ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 30, 2001 16:27 —Asianet Press Release

30 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ซอฟท์แวร์สำหรับเกม
ซานตา คลาร่า: บริษัท สตรีม ทีโอรี (Stream Theory Inc) และบริษัท อินเตอร์เพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอร์ป (Interplay Entertainment Corp) ได้เปิดเผยถึงอินเตอร์เพลย์ สตรีมมิ่ง เกมส์ (Interplay Streaming Games) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์สำหรับการเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลชนิดเต็มรูปแบบที่ผู้ใช้สามารถสั่ง คลิค และเปิดจากอินเทอร์เน็ตได้ โดยที่ไม่ต้องติดตั้งหรือดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ลงบนคอมพิวเตอร์ โดยซอฟท์แวร์ดังกล่าวถือเป็นประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมที่สนองตอบกับความพอใจของผู้เล่นเกม
บริการการดำเนินธุรกิจ
เวนทูร่า: บริษัท วีซอร์ส (Vsource) ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการดำเนินธุรกิจจากปัจจัยภายนอก จะให้บริการและให้การสนับสนุนกับลูกค้าของบริษัท เอเชีย-แปซิฟิค เกตเวย์ (Asia-Pacific Gateway Inc) โดยเฉพาะ ภายใต้ข้อตกลงระยะเวลา 3 ปีที่ได้มีการประกาศในวันนี้
ความปลอดภัยบนเว็บไซต์
นิวยอร์ค: บริษัท คาวาโด (Kavado Inc) ซึ่งเป็นบริษัทด้านระบบความปลอดภัยของแอพพลิเคชั่นบนเว็บไซต์ได้เปิดเผยว่า การเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กับบริษัท แม็ททริกซ์ ยูเอสเอ (Matrix USA) จะช่วยขยายกิจการของบริษัทในประเทศญี่ปุ่น โดยการขายและช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทก็จะได้รับประโยชน์จากพันธมิตรรายนี้
ข้อตกลงด้านพลังงาน
แอตแลนต้า: บริษัท อิไลท์ทรอน อิเลคทรอนิค (Elitetron Electronic Co.) จะเผยแพร่ผลิตภัณฑ์โซลูชั่นพลังงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีลิเทียม-อิออน (lithium-ion) และโพลีเมอร์ (polymer) ของบริษัท โมโตโรล่า เอ็นเนอร์จี ซิสเต็ม กรุ๊ป (Motorola Energy System Group)
การจัดอันดับของฟอร์บ
ฮ่องกง: บริษัท โกลบอล ซอร์สเซส (Global Sources Ltd.) ผู้ให้บริการการค้าระดับโลก ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบริษัทระหว่างประเทศขนาดเล็กยอดเยี่ยมประจำปี 2544 เป็นปีที่ 2 จากนิตยสารฟอร์บ (Forbes)
การป้องกันน้ำท่วม
โตรอนโต: นายซูซ่า คอสต้า (Sousa Costa) ผู้บริหารระดับสูง บริษัท ฟลัดมาสเตอร์ (Floodmaster Inc) ได้กล่าววว่า เหตุน้ำท่วมตามธรรมชาติเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นทั่วโลกเป็นประจำมานานแล้วทั้งนี้ นายซูซ่ากล่าวภายหลังการประกาศถึงการจัดตั้งบริษัทในประเทศฮ่องกงอีกว่า ฮ่องกงเป็นประเทศที่เติบโตได้ด้วยการใช้พื้นที่ที่สูงขึ้นไปในอากาศหรือการถมที่ในทะเลเท่านั้น
บริษัทจัดเก็บข้อมูล
ปักกิ่ง: บริษัท เอ็มทีไอ เทคโนโลยี (MTI Technology Corp) ซึ่งเป็นบริษัทจัดเก็บข้อมูลได้เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มการปฏิบัติการในประเทศจีนที่ปักกิ่งอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีพนักงานและตัวแทนชาวจีนจากบริษัทแม่คอยให้บริการ
ประวัติศาสตร์แห่งวงการกอล์ฟ
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้แสดงความชื่นชมกับแอนนิก้า ซอเรนสแตม (Annika Sorenstam) ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทในชัยชนะครั้งที่ 7 ของเธอในปีนี้จากการแข่งขันกอล์ฟในรายการซิสโก้ เลดีส์ แม็ทช์ เพลย์ เวิล์ด แชมเปี้ยนชิป (Cisco Ladies Match Play World Championship) ในประเทศญี่ปุ่น โดยชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ซอเรนสแตมได้รับการบันทึกให้อยู่ในตำแหน่งนักกีฬาของนาฬิกาโรเล็กซ์ประจำปีเป็นครั้งที่ 4
ผลการดำเนินการทางการเงิน:
เดนเวอร์: บริษัท นิวมอนท์ ไมน์นิ่ง คอร์ปอร์เรชั่น (Newmont Mining Corporation) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้กำไรประจำไตรมาสที่ 3 กลับคืนมาแล้วและยังได้ประกาศถึงรายได้สุทธิจำนวน 21.5 ล้านเหรียญ เมื่อเปรียบเทียบกับการขาดทุนจำนวน 36.5 ล้านเหรียญของปีที่ผ่านมา
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง:
บรูมฟีลด์: บริษัท แม็คดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McData Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทด้านเครือข่ายจัดเก็บแบบเปิด ได้เสนอชื่อนายคาเรน นิพาร์โก (Karen Niparko) เป็นรองประธาน ฝ่ายทรัพยากรบุคคล
โอ๊คแลนด์: บริษัท ฟอนเทอร์ร่า โคโอเปอเรทีฟ กรุ๊ป (Fonterra Cooperative Group) ได้แจ้งถึงการเสนอชื่อผู้บริหารอาวุโสระดับบริหารคือ นายเกลน ปีเตอร์เซน (Glen Petersen) จากบริษัท เทเลคอม นิวซีแลนด์ (Telecom New Zealand) ให้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการกลุ่ม แผนกทรัพยากรบุคคล
โอ๊คแลนด์: บริษัท นิวซีแลนด์ มิลค์ (New Zealand Milk) ได้เปิดเผยถึงการแต่งตั้งทีมผู้บริหารระดับโลก 3 รายคือ นายสก็อต เอ็กลิงตัน (Scott Eglington) เป็นผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดและยุทธศาสตร์ระดับโลก นายรอน พีค (Ron Peake) เป็นหัวหน้าผุ้บริหารด้านข้อมูล และนายเดล ฟาร์ร่า (Dale Farrar) เป็นผู้อำนวยการ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล
โอ๊คแลนด์: บริษัท เอ็นแซทเอ็มพี (NZMP) ซึ่งเป็นแผนกบริการลูกค้าและการปฏิบัติการระดับโลกของฟอนเทอร์ร่า (Fonterra) ได้ประกาศว่า นายแจ็คกี ลอยด์ (Jackie Lloyd) จะเป็นผู้อำนวยการ ฝ่ายทรัพยากรบุคคลระดับโลก
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ