ASIANET: "ซิสโก ซิสเต็มส์"ติดตั้งเครือข่าย DWDM ให้"เทเลคอม นิวซีแลนด์"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 6, 2000 15:13 —Asianet Press Release

อ็อคแลนด์--6 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ เอเชีย-เอเชียเน็ท
บริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นผู้นำทั่วโลกในระบบเครือข่ายสำหรับอินเทอร์เน็ตในวันนี้ได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้เสร็จสิ้นการติดตั้งเครือข่าย Dense Wave Division Multiplexing (DWDM) รุ่นใหม่สำหรับบริษัทเทเลคอม นิวซีแลนด์เพื่อสนับสนุนเครือข่ายใยแก้วนำแสง
โครงการมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ดังกล่าวเป็นการติดตั้งระบบ DWDM ที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และบริษัทเทเลคอม นิวซีแลนด์จะใช้เครือข่ายนี้เป็นแพล็ตฟอร์มการส่งสัญญาณหลักเพื่อเพิ่มความเร็วและปริมาณการส่งข้อมูลที่จะสามารถกระจายไปทั่วเครือข่าย
นายทิม เฮมิงเวย์ กรรมการผู้จัดการประจำนิวซีแลนด์ของบริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ ได้กล่าวว่า การติดตั้งนี้จะทำให้เทเลคอม นิวซีแลนด์มีเครือข่ายใหม่ที่จะทำให้ทางบริษัทสามารถเพิ่มความกว้างของคลื่นความถี่ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้นและทำให้สามารถตอบสนองต่ออุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นสำหรับเครือข่ายความเร็วสูงทั้งในนิวซีแลนด์และเอเชียแปซิฟิค
บริษัทที่ร่วมงานกับซิสโก ซิสเต็มส์ในการติดตั้งระบบ DWDM ได้แก่ บริษัทคอนเนคเทล และบริษัทไพรม์ คอมมิวนิเคชันส์ โดยโครงการนี้ได้รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ Cisco ONS 15801 (DWDM) WaveMux ทั่วเคเบิลใยแก้วนำแสง 2 เส้นในเครือข่ายของเทเลคอม นิวซีแลนด์จากอ็อคแลนด์ไปยังเวลลิงตัน
ระบบ ONS15801 ของซิสโกได้รับการติดตั้งในจุดต่างๆ 10 แห่งบนเส้นทางสำคัญ 2 เส้นของเทเลคอม นิวซีแลนด์ได้แก่ เส้นทางฝั่งตะวันตกจากอ็อคแลนด์ผ่านแฮมิลตัน, นิว พลีมัธ, แวนกานิวและเลวินไปจนถึงเวลลิงตันซึ่งครอบคลุมระยะทาง 787 กิโลเมตร ส่วนเส้นทางฝั่งตะวันออกจากอ็อคแลนด์ผ่านปารัว, เทาโป, นาเปียร์และมาสเตอร์ตันไปจนถึงเวลลิงตันซึ่งครอบคลุมระยะทาง 897 กิโลเมตร และจุดต่างๆ 10 แห่งดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากอุปกรณ์ Optical Line Amplifier จำนวน 19 ตัวในระหว่างระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตร ซึ่งจะทำให้การส่งข้อมูลจากศูนย์กลางในชนบทถูกส่งไปยังจุดหมายได้อย่างรวดเร็วขึ้นอย่างมาก รวมทั้งการส่งสัญญาณจากอ็อคแลนด์-เวลลิงตันด้วย
ระบบใหม่นี้จะทำการส่งสัญญาณในระบบ Asynchronous Transfer Mode (ATM), Internet Protocol (IP) และ Synchronous Digital Hierachy (SDH) และทำอินเตอร์เฟซกับผู้ประกอบการหลายรายทั่วเกาะทางเหนือ ซึ่งระบบนี้ยังได้รับการคัดเลือกจากบริษัทเทเลคอม นิวซีแลนด์สำหรับแอพพลิเคชั่นระยะทางไกล, แอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงและแอพพลิเคชั่นการส่งสัญญาณหลัก
มร.เฮมิงเวย์ได้กล่าวว่า "ระบบใหม่ได้ทำให้ศักยภาพในการส่งสัญญาณเครือข่ายของเทเลคอม นิวซีแลนด์เพิ่มขึ้นจาก 5 ช่องที่ความเร็ว 2.5 กิกะบิตต่อวินาที (Gbps) บนระบบ T31 ซึ่งเป็นระบบเก่า สู่ระดับสูงถึง 60 ช่อง x 10 Gbps"
บริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ อิงค์เป็นผู้นำระดับโลกในด้านเครือข่ายสำหรับอินเทอร์เน็ต โดยข่าวสารและข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก ซิสเต็มส์ สามารถดูได้ที่ www.cisco.com ส่วนข่าวและข้อมูลในภาคพื้นเอเชียแซิฟิค สามารถดูได้ที่ www.cisco.com/warp/public/146/asia_pr
ติดต่อ : ปีเตอร์ วิทส์ บริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์โทรศัพท์ 61-2-8446-5272 หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ 61-407-073-952--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สจ,สอ/กช(โทร.637-5500 ต่อ 450)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ