขาย
วินสตัน-ซาเลม: บริษัท คริสปี้ ครีม โดนัทส์ (Krispy Kreme Doughnuts Inc.) ได้เปิดเผยถึงการทำสถิติการขายของร้านสาขาของบริษัทที่แคนาดาจำนวน 465,003 ล้านเหรียญแคนาดา โดยสถิติในช่วงที่ผ่านมาของร้านสาขาในอิสซาควาฮ์ วอชิงตัน ที่อยู่นอกเมืองซีแอตเติ้ลทำได้จำนวน 454,125 เหรียญ
ระบบความปลอดภัยของเครื่องบิน
ฮู้ด ริเวอร์: เอเอ็นพีซี (ANPC) องค์กรว่าด้วยการบินได้เปิดเผยถึงระบบช่องสัญญาณเพื่อการจอดเครื่องบิน (Transponder Landing System หรือ TLS) ของบริษัทว่า ได้รับการใบรับรองจากเอฟเอเอ (FAA) โดยระบบทีแอลเอสได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในการนำทางเครื่องบินในสภาพอากาศที่เลวร้ายและสภาพภูมิประเทศที่ขรุขระ เช่น ภูเขาหรือแม่น้ำ
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
ฮ่องกง: บริษัท ซีนูค ลิมิเต็ด (CNOOC Limited) บริษัทผู้ผลิตน้ำมันดิบและแก็สธรรมชาติ ได้เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายวิล ฮันนี่เบิร์น (Will Honeybourne) เป็นประธานคณะกรรมการบริหารแทนที่นายลิม เมง แอน (Lim Meng Ann) ที่ออกจากตำแหน่งดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2544 โดยนายวิลเป็นกรรมการผู้จัดการของบริษัท เฟิร์สท รีเสิร์ฟ (first Reserve) ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเกี่ยวกับพลังงาน
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ