ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 5 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2001 06:50 —Asianet Press Release

5 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและเวียดนาม
โฮจิมินห์ ซิตี้: ความสัมพันธ์ด้านวัฒนธรรมระหว่างเวียดนามและสหรัฐอเมริกาจะได้รับการส่งเสริม เมื่อนายเจมส์ คีโม วิลเลียมส์ (James Kimo Williams) ซึ่งเป็นทหารผ่านศึกจัดแสดงดนตรีในชื่อ "ซิมโฟนี ฟอร์ เดอะ ซันส์ ออฟ นาม แอนด์ ทูเกเทอร์ " (Symphony for the Sons of Nam and TwoGether) ในวันที่ 14 กันยายน โดยโครงการศิลปะของวิลเลียม ซึ่งจัดขึ้นที่วิทยาลัยทางด้านศิลปะและสื่อที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา คือ โคลัมเบีย คอลเลจ ชิคาโก (Columbia College Chicago) นั้น ได้ถูกริเริ่มขึ้นเพื่อสรรหาโอกาสสำหรับศิลปินจากทั้งสองประเทศให้ได้ทำงานร่วมกันในโครงการที่สร้างสรรค์
ผู้ค้าปลีกที่มีกำไรสูงที่สุดของญี่ปุ่น
โตเกียว: เอออน กรุ๊ป (Aeon Group) ได้กลายเป็นผู้ค้าปลีกที่มีกำไรมากที่สุดของญี่ปุ่น หลังจากที่ได้ที่ปรึกษาทางด้านค้าปลีกระดับโลกอย่างบริษัท เคิร์ท แซลมอน แอสโซวิเอทส์ (Kurt Salmon Associates) มาเป็นเวลา 5 ปีในการเปลี่ยนแปลงการดำเนินการของบริษัท โดยบริษัทให้เหตุผลถึงการขายที่เพิ่มขึ้น 16 เปอร์เซนต์และการเพิ่มขึ้นของกำไรอีก 5 เปอร์เซนต์ว่า เป็นเพราะความสำเร็จจากยุทธศาสตร์
การพัฒนาสนามบิน
แฟรงเฟิร์ต: ในพิธีเฉลิมฉลองการขยายพื้นที่ในส่วนของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า (Lufthansa) ที่แฟรงเฟิร์ตนั้น ด็อกเตอร์ วิลเฮม เบนเดอร์ (Dr Wilhelm Bender) ประธานสนามบินได้แสดงความขอบคุณต่อสายการบินของเนเธอร์แลนด์สำหรับการรับรองอย่างไม่เป็นทางการกับแบบการพัฒนาสนามบินแฟรงเฟิร์ตที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์
การอนุมัติสิทธิบัตร
โตเกียว: บริษัท เทรนด์ ไมโคร (Trend Micro Inc) บริษัทด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า บริษัทได้รับสิทธิบัตรสำหรับเทคโนโลยีการจัดการความเสี่ยงจากสำนักงานว่าด้วยสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถปกป้องแอพพลิเคชั่นอย่าง จาว่า แอพเพลท (Java applets) และแอ็คทีฟ เอ็กซ์ (Active X)
ข้อตกลงด้านอะไหล่ยานยนต์ระดับโลก
สตุ๊ทการ์ท: บริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) จะจัดหาแผงอุปกรณ์ ระบบเสียง และห้องคนขับให้กับรถบรรทุกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) สำหรับรุ่นปัจจุบันและอนาคต
ข้อตกลงเรื่องบัตรเครดิตระดับโลก
นิวยอร์ค: ข้อตกลงระดับโลกที่ได้มีการลงนามระหว่างอเมริกัน เอ็กซ์เพรส (American Express) และเจซีบี (JCB) ซึ่งเป็นผู้ออกบัตรเครดิตและผู้ดำเนินการเกี่ยวกับธุรกิจการค้านั้น จะทำให้ผู้ถือบัตรสามารถใช้บัตรเครดิตของตนบนเครือข่ายของผู้ดำเนินการเกี่ยวกับธุรกิจการค้าทั่วประเทศญี่ปุ่นได้
ข้อตกลงด้านวิศวกรรม, การจัดหาและก่อสร้าง
ทัลซ่า: บริษัท ซินโทรเลียม คอร์ปอร์เรชั่น (Syntroleum Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำสัญญาว่าด้วยเรื่องวิศวกรรม การจัดหา และการ่อสร้างกับบริษัทวิศวกรรมสัญชาติเยอรมันคือ บริษัท เทสแสก อินดัสตรี แอนเลเจน จีเอ็มบีเอช (Tessag Industrie Anlagen GmbH) สำหรับโรงงานสวีทวอเตอร์ (Sweetwater)ในภาคตะวันตกของออสเตรเลีย
ระบบบลูทูธที่ใช้งานร่วมกันได้
ซานดิเอโก: บริษัท ซิลิคอน เวฟ (Silicon Wave Inc) ซึ่งเป็นบริษัทด้านระบบสื่อสาร และบริษัท ไมนด์ทรี คอนซัลติ้ง (MindTree Consulting) จะทำฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์บลูทูธ (Bluetooth) ของทั้งสองบริษัทให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ หลังจากที่ได้มีการตกลงเรื่องใบอนุญาต
การประชุมทางไกลผ่านดาวเทียมเรื่องพาณิชย์อิเลคทรอนิคแบบอัตโนมัติ
ดีทรอยท์: บริษัท โควิซินท์ (Covisint) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการแลกเปลี่ยนอัตโนมัติเกี่ยวกับพาณิชย์อิเลคทรอนิคเปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดเการประชุมทางไกลผ่านดาวเทียมในวันที่ 5 กันยายน เพื่อประกาศถึงความสัมพันธ์ที่สำคัญรายใหม่
ส่วนผสมของมืออาชีพ
คาล์สบัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) เปิดเผยว่า ไม้ตีกอล์ฟและลูกกอล์ฟของบริษัทได้ถูกนำมาใช้ในชัยชนะของนักกอล์ฟมืออาชีพเมื่อหลายสัปดาห์ ซึ่งรวมทั้งชัยชนะของจิม โทรป (Jim Thrope) และดีน วิลสัน (Dean Wilson)
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ