ASIANET: Trend Micro ประกาศผลกำไรประจำปี 2000

ข่าวต่างประเทศ Friday February 16, 2001 11:54 —Asianet Press Release

โตเกียว--15 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท Trend Micro Incorporated ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดโลกในด้านโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตและระบบต่อต้านไวรัสในเครือข่าย ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทมีรายได้สุทธิอยู่ในระดับที่สูงเป็นประวัติการณ์ที่ 4,722 ล้านเยน ในปี 2000 เพิ่มขึ้น 91 % จากปี 1999 ส่วนรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 75 % ต่อปีสู่ระดับ 7,443 ล้านเยนในปี 2000 ในขณะที่ยอดขายสุทธิขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 21,834 ล้านเยนในปีเดียวกัน เพิ่มขึ้น 59 % จากปี 1999
การพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในครั้งนี้ได้รับแรงหนุนส่วนใหญ่จากการทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องของยอดขายผลิตภัณฑ์ high-end ที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต ซึ่งรวมถึง InterScan VirusWall และ ScanMail สำหรับ Microsoft Exchange และ Lotus Notes ซึ่งตัวเลขผลประกอบการยังรวมถึงรายได้จากบริษัท Nippon Unisoft ที่บริษัท ipTrendInc. ได้เข้าซื้อไว้ในเดือนก.พ.ปี 2000 โดย ipTrend Inc. นั้นเป็นกิจการที่ Trend Micro ถือหุ้นอยู่ 100 % ทั้งนี้ หากไม่รวมรายได้ของ ipTrend ยอดขายของ Trend Micro ได้พุ่งขึ้น 50 % ต่อปี สู่ระดับ 20,616 ล้านเยนในปี 2000 โดยตัวเลขรายได้สุทธินี้รวมถึงรายได้พิเศษจากค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่ได้รับจากการตกลงรอมชอมในคดีสิทธิบัตรด้วย
(ตัวเลขเมื่อสิ้นปีงบดุลบัญชี หน่วยเป็นล้านเยนยกเว้นกำไรสุทธิต่อหุ้น)
ปีงบดุลบัญชี 2000 ปีงบดุลบัญชี 1999 เปลี่ยนแปลง
(ล้านเยน) (ล้านเยน)ยอดขายสุทธิ 21,834 (208.0 ล้านดอลลาร์) 13,740 59 %รายได้จากการดำเนินงาน 7,443 (70.9 ล้านดอลลาร์) 4,253 75 %รายได้ทั่วไป 7,322 (69.7 ล้านดอลลาร์) 4,465 64 %รายได้สุทธิ 4,722 (45.0 ล้านดอลลาร์) 2,466 91 %กำไรสุทธิต่อหุ้น 72.44 เยน (0.69 ดอลลาร์) 38.82 เยน 87 %(อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐต่อ 105 เยน)
Steve Chang ประธาน, ประธานกรรมการ และซีอีโอบริษัท Trend Micro กล่าวว่า "ผลประกอบการที่แข็งแกร่งแสดงให้เห็นว่าเรามีพื้นฐานที่มั่นคงในตลาดธุรกิจหลักของเรา และเราจะขยายส่วนแบ่งของเราในตลาดเกทเวย์ทั่วโลกและจะนำความเชี่ยวชาญของเรามาใช้ในแพลทฟอร์มเกิดใหม่เช่นการส่งสัญญาณความเร็วสูง แต่ในช่วงที่เศรษฐกิจมีสภาวะไม่แน่นอนนี้ เราต้องการมุ่งความสนใจไปที่ผลิตภัณฑ์พื้นฐานของเรา ซึ่งได้แก่สินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดของเราและบริการของเราที่มีต่อลูกค้า โดยเรากำลังพยายามเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตของพนักงานแต่ละคนให้สูงขึ้นและส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานทางการบริการของเราซึ่งได้รับใบรับรองคุณภาพ ISO 9002"
บริษัท Trend Micro ได้รายงานถึงการเติบโตขึ้นอย่างมากในทุกตลาดที่สำคัญ ในขณะที่ยอดขายโซลูชั่นกรุ๊ปแวร์และอินเทอร์เน็ตเกทเวย์ของบริษัทยังคงอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง โดยยุโรปเป็นภูมิภาคที่มียอดขายเติบโตขึ้นมากที่สุด โดยยอดขายสุทธิพุ่งขึ้น 126 % ต่อปีสู่ระดับ 4,126 ล้านเยน ส่วนยอดขายสุทธิในสหรัฐเติบโตขึ้น 63 % จากปีที่แล้วสู่ระดับ 6,258 ล้านเยน ส่วนญี่ปุ่นยังคงเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยยอดขายสุทธิเพิ่มขึ้น 41 % จากปี 1999 สู่ระดับ 8,447 ล้านเยน นอกจากนี้ ยอดขายสุทธิในไต้หวันได้ไต่ขึ้น 16 % ต่อปีสู่ระดับ 1,869 ล้านเยน และยอดขายสุทธิจากภูมิภาคอื่นๆทะยานขึ้น 135 % สู่ระดับ 1,133 ล้านเยนในปี 2000
สิ่งที่มีความสำคัญในปี 2000:-
ผู้นำตลาดอินเทอร์เน็ต เกทเวย์--รายงาน IDC ระบุว่า Trend Micro เป็นผู้นำตลาดโลกด้านซอฟท์แวร์แอนตี้ไวรัสสำหรับอินเทอร์เน็ต เกทเวย์ โดย InterScan Virus Wall ครองส่วนแบ่งยอดขาย 54 % ในตลาดซอฟท์แวร์แอนตี้ไวรัสสำหรับเซิร์ฟเวอร์อินเทอร์เน็ตทั่วโลก และตำแหน่งผู้นำนี้เป็นหลักฐานที่ระบุว่าความนิยมในตลาดกำลังโน้มเอียงมาทางรูปแบบธุรกิจของ Trend Micro
กลยุทธ์การว่าจ้างบริษัทอื่นทางอินเทอร์เน็ต--Trend Micro ยังคงดำเนินมาตรการว่าจ้างบริษัทภายนอก ซึ่งรวมถึงการทำข้อตกลงกับบริษัทผู้ให้บริการชั้นนำเช่น Internet Security Systems (ISS), PSINet, Equant, TeleRelay, Cyber PATROL, Postini, Grupo Intercom, CTM, USA.NET, Netstore, Taiwan Telecommunications Network Services (TTN), Telstra, Syntegra, Quest, USi, World Online และ InterNoded
การสนับสนุนและให้บริการ TrendLabs-- ศูนย์สนับสนุนและวิจัยระบบแอนตี้ไวรัสระดับโลกของ Trend Micro ได้รับใบรับรองคุณภาพ ISO 9002 สำหรับมาตรฐานการบริหารที่มีคุณภาพ
พันธมิตรระดับโลก--บริษัทได้รับความร่วมมืออย่างแข็งแกร่งและได้ประสานงานด้านผลิตภัณฑ์อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นกับหุ้นส่วนในเครือพันธมิตรเช่นบริษัท Check Point, Cisco, Lucent, Sun Microsystems, Microsoft และ Compaq Professional Services และได้จัดตั้งพันธมิตรใหม่ด้านยุทธศาสตร์การลงทุนกับบริษัท IBM Global Services, NetIQ, Sendmail, OpenWave, GE Access, Zone Labs, Network Appliance, Stonesoft และบริษัทอื่นๆ
กลยุทธ์สินค้า "Best of Breed"--บริษัทได้ประกาศแนะนำเวอร์ชั่นใหม่ของ InterScan Virus Wall ซึ่งได้รับรางวัล และแนะนำระบบ eManager ซึ่งใช้ในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบนแพลทฟอร์มต่างๆของ Linux; บริษัทได้ปรับปรุง InterScan eManager ให้ทันสมัยด้วยการติดตั้งอุปกรณ์บล็อคไฟล์ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อป้องกันการถูกจู่โจมด้วยอีเมล์ไวรัส; บริษัทได้เปิดตัว NeatSuite สำหรับแพคเกจแอนตี้ไวรัสของ Lotus Notes และให้การปกป้อง Microsoft Exchange ด้วย ScanMail for Exchange 3.51 และ 3.6 นอกจากนี้ ทางบริษัทยังประกาศแนะนำระบบสแกนไวรัสบนเกทเวย์ระดับ "carrier-class" ซึ่งได้รับการออกแบบสำหรับ ISP, ASP และการทำงานในระบบโทรคมนาคมโดยเฉพาะ
ธุรกิจใหม่--บริษัท Trend Micro ได้เข้าซื้อบริษัท Nippon Unisoft ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาระบบซอฟท์แวร์ Linux/Unix ของญี่ปุ่น และเปิดตัวบริษัท ipTrend ซึ่งเป็นบริษัทใหม่ในเครือที่เสนอขายอุปกรณ์อินเทอร์เน็ตบนฐานของ Linux โดยเสนอขายให้กับบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมที่ต้องการจัดวางระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ลูกค้าใหม่--บริษัท Trend Micro ได้ขยายฐานลูกค้าที่ติดกลุ่ม Fortune 1000 โดยลูกค้าใหม่ของบริษัทรวมถึง British Airways, Canon, NTT Telecom, PepsiCo, ExxonMobil, DHL, Hilton Hotels, Household International, SAP, Toshiba, Charles Schwab, Fidelity Investments และ Duke Power ส่วนลูกค้ารายใหม่จากภาครัฐบาลรวมถึง Bundesanstalt fuer Arbeit ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่สุดในภาครัฐบาลของเยอรมนี และบางหน่วยงานในรัฐบาลกลางสหรัฐ
การจดทะเบียนหุ้นใหม่--บริษัท Trend Micro ได้เปลี่ยนแปลงการจดทะเบียนหุ้นจากตลาด OTC ของญี่ปุ่นมาเป็นตลาดหุ้นโตเกียวในเซคชั่นแรก
รางวัลและความสำเร็จ--สินค้าของบริษัทได้รับการยอมรับจากสื่อสิ่งพิมพ์หลายฉบับซึ่งรวมถึง SC Magazine, eWeek และ Windows Magazine โดย InterScan VirusWall ได้รับการโหวตจากผู้ใช้งานให้ได้รับรางวัล W2Knews Target Awards 2000 ในฐานะโปรแกรมต่อต้านไวรัสยอดเยี่ยม ในขณะที่ ScanMail for Exchange 2000 ได้
รับรางวัล Best Tool or Utility ในงานประชุม Microsoft Exchange Conference 2000 สำหรับผู้ต้องการรายชื่อรางวัลทั้งหมดสามารถดูได้ที่ http://www.antivirus.com/corporate/press_coverage/awards.htm
ทั้งนี้ Trend Micro เป็นบริษัทซอฟท์แวร์โครงสร้างพื้นฐานทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งจัดหาระบบกรองข้อมูลและต่อต้านไวรัสบนเซิร์ฟเวอร์ที่ควบคุมจากส่วนกลาง สำนักงานใหญ่ของ Trend Micro ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีสำนักงานธุรกิจในอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้, ยุโรป, เอเชีย และออสเตรเลีย การขายสินค้าของ Trend Micro มีทั้งการขายทางตรงและการขายผ่านทางเครือข่ายรีเซลเลอร์มูลค่าเพิ่มและผ่านทางผู้ให้บริการ
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดรายงานประเมินผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของ Trend Micro ได้จากเว็บไซท์ของบริษัทซึ่งได้รับรางวัล โดยเว็บไซท์ดังกล่าวอยู่ที่ http://www.antivirus.com
แหล่งข่าว: บริษัท Trend Micro
ติดต่อ: Mahendra Negi, Vice President of Administration of Trend Micro, โทร.+81-3-5334-3635 หรือโทรสาร +81-3-5334-3653 หรือ ir@trendmicro.co.jp
เว็บไซท์: http://www.antivirus.com/corporate/press_coverage/awards.htm
http://www.antivirus.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

แท็ก AsiaNet   ข้อมูล   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ