ASIANET: "ซัน ไมโครซิสเทมส์"ประกาศเข้าร่วมโครงการ UDDI

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 7, 2000 08:30 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--7 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทซัน ไมโครซิสเทมส์ อิงค์ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทกำลังเข้าร่วมโครงการ Universal Description, Discovery and Integration (UDDI) ซึ่งวางแผนที่จะออกแบบระบบเปิดเกี่ยวกับคุณสมบัติการทำงานมาตรฐานบนเครือข่าย XML และดำเนินการระบบซึ่งช่วยในการรวมเว็บไซท์อี-คอมเมิร์ซประเภท business-to-business และบริการด้านเว็บเข้าด้วยกัน
ทั้งนี้ โครงการ UDDI มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาระบบคุณสมบัติการทำงานที่ช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถอธิบายถึงธุรกิจของตนและระบุถึงวิธีที่ต้องการในการทำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ โดยสมาชิกของโครงการจะวางแผนเพื่อร่วมดำเนินการระบบลงทะเบียนธุรกิจ (UDDI Business Registry) ที่ครอบคลุมไปทั่วโลก ซึ่งธุรกิจต่างๆสามารถระบุถึงวิธีที่ต้องการในการทำธุรกิจและการค้นหาธุรกิจอื่นๆซึ่งจัดหาสินค้าและบริการที่พวกตนต้องการ โดยบรรดาผู้ดำเนินการระบบได้ยืนยันที่จะแบ่งปันข้อมูลสาธารณะทั้งหมดเกี่ยวกับบริษัทต่างๆที่เข้ามาลงทะเบียนและใช้บริการ รวมถึงขีดความสามารถในการดำเนินงานระหว่างกันในกลุ่มผู้ใช้เครือข่ายบริการ UDDI
นายจอร์จ เพาลินี รองประธานฝ่ายพัฒนาชุมชนจาวาของบริษัทซัน ไมโครซิสเทมส์ได้กล่าวว่า "บริษัทซันได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยสร้างและสนับสนุนเทคโนโลยีมาตรฐานซึ่งช่วยในการขยายตัวของระบบการทำงานบนเครือข่าย และเราเชื่อว่า UDDI เป็นโครงการที่สำคัญในการสร้างเครือข่ายการลงทะเบียนสำหรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซประเภท business-to-business"
นายเพาลินียังได้เปิดเผยว่า "ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาขั้นต้นสำหรับเครือข่าย XML นั้น บริษัทซันจะสนับสนุนการใช้มาตรฐานใหม่นี้เป็นพื้นฐานข้อมูลสำหรับการลงทะเบียน และเรายังได้ขานรับต่อจุดประสงค์ของโครงการ UDDI ในการรวมบริการสนับสนุนการลงทะเบียนเข้ากับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตหลักๆที่มีอยู่จำนวนมาก อาทิ Java, Jini, Corba, ebXML, RMI และ HTML โดยบริษัทซันกำลังเตรียมที่จะเข้าร่วมกับบริษัทสมาชิก UDDI เพื่อสร้างเทคโนโลยีระบบเปิดซึ่งจะช่วยให้บริษัทต่างๆสามารถใช้ประโยชน์จากศักยภาพของระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อธุรกิจอี-คอมเมิร์ซแบบ business-to-business
โครงการ UDDI ซึ่งเกี่ยวกับระบบการลงทะเบียนธุรกิจและกำหนดคุณสมบัติการทำงานเฉพาะนั้นจะดำเนินการสำหรับบริษัทหรือองค์กรใดๆนับตั้งแต่ธุรกิจตามบ้านที่มีขนาดเล็กที่สุดไปจนถึงบริษัทต่างๆที่มีชื่ออยู่ในทำเนียบของนิตยสารฟอร์จูน 500 โดยคาดว่าระบบลงทะเบียนธุรกิจสากล UDDI จะให้บริการด้านการใช้คุณสมบัติการทำงานเฉพาะ ดังนั้นบริษัทใดๆก็ตามจะสามารถเข้าถึงการอธิบายลักษณะของธุรกิจในระบบลงทะเบียนได้ และยังคาดว่าโครงการดังกล่าวจะอนุญาตให้บุคคลใดก็ตามสามารถเข้าสู่เว็บไซท์ UDDI จากทุกแห่งทั่วโลกได้ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อค้นหาบริการธุรกิจทั้งหมดที่มีรายชื่ออยู่ในระบบทะเบียนของ UDDI โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ระบบทะเบียนดังกล่าวมีขีดความสามารถในระดับสูงในการค้นหา ดังนั้นผู้ใช้บริการจึงสามารถที่จะค้นหาได้ตามที่ต้องการ รวมถึงการค้นหาขั้นสูงแบบเฉพาะเจาะจงโดยอาศัยตำแหน่งทางภูมิศาสตร์, ประเภทธุรกิจ, รายละเอียดของบริการและลักษณะเฉพาะทางเทคนิคของผลิตภัณฑ์ โดยสมาชิกได้วางแผนที่จะดำเนินโครงการดังกล่าวบนเครือข่าย XML และจะอธิบายการใช้บริการต่างๆโดยใช้ภาษา Java, Jini, CORBA, HTML หรือรูปแบบโปรแกรมหรือภาษาประเภทอื่นๆ
บริษัทซัน ไมโครซิสเทมส์ อิงค์ซึ่งจัดตั้งขึ้นในปี 1982 นั้นเป็นผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านฮาร์ดแวร์, ซอฟท์แวร์และบริการต่างๆต่ออุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งเพิ่มศักยภาพให้กับระบบอินเทอร์เน็ตและช่วยบริษัทต่างๆทั่วโลกในการดำเนินธุรกิจผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
บริษัทซันไมโครซิสเทมส์มีสำนักงานอยู่ในประเทศต่างๆมากกว่า 170 แห่งและมีรายได้ต่อปี 1.57 หมื่นล้านดอลลาร์
แหล่งข่าว: บริษัทซัน ไมโครซิสเทมส์ อิงค์
ติดต่อ: เดวิด ฮาร์ราห์ โทร 408-517-5479 หรือ david.harrah@sun.com หรือ ซูซาน สตรูเบิล โทร 408-343-1814 หรือ susan.struble@sun.com จากบริษัทซัน ไมโครซิสเทมส์ อิงค์
เว็บไซท์: http://www.sun.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ