ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม ถึงวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday October 22, 2001 17:41 —Asianet Press Release

22 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
สิทธิเกี่ยวกับโรคมะเร็ง
ซีแอ็ตเติ้ล: บริษัท ซีทีไอ เทคโนโลยีส์ (CTI Technologies) และบริษัท ชูไก ฟาร์มาซูติคอล (Chugai Pharmaceutical Co.) ได้ร่วมกันจัดทำข้อตกลงเรื่องใบอนุญาตวิธีรักษาโรคมะเร็งมูลค่า 73 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งการตกลงดังกล่าวจะครอบคลุมการขายและการพัฒนาวิธีการรักษาในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น โดยสิทธิ ความมีชื่อเสียงและค่าใช้จ่ายได้ถูกบรรจุลงไว้ในข้อตกลงเช่นกัน
การทำต้นแบบระบบมัลติมีเดีย
ตูลูส: บริษัท โมโตโรล่า (Motorola) ได้เปิดเผยว่า บริษัท ฟรานซ์ เทเลคอม (France Telecom) จะนำแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียในอนาคตสำหรับแพลทฟอร์มโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่น 2.5 และ 3จี มาใช้เป็นต้นแบบกับไมโครโปรเซสเซอร์ของโมโตโรล่าของดรากอนบอลล์ (Motorola's DragonBall) เพื่อสรุปถึงสมรรถภาพและความยืดหยุ่น
นโยบายเกี่ยวกับสายตา
แอตแลนต้า: บริษัท โนวาร์ทิส อ็อพทัลมิคส์ (Novartis Opthalmics) ได้เปิดเผยว่าจากการเพิ่มเติมขอบเขตของนโยบายแห่งชาติโดยสำนักงานบริหารการเงินเพื่อการดูแลสุขภาพ (Health Care Financing Administration)นั้น ผู้ป่วยด้วยอาการตาเสื่อมหรือซับโฟวีล คอรอยดอล นิววาสคูลาไรเซชั่น (subfoveal choroidal neovascularisation (CNV)) สามารถรับการชดเชยค่าใช้จ่ายกรณีการรักษาด้วยวิซูดีน (Visudyne) ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา
รถยนต์ที่ใช้เซลเชื้อเพลิง
เออร์วิน: บริษัท ควอนตัม เทคโนโลยีส์ เวิลด์ไวด์ (Quantum Technologies Worldwide) ได้พัฒนาเทคโนโลยีเซลเชื้อเพลิงที่จะถูกใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์ของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (General Motors) ในอนาคต
การปล่อยพันธบัตร
ซานโฮเซ่: บริษัท โคแม็ก (Komag Inc) ผู้ผลิตไดรฟ์สำหรับมีเดีย ดิสค์ ได้เปิดเผยวันนี้ว่า ตลาดหลักทรัพย์แนสแดค (Nasdaq) ได้ปล่อยพันธบัตรที่แลกเปลี่ยนได้ของบริษัท ซึ่งออกให้โดยบริษัท เอชเอ็มที เทคโนโลยี คอร์ปอร์เรชั่น (HMT Technology Corporation) ที่จะครบกำหนดในเดือนมกราคม พ.ศ.2547
ชื่อเสียงทางการแพทย์
ลอนดอน: กลุ่มนักวิจัยที่ได้ค้นพบวิธีการรักษาโรคเบาหวานประเภทที่ 2 คือ อแวนเดีย (Avandia) ได้รับรางวัลการค้นพบยารักษาและการวิจัยทางการแพทย์ (Medicine's Research Drug Discovery Award) ประจำปีพ.ศ.2544.
บริษัทส่งออกของจีน
ฮ่องกง: บริษัท โกลบอล ซอร์สเซส (Global Sources) ได้เปิดเผยว่า บริษัทส่งออกและการค้าระดับ 6 ดาวของจีนได้รับรางวัลในงาน 2001 โกลบอล ซอร์สเซส ไชน่า เอ็กซ์พอร์ตเตอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ อวอร์ด (2001 Global Sources China Exporter of the Year Awards) โดยบริษัทผู้ชนะมีตั้งแต่สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ เคมี พาณิชย์อิเลคทรอนิค และอิเลคทรอนิคส์
โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millenium Pharmaceuticals) และศูนย์กลางทางการแพทย์แห่งนิวยอร์ค เวลล์ คอร์แนล (New York Weill Cornell Medical Centre) ได้รายงานถึงผลการทดสอบทางการแพทย์ของวิธีการรักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมากว่า มีผลข้างเคียงลดลง โดยผลการทดสอบดังกล่าวได้มีการหยิบยกขึ้นมาก่อนการประชุมว่าด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมายที่พาโวดา (Pavoda) ของสถาบันทางการแพทย์แห่งชาวเวนิส (Venetian Institute of Molecular Medicine's New Trends)
วิทยาศาสตร์ทางทะเล
ฮอนโนลูลู: การประชุมโอเชียน 2001 เอ็มทีเอส/ไออีอีอี (Oceans 2001 MTS/IEEE) ที่ฮาวาย ในวันที่ 5 พฤศจิกายน จะมีการกล่าวถึงเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ทางทะเลว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจของและการป้องกันของสหรัฐอเมริกา โดยรายการการประชุมจะครอบคลุมถึงระบบการวัดเสียงใต้น้ำที่ล้ำสมัย
ธุรกิจออนไลน์
ฮ่องกง: บริษัท ทีดีซีเทรดดอทคอม (tdctrade.com) ได้เปิดเผยว่า ผู้ใช้อุปกรณ์สื่อสารส่วนบุคคลพีดีเอ (Personal Digital Assistant (PDA)) และโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบแว็พ (WAP phone) สามารถเข้าถึงบริการเกี่ยวกับตลาด บริการและธุรกิจออนไลน์ได้ทันต่อเวลา
การขยายสาขาเอทีเอ็ม
โตเกียว: บริษัท ไอบีเอ็ม เจแปน (IBM Japan) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการติดตั้งระบบเอทีเอ็ม (Automatic Teller Machines (ATMs)) ที่ร้านลอว์สัน (Lawson) บางสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้บริการทางดารเงินที่สะดวกและเพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้า
ผลการดำเนินการทางการเงิน
เดียร์บอร์น: บริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) ได้แจ้งถึงการขาดทุนของไตรมาสที่ 3 จำนวน 95 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเท่ากับ0.74 เหรียญต่อหุ้น
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ