ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 7 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 8, 2001 06:39 —Asianet Press Release

7 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บ้านพักเพื่อมนุษยชน
แอตแลนต้า: บริษัท เอเอฟซี เอ็นเตอร์ไพรซ์ (AFC Enterprises)และมูลนิธิเอเอฟซี เอ็นเตอร์ไพรซ์ (AFC Enterprises Foundation) ได้ประกาศวันนี้ถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะสร้างที่พักอาศัยเพิ่มเติมเพื่อมนุษยชนอีก 100 หลัง โดยเริ่มต้นที่โครงการจิมมี่ คาร์เตอร์ เวิร์ค โปรเจ็ค (Jimmy Carter Work Project) ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งปัจจุบันเอเอฟซีและบริษัทในเครือได้สร้างที่พักอาศัยแล้วจำนวน 315 หลังใน 12 ประเทศ
การขยายเวลาเส้นตาย
เวอร์จิเนีย: นิวเลเวล (NeuLevel) ผู้จดทะเบียนให้กับชื่อเว็บไซต์ดอทบิซ (.BIZ) ได้ประกาศวันนี้ถึงการขยายกำหนดเวลาเส้นตายในการยื่นคำร้องเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาไปจนกระทั่งวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2544 เวลา 11.59 นาฬิกาของเวลากลางวันฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา
การซ่อมแซมสายเคเบิล
ซิดนีย์: บริษัท เซาเทิร์น ครอส เคเบิล เน็ทเวิร์ค (Southern Cross Cable Network) ได้ยืนยันถึงการซ่อมแซมสายเคเบิลที่เสียหาย ณ ชายฝั่งเมืองซิดนีย์ว่า ได้ดำเนินการไปล่วงหน้ากว่ากำหนดการณ์และใกล้จะแล้วเสร็จ โดยนายฟิโอนา แบลค (Fiona Black) ประธานและผู้บริหารระดับสูง กล่าวว่า " การกลับคืนสู่ภาวะปกติเหมือนกับเครือข่ายที่ได้รับการปกป้องนั้นยังคงไม่เร็วพอ"
การร่วมทุนด้านเทคโนโลยี
เมลเบิร์น: เอกสารประชาสัมพันธ์เปิดเผยว่า ผู้บุกเบิกเทคโนโลยี คือ ด็อกเตอร์โดนัลด์ โทมอลเลีย (Dr Donald Tomalia) และบริษัทจดทะเบียนสัญชาติออสเตรเลีย คือ สตาร์ฟาร์มา พูล เดเวลลอปเมนท์ (Starpharma Pooled Development) ได้ตกลงตั้งการร่วมทุนขึ้นใหม่เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยสตาร์ฟาร์มาจะลงทุนถึงจำนวน 2.18 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ฟิลม์ถ่ายรูป
เคล: บริษัท เลเซอร์ซอฟท์ อิมเมจจิ้ง (Lasersoft Imaging) ได้เปิดเผยวันนี้ถึงการเผยแพร่ซิลเวอร์ฟาสท์ เอไอ 5.5 (SilverFart Ai 5.5)ว่า เป็นการทำให้ฟิล์มถ่ายรูปมีประสิทธิภาพมากที่สุด เนกกาฟิกซ์ (NegaFix ‚)สามารถจัดการได้กับฟิลม์ถ่ายรูปหลายประเภท ทั้งชนิดสีเทาและสี
สิทธิบัตรอิมเมจจิ้ง
แคลิฟอร์เนีย: บริษัท เทราลอจิก (TeraLogic) ได้ประกาศวันนี้ถึงทีมพิคเซิร์ฟ (PicSurf team)ว่า ได้สิทธิบัตรฉบับที่ 11ในเทคโนโลยีที่สนับสนุนแอพพลิเคชั่นอิมเมจจิ้ง โดยเทคโนโลยีนี้จะทำให้เกิดข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ,ความซับซ้อนน้อย,ภาพที่ตอบโต้ได้บนชุดของแถบความกว้างความถี่ของข้อมูล,ขนาดที่แสดงและอุปกรณ์
ข้อตกลงเรื่องใบอนุญาต
แคลิฟอร์เนีย: บริษัท จีทราน ไวร์เลส (GTRAN Wireless,Inc) ผู้ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้อมูลไร้สาย ได้ประกาศวันนี้ว่า บริษัทได้ขยายข้อกำหนดของข้อตกลงโค้ด ดิวิชั่น มัลติเพิล แอ็คเซ็ส (Code Division Multiple Access (CDMA)) กับบริษัท ควอลคอมม์ (QUALCOMM) เพื่อรวมการพัฒนาซีดีเอ็มเอ2000 1x อีโวลูชั่น (CDMA2000 1XEvolution)ให้โซลูชั่นของชุดข้อมูลไร้สายความเร็วสูงบรรลุผลสำเร็จ
ผลการดำเนินการทางการเงิน
ไฮเดลเบิร์ก: บริษัท ไฮเดลเบอร์เกอร์ ดรัคแมสชิเนน เอจี (Heidelberger Druckmaschinen AG (Heidelberg)) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงไว้ซึ่งแนวทางการเติบโตในไตรมาสแรก (วันที่ 1 เมษายนถึง วันที่ 30 มิถุนายน) ของปีงบประมาณการเงินพ.ศ.2544/2545 ระหว่างช่วงเวลานี้ยอดการขายของกลุ่มเพิ่มขึ้นประมาณ 8 เปอร์เซนต์ถึง 1.1 พันล้านเหรียญยูโร เปรียบเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมาที่จำนวน 997 ล้านเหรียญยูโร
ผู้จัดการด้านสถานที่ก่อสร้าง
มอนทรีออล: บริษัท เอ็มดีเอส ฟาร์มา เซอร์วิสเซส (MDS Pharma Services) ได้ประกาศวันนี้ถึงการเพิ่มด็อกเตอร์ คิง-อัน เจียว (Dr.Qing-An Jiao)เข้าเป็นพนักงานที่สาขาประเทศจีนในกรุงปักกิ่ง โดยด็อกเตอร์เจียวจะทำหน้าที่เป็นผู้จัดการด้านสถานที่ก่อสร้าง ดูแลการปฎฃฏิบัติงานประจำวันของสาขา
รางวัลยอดเยี่ยม
ฮ่องกง: เดอะ โมโตโรล่า อี-เลิร์นนิ่งวิดีโอ (Motorola e-LearningVideo) ซึ่งผลิตโดยดีนซี (Deansee)ให้กับโมโตโรล่าได้รับรางวัลในงานเอเพ็กซ์ 2001 แกรนด์ อวอร์ด ออฟ เอ็กเซเลนซ์ (APEX 2001 Grand Award of Excellence) ในสาขาวิดีโอและสิ่งพิมพ์ชนิดอิเลคทรอนิค โดยการแข่งขันระหว่างประเทศที่มีฐานอยู่ในสหรัฐอเมริกาได้รับรองสิ่งพิมพ์ที่โดดเด่น ตั้งแต่จดหมายข่าวและนิตยสารไปจนถึงรายงานประจำปี,แผ่นพับและเว็บไซต์
ชัยชนะด้านกีฬากอล์ฟ
แคลิฟอร์เนีย: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf) ได้เปิดเผยว่า พนักงานมืออาชีพอย่าง โคลิน มอนท์โกเมอรี่ (Colin Montgomerie) ได้ชัยชนะระดับนานาชาติครั้งที่สามในการแข่งขันเดอะ วอลโว่ สแกนดิเนวียน มาสเตอร์ส (the Volvo Scandinavian Masters) ในปีพ.ศ.2544 ทางบริษัทกล่าวว่า ชัยชนะนี้เป็นการรับรองโคลินถึงตำแหน่งในการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยน ไรเดอร์ คัพ (European Ryder Cup)ของปีนี้
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ