ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday October 19, 2001 17:30 —Asianet Press Release

19 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
มิวสิควิดีโอ
โตเกียว: บริษัท ร็อกซิโอ (Roxio) บริษัทสื่อระบบดิจิตอล และบริษัท เวอร์จิน เรคคอร์ดส์ (Virgin Records) ได้แจ้งว่า ผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดมิวสิค วิดีโอเพลงดิก อิน (Dig In) ของเลนนี่ เครวิทซ์ (Lenny Kravitz) ซึ่งจะเผยแพร่เร็วๆนี้ได้ที่เว็บไซต์ เอ็มทีวีดอทคอม MTV.com และวีเอชไอดอทคอม (VHI.com)
ภาพยนตร์สารคดี
แคลิฟอร์เนีย: บริทต์ ออล์ครอฟท์ (Britt Allcroft) นักเขียนและผู้อำนวยการ ได้เริ่มต้นบริษัทใหม่ของเธอด้วยการลงนามในข้อตกลงกับแซม แคชเนอร์ (Sam Kashner) เจ้าของนวนิยายซินาตร้าแลนด์ (Sinatraland) เพื่อจัดทำเป็นภาพยนตร์สารคดี
สาขาในเอเชีย
ฮ่องกง: บริษัท เดอะ โบอิ้ง (The Boeing Company) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ฮ่องกง เพื่อขยายการปฏิบัติการในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคและเข้าถึงลูกค้าในศูนย์กลางธุรกิจของเอเชีย
ข้อตกลงด้านเคเบิล
จอร์เจีย: บริษัท ไซน์ทิฟิค แอตแลนต้า (Scientific Atlanta) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัท โตเมน มีเดียคอม (Tomen Mediacom) ผู้ให้บริการเคเบิลในญี่ปุ่นยี่ห้อมีเดียตี (Mediatti) เพื่อซื้อแอพพลิเคชั่นระบบดิจิตอลและอินเตอร์แอ็คทีฟใช้สำหรับการเปิดตัวระบบเคเบิลทีวีแบบอินเตอร์แอ็คทีฟระบบแรกในประเทศญี่ปุ่น
การให้การสนับสนุนด้านการติดต่อสื่อสาร
แคลิฟอร์เนีย: บริษัท ทีซีเอสไอ (TCSI) ผู้จัดหาบริการและผลิตภัณฑ์ด้านซอฟท์แวร์ให้กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมระดับโลก ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้เป็นหลักในการให้การสนับสนุนบริษัท เซี่ยงไฮ้ เทเลคอม (Shanghai Telecom) เพื่อบริหารเครือข่ายข้อมูลสื่อสารสำหรับการประชุมกลุ่มความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกหรือเอเปค (Asia Pacific Economic Cooperation (APEC)) ในสัปดาห์นี้
การประชุมลูกค้า
ซิดนีย์: บริษัท ทีพีไอ (TPI Inc) ผู้ให้บริการให้คำปรึกษาด้านการดำเนินการเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและธุรกิจ ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ให้การสนับสนุนการประชุมเรื่องการช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถสร้างและคงไว้ซึ่งสภาพการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ เพื่อบริหารความสัมพันธ์ในด้านการนำทรัพยากรจากภายนอกมาใช้
ระบบผู้จัดจำหน่าย
ซิดนีย์: บริษัท อินโฟมีเดีย (Infomedia Ltd) ผู้พัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้เผยแพร่ระบบการบริหารผู้จัดจำหน่ายแบบออนไลน์ (Dealership Management System (DMS)) ที่ถูกออกแบบมา เพื่อดำเนินการด้านระบบผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ด้วยวิธีการบริหารธุรกิจที่คุ้มค่าเงิน
การออกสิทธิบัตร
มิชิแกน: บริษัท เจโนมิค โซลูชั่นส์ (Genomics Solutions) ได้เปิดเผยว่า สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (US Patent and Trademark Office) ได้ออกสิทธิบัตรในเรื่องอุปกรณ์และวิธีการในการดำเนินการผ่านการผสมผสานทางเคมี โดยในสิทธิบัตรดังกล่าวได้ระบุถึงเครื่องมือและเทคนิคในการอำนวยความสะดวกให้กับการผสมผสานของแข็งและของเหลวในการวิจัยเกี่ยวกับโปรตีน
การร่วมลงทุน
โอ๊คแลนด์: บริษัท ฟอนเทอร์ร่า โค-โอเปอร์เรทีฟ กรุ๊ป (Fonterra Co-operative Group Ltd) และบริษัท อาร์ลา ฟู้ดส์ แอมบา (Arla Foods AmbA) กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จากนมและเนยที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป ได้แจ้งแผนการร่วมลงทุนในตลาดไขมันที่มีการแข่งขันกันสูงในประเทศเครือจักรภพอังกฤษ ซึ่งขึ้นอยู่กับการอนุมัติของสำนักงานว่าด้วยการค้าที่ยุติธรรมของประเทศในเครือจักรภพอังกฤษ (UK's Office of Fair Trading)
ในเอกสารเพิ่มเติมนั้น บริษัทฟอนเทอร์ร่าได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการแต่งตั้งบุคคลภายนอกเป็นผู้บริหารระดับบนด้านกลยุทธ์คือ นายอเล็กซานเดอร์ โทลด์เท (Alexander Toldte) เป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอนเทอร์ร่า เอ็นเตอร์ไพรส์เซส (Fonterra Enterprises)โดยนายอเล็กซานเดอร์เป็นชาวเยอรมันและมีประสบการณ์อันเข้มข้นในธุรกิจระหว่างประเทศที่บริษัท แมคคินซีย์ & คัมพานี แอนด์ นิวซีแลนด์ (MaKinsey & Company and New Zealand) และผู้นำของบริษัท เฟลทเชอร์ (Fletcher companies)
ผลการดำเนินการด้านรายได้
แคลิฟอร์เนีย: บริษัท โคแมก (Komag) บริษัทผู้ผลิตสื่อสำหรับดิสค์ไดรฟ์ ได้แจ้งถึงการขาดทุนในการปฏิบัติการประจำไตรมาสที่ 3 จำนวน 19.8 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัทกล่าวว่า ตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงที่ดีขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับการขาดทุนในการปฏิบัติการจำนวน 24.6 ล้านเหรียญประจำไตรมาสที่ 2 ของปีพ.ศ.2544
แคลิฟอร์เนีย: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้รายงานถึงผลการปฏิบัติการประจำไตรมาสที่ 3และบันทึกการขายมูลค่า 710.9 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยตัวเลขดังกล่าวเป็นตัวเลขที่ยังไม่ได้รวมภาษีที่หักไปแล้วและค่าบริการด้านบัญชี ทั้งนี้ ผลการปฏิบัติการนี้มีจำนวนมากกว่าที่ได้มีการประเมินไว้
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบรียงโดย -สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ