ASIANET: บริษัท เทนเนโค ออโตเมทีฟ (Tenneco Automative)และบริษัท ยานนาพันธุ์ (Yarnapund Co.Ltd.)จัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนในประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 28, 2001 10:50 —Asianet Press Release

เลค ฟอเรสต์,III.,--28 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท เทนเนโค ออโตเมทีฟ (Tenneco Automative)และบริษัท ยานนาพันธุ์ (Yarnapund Co.Ltd.)จัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนในประเทศไทย ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อจัดหาระบบท่อไอเสียให้กับลูกค้าโออีทั่วโลก
บริษัท เทนเนโค ออโตเมทีฟ (Tenneco Automative) (NYSE: TEN) ได้ประกาศวันนี้ว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท ยานนาพันธุ์ (Yarnapund Co.Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตระบบท่อไอเสียของไทย โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวคือ บริษัท วอล์คเกอร์ เอ็กซอท ไทยแลนด์ (Walker Exhaust Thailand Co.Ltd.) จะจัดหาระบบท่อไอเสียให้กับรถกระบะอีซูซุรุ่น I190 โดยกำหนดการเริ่มต้นการผลิตในประเทศไทยในปีพ.ศ.2545
"บริษัทมีความยินดีที่จะประกาศถึงการร่วมลงทุนกับยานนาพันธุ์ เนื่องจากบริษัทมองหาโอกาสที่จะให้บริการที่ดีกว่าแก่ลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลกเสมอ" นายทิม โดโนแวน (Tim Donovan) รองประธานกรรมการอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเนโค ออโตเมทีฟ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ปกล่าว (Tenneco Automative International Group)
"ความสัมพันธ์นี้เป็นอีกตัวอย่างของความสำเร็จที่ว่า กิจการของบริษัทกำลังเติบโตไปทั่วโลกโดยผ่านทางพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์,การร่วมลงทุนและความสัมพันธ์จากการร่วมมือกันอื่นๆ"
บริษัท วอล์คเกอร์ เอ็กซอสท์ ไทยแลนด์ จะตั้งอยู่ที่พื้นที่ทำการของบริษัทยานนาพันธุ์ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย การร่วมลงทุนดังกล่าวจะครอบคลุมถึงการประกอบชิ้นส่วนต่างๆในขั้นตอนสุดท้ายของระบบท่อไอเสียด้วยส่วนประกอบที่ผลิตในประเทศโดยยานนาพันธุ์และนำเข้าจากเทนเนโค ออโตเมทีฟ ทั้งนี้เทนเนโค ออโตเมทีฟได้ร่วมมือกับยานนาพันธุ์ถึงข้อตกลงในสิทธิที่จะผลิตระบบท่อไอเสียให้กับรถรุ่น จีเอ็ม ที600หรือรถโอเปิล ซาฟิร่าของบริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ (General motor's Opel Zafira platform)ที่ผลิตในประเทศไทย
เทนเนโค ออโตเมทีฟสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในธุรกิจหลัก ด้วยการพัฒนาและสร้างพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ ตลอดจนความสัมพันธ์จากการร่วมลงทุน เมื่อไม่ถึงปีมานี้บริษัทได้จัดตั้งพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กับบริษัท ฟูตาบา อินดัสเทรียล (Futaba Industrial Co.) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการจัดหาชิ้นส่วนระบบท่อไอเสียของญี่ปุ่น ทั้งสองบริษัทยังได้ร่วมลงทุนที่เบิร์นลีย์ ประเทศอังกฤษ
เมื่อเร็วๆนี้เทนเนโค ออโตเมทีฟได้ดำเนินการสรุปเรื่องพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กับบริษัท โทกิโค (Tokico Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการจัดหาระบบควบคุมการขับขี่ของญี่ปุ่น โดยทั้งสองบริษัทได้ทำสัญญาร่วมกัน เพื่อจัดหาอุปกรณ์ช็อคและสตรัทให้กับยานยนต์ระดับโลกหลายรุ่นที่สร้างในญี่ปุ่น
เทนเนโค ออโตเมทีฟเป็นบริษัทผู้ผลิตที่มีมูลค่า 3.5 พันล้านเหรียญ โดยมีสำนักงานใหญ่ที่เลค ฟอเรสต์ รัฐอิลินอยส์และมีพนักงานจำนวน 23,000 รายทั่วโลก เทนเนโค ออโตเมทีฟเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและผู้ทำตลาดระบบควบคุมการขับขี่และระบบท่อไอเสียรวมถึงผลิตภัณฑ์ท่อไอเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยจำหน่ายภายใต้ชื่อมอนโร (Monroe)และวอล์คเกอร์ (Walker) ซึ่งเป็นยี่ห้อระดับโลก ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆของบริษัทนั้นมี อุปกรณ์ช็อคและสตรัทของ ภายใต้ชื่อเซนซ่า-แทรค (Sensa-Trac) มอนโร (Monroe) และรีเฟล็กซ์ (Reflex) อุปกรณ์กันการกระตุก ภายใต้ชื่อแรนโช (Rancho) เครื่องเก็บเสียงภายใต้ชื่อวอล์คเกอร์ (Walker) และ ไควเอ็ท-โฟลว์ (Quiet-Flow) ผลิตภัณฑ์ท่อไอเสียไดโนแม็กซ์ (DynoMax) และอุปกรณ์ควบคุมการสั่นสะเทือนมอนโร (Monroe) และเคลไวท์ (Clevite)
แหล่งข้อมูล: เทนเนโค ออโตเมทีฟ
ติดต่อ: เคท เลแวนโดสกี (Cate Lewandowski ) บริษัท พับลิค คอมมิวนิเคชั่น (Public Communcations Inc., )โทร.1-312-558-1770 อีเมล์ clewandowski@pcipr.com , สำหรับเทนเนโค ออโตเมทีฟ หรือเลสลีย์ คลีฟแลนด์ ฮาก (Leslie Cleveland Hague) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความสัมพันธ์ด้านนักลงทุนของเทนเนโค ออโตมเทีฟ โทร.+1-847-482-5042 อีเมล์ lchague@tenneco-automotive.com เว็บไซต์: http://www.tenneco-automotive.com
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ/ณท--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ