ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 28, 2001 11:31 —Asianet Press Release

27 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ประกวดราคาสเปกทรัม
ฮ่องกง: บริษัทซันเดย์ โฮลดิ้ง คอร์เปอร์เรชั่น (SUNDAY Holdings Corporation) ระบุในวันนี้ว่า บริษัทจะแสดงความจำนงเข้าประกวดราคาใบอนุญาต 3G สเปกทรัม (3G Spectrum) ของสิงคโปร์ โดยบริษัทได้ยื่นใบสมัครไว้กับองค์การสื่อสารและสารสนเทศของสิงคโปร์ (Singapore's Info-Communications Authority)
แผนการปรับปรุงโครงสร้าง
ฮ่องกง: บริษัท วีเทค โฮลดิ้ง ลิมิเตท (VTech Holdings Limited) ซึ่งเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์ไร้สายระบบความถี่สูง (High-Frequency Cordless Phones) ได้แถลงวันนี้เกี่ยวกับแผนการปรับปรุงโครงสร้างของบริษัท โดยตั้งเป้าที่จะลดต้นทุนการดำเนินงานลง 30 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยการปรับปรุงประสิทธิภาพของส่วนปฏิบัติงานทั่วโลก
การร่วมทุนของ 3 บริษัท
แคนตัน: ยาซากิ คอร์เปอร์เรชั่น (Yazaki Corporation) ผู้ผลิตระบบการจ่ายกระแสไฟฟ้า (Electrical Distribution Systems) ระดับโลก และบริษัท ซีเมนส์ ออโตโมทีฟ เอจี (Siemens Automotive AG) กล่าวในวันนี้ว่าทั้งสองบริษัทจะเข้าร่วมในการร่วมทุนของ 3 บริษัท (3 Joint Ventures) เพื่อรองรับธุรกิจฟอร์ด บีเอ็มดับเบิลยู และ เรโนลต์ ของทั้งสองบริษัท
ตารางท่าอากาศยาน
แฟรงก์เฟิร์ต: สนามบินหลักแฟรงก์เฟิร์ต (Frankfurt/Main Airport) ได้ออกข่าวในวันนี้ว่า ตารางเวลาบินในช่วงซัมเมอร์ปี ค.ศ. 2001 ของท่าอากาศยานฯ จะมีเที่ยวบิน 4,400 เที่ยวต่อสัปดาห์ บินตรงสู่จุดหมายปลายทาง 280 แห่ง ใน 110 ประเทศ
สัมมนายานยนต์ที่ MIT
พาลมิลา: วีสทีออน คอร์เปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) แถลงในวันนี้ว่า บริษัทจะเป็นเจ้าภาพจัดสัมมนาผู้บริหารระดับสูงในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ในเดือนนี้ ที่สถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเซท (Massachusetts Institute of Technology) ในหัวข้อ "แอดวานซ์ ออโตโมทีฟ อิเล็คทริคคัล / อิเล็คทริค คอมโพเน้นท์ แอนด์ ซิสเต็มส์" (Advanced Automotive Electrical/Electric Components and Systems)
โรงงานผลิตในโปรตุเกส
พาลเมลา: ในข่าวประชาสัมพันธ์อีกชิ้นหนึ่ง วิสทีออน คอร์เปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) ได้ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับโรงงานผลิตอุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิ ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์และพลาสติก ในโปรตุเกส
ความปลอดภัยในการส่งข้อความ
ซันนี่เวลล์: มิราพอยท์ (Mirapoint) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ทสำหรับบริการส่งข้อความ ประกาศในวันนี้ถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ แมสเซจ ไดเรคเตอร์ (Message Director) ของบริษัท ซึ่งจะมุ่งทำตลาด โดยเป็นระบบความปลอดภัยสำหรับการส่งข้อความในระดับที่เหมาะสมที่สุด
ผลการทดสอบการผลิตน้ำมัน
กัลคารี: บริษัท กัลฟ์ อินโดนีเซีย รีซอร์สเซส จำกัด (Gulf Indonesia Resources Limited) ประกาศในวันนี้ว่า ผลทดสอบการผลิตครั้งแรกของบ่อน้ำมัน บูก้า ตูอา-1 (the Buka Tua-1) ที่อีสท์ จาวา (East Java) มีปริมาณการผลิตที่ 2800 บาเรลต่อวัน
ปรับประมาณการ
ซานโฮเซ: บริษัท โคแมก อิงค์ (Komag Inc) ผู้ผลิตสื่อสำหรับดิสก์ ไดรฟ์ (disk drives) ได้กล่าวในวันนี้ว่า ทางบริษัทคาดว่าจะทำรายได้ต่ำกว่าประมาณการรายได้ของไตรมาสแรกซึ่งได้ทำเอาไว้ก่อนหน้านี้
ตลาดเซมิคอนดักเตอร์ในจีน
ซานตา คลารา: บริษัทคิเนติกส์ กรุ๊ปส์ อิงค์ (Kinetics Group Inc) ผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในกระบวนการที่สำคัญ (Critical Process Infrastructure Developer) ได้กล่าวในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะร่วมมือกับบริษัท เอสซีเอช อิเล็กทรอนิกส์ (SCH Electronics) เพื่อที่จะปรับปรุงภาพลักษณ์ของบริษัทในตลาดเซมิคอนดักเตอร์ (Semiconductor) ในประเทศจีน
ชัยชนะต่อเนื่องถึงสามครั้ง
คาร์ลสบาด: สปอนเซอร์ของแอนนิคา โซเรนสแตม (Annika Sorenstam) นักกอล์ฟมืออาชีพจากคาลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf) กล่าวในวันนี้ว่า เธอได้รับชัยชนะติดต่อกันถึง 3 ครั้ง ในปี 2544 นี้ จากการชนะรายการแข่งขัน นาบิสโก แชมเปี้ยนชิปส์ (Nabisco Championship) ซึ่งถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 3 ของเธอในปีนี้
ชื่ออินเตอร์เน็ตภาษาอารบิค
ไคโร: ไอ-ดีเอ็นเอส ดอตเน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล (I-DNS.net International) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตหลากภาษา ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทฯ จะเข้าร่วม สมาคมอารบิคอินเตอร์เน็ตเนมส์ (Arabic Internet Names Consortium) ที่จะจัดขึ้นในจอร์แดนตอนต้นเดือนเมษายน อันเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะยกระดับการเข้าถึงเว็บของผู้ใช้ภาษาอารบิคทั่วโลก
การขยายศูนย์ข้อมูล
โตเกียว: ครอสเวฟคอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ (Crosswave Communications Inc) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้ทำการขยายศูนย์ข้อมูลในโตเกียวอันเป็นศูนย์ข้อมูลที่เปิดดำเนินการแห่งแรกจาก 6 แห่งทั่วประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ