สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 13, 2001 17:18 —Asianet Press Release

13 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
พันธมิตรด้านเภสัชกรรม
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล พาร์ค: บริษัท ควินไทลส์ ทรานส์เนชั่นแนล (Quintiles Transnational Corp) ได้เปิดเผยถึงการเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ระดับโลกเป็นระยะเวลา 5 ปีกับบริษัท ฟาร์มาเซีย (Pharmacia Corporation) เพื่อจัดหาการพัฒนาทางการแพทย์และบริการห้องทดลองให้กับฟาร์มาเซีย โดยภายใต้ข้อตกลงนี้ทำให้ฟาร์มาเซียสามารถเข้าถึงสมรรถภาพของควินไทลส์ได้อย่างเต็มที่ทั้งในเรื่องบริการทดลองทางการแพทย์ การบริหารข้อมูลและผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษา
การซื้อกิจการบริษัท
ออสติน: บริษัท ซาเคม (SACHEM Inc) บริษัทด้านเคมี ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อกิจการบริษัท ลาพอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์ เคมิคอลส์ (Laporte Performance Chemicals (LPC)) จากบริษัท เดกัสซ่า เอจี (Degussa AG) แอลพีซีได้รับการขนานนามว่า เป็นผู้นำในตลาดสตาร์ช (starch), แคตตาลิสท์ (catalyst) และโพลีเมอร์ (polymer) และแอลพีซีจะสนับสนุนเป้าหมายของซาเคมในการจัดหาผลิตภัณฑ์ทางเคมีแบบที่ไม่มีสิ่งเจือปน
การประกาศการแก้ไขข้อผิดพลาด
อิสซาควาฮ์: บริษัท แอ็พพลายด์ พรีซิชั่น (Applied Precision Inc) ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ เพื่อแก้ไขข้อความที่เปิดเผยก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการร่วมลงทุนกับบริษัท ฟอร์มแฟ็คเตอร์ (FormFactor) เพื่อการทดสอบผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ได้ชี้แจงถึงความสัมพันธ์ของฟอร์มแฟ็คเตอร์กับบริษัท แอ็พพลายด์ พรีซิชั่นและระบุว่า ฟอร์มแฟ็คเตอร์เป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกในการทดสอบแผ่นเวเฟอร์ของเซมิคอนดัคเตอร์และเทคโนโลยีการบรรจุ ตลอดจนการทดสอบสินค้าอุปโภคบริโภค
การนำร่องบนอินเทอร์เน็ต
เมาน์เทน วิว: บริษัท เวอร์ริไซน์ (VeriSign Inc.) ได้เปิดเผยถึงข้อตกลงร่วมกับบริษัท เจ-ดาต้า (J-Data Co.Ltd.) เพื่อให้ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตแบบไร้สายในญี่ปุ่นสามารถนำร่องบนอินเทอร์เน็ตได้ด้วยการใส่หมายเลขสั้นๆที่จำได้ง่ายลงในเครื่องมือสื่อสารแบบไร้สายเช่น โทรศัพท์เคลื่อนที่ และพีดีเอ (personal digital assistants หรือ PDAs) โดยเจ-ดาต้า จะทำหน้าที่เป็นคู่ค้าให้กับเวอร์ริไซน์ในการส่งเสริมบริการเว็บนัม(WebNum ƒ) ของเวอร์ริไซน์ให้แก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในญี่ปุ่น
การประมูลหุ้นธุรกิจเหมืองแร่
โตรอนโต: บริษัท เดอะ ฟรังโก-เนวาด้า ไทน์นิ่ง คอร์ปอร์เรชั่น ลิมิเต็ด (The Franco-Nevada Mining Corporation Limited) ได้แสดงความเห็นต่อการประมูลหุ้นนอร์มังดี ไมน์นิ่ง (Normandy Mining) ของบริษัท นิวมอนท์ ไมน์นิ่ง (Newmont Mining) นายปิแอร์ ลาซองเด (Pierre Lassonde) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ฟรังโก-เนวาด้า กล่าวว่า นิวมอนท์กำลังเสนอทางเลือกที่ดีเยี่ยมให้แก่ผู้ถือหุ้นของนอร์มังดี โดยตลาดชี้ให้เห็นว่าข้อเสนอของนิวมอนท์ให้คุณค่าที่ดีที่สุด รวมถึงเงินสดจำนวนสองเท่าที่แองโกลโกลด์ (AngloGold)ได้เสนอมา
รายงานด้านสังคม
ซิดนีย์: รายงานที่จัดทำขึ้นโดยศูนย์การศึกษาอิสระ (The Centre for Independent Studies) กล่าวว่า ความผิดปกติของครอบครัวเป็นสาเหตุพื้นฐานเบื้องหลังเหตุอาชญากรรมในหมู่เยาวชน, การฆ่าตัวตายของวัยรุ่น และการเรียนที่ตกต่ำ โดยรายงานเรื่อง ครอบครัวและการแต่งงานในออสเตรเลีย (Family and Marriage in Australia) จะเผยแพร่ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2544
การค้าของจีน
ฮ่องกง: การสัมมนาเรื่องนโยบายการลงทุนของจีน พ.ศ.2544 เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสจากแผนกการค้าและการลงทุนของจีนกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายในการลงทุนจากต่างประเทศ การบริหารเงินลงทุน และหัวข้ออื่นๆที่ส่งผลต่อการพัฒนาในภูมิภาคตะวันตก โดยรัฐบาลจีนได้ชี้แจงกฎหมายและกฎระเบียบจำนวนมากที่ได้มีการทบทวนและยกเลิก การเผยแพร่การสัมมนาดังกล่าวบนเว็บไซต์มีให้บริการที่ http://tdctrade.com
การสำรวจความคิดเห็นของบริษัท
ฮ่องกง: บริษัท ซีนูค ลิมิเต็ด (CNOOC Limited) บริษัทน้ำมันและแก็ส ได้รับการลงคะแนนเสียงให้เป็นบริษัทที่มีระบบการบริหารที่ดีที่สุดในจีนจากการสำรวจความคิดเห็นประจำปีของเอเชียมันนี่ (Asiamoney) โดยการสำรวจความคิดเห็นนี้จัดทำขึ้นโดยการส่งแบบสอบถามให้กับบริษัทบริหารกองทุน บริษัทประกันภัย และบริษัทนายหน้าในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค รวมถึงออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ยุโรป และสหรัฐอเมริกา
บริการเสียงบนอินเทอร์เน็ต
เซี่ยงไฮ้ : บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (Cisco Systems Inc.) ได้จัดการประชุมผู้ให้บริการชั้นนำในเอเชีย แปซิฟิคที่เมืองเซี่ยงไฮ้ เพื่อส่งเสริมบริการเสียงบนอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (voice over Internet Protocal) ที่มีการเติบโตในภูมิภาค โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจากโครงการซิสโก้ เซอร์วิส แคเรียร์ คอมมูนิตี้ (Cisco Service Carrier Community) ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่มีเป้าหมายในการผลักดันผู้ให้บริการทั่วโลกมีระดับรายได้และกำไรที่ดีขึ้นผ่านการใช้งานบริการเสียงบนอินเทอร์เน็ต
เทคโนโลยีเสียง
มาฮ์วาฮ์: บริษัท เรดวิชั่น (RADVISION) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการสื่อสาร ได้เปิดเผยว่า เอ็นอีซี (NEC) ได้เลือกเทคโนโลยีของเรดวิชั่นสำหรับระบบเสียงบนอินเทอร์เน็ต โปรโตคอลของบริษัท โดยระบบเสียงบนอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลของเอ็นอีซีถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการผลิตด้านการสื่อสารผ่านการรวมเครือข่าย
การตัดสินใจเรื่องธุรกิจเหมืองแร่
เดนเวอร์: บริษัท เดอะ นิวมอนท์ ไมน์นิ่ง คอร์ปอร์เรชั่น (The Newmont Mining Corporation) ได้เปิดเผยว่า บริษัทยินดีกับการตัดสินใจของคณะเทคโอเวอร์ของออสเตรลีย (Australian Takeovers Panel) ในเรื่องเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นล่าสุดที่จัดทำโดยบริษัท แองโกลโกลด์ ลิมิเต็ด (AngloGold Limited) เพื่อให้ตอบสนองกับการประมูลของนอร์มังดี ไมน์นิ่ง ลิมิเต็ด ซึ่งคณะเทคโอเวอร์ได้ประกาศว่า บริษัทได้ปฏิเสธที่จะยอมรับแอพพลิเคชั่นของแองโกลโกลด์ในการซื้อกิจการของบริษัท ฟรังโก-เนวาด้า ไมน์นิ่ง คอร์ปอร์เรชั่น ลิมิเต็ด (Franco-Nevada Mining Corporation Limited) ซึ่งจะทำให้เกิดสถานการณ์ที่ไม่พึงปรารถนาได้
พันธมิตรด้านเภสัชกรรม
มอนทรีออล: บริษัท เอ็มดีเอส ฟาร์มา เซอร์วิสเซส (MDS Pharma Services) และบริษัท ไอคอนนิกซ์ ฟาร์มาซูติคอลส์ (Iconix Pharmaceuticals) ได้เปิดเผยถึงพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ร่วมกับบริษัท ดรักส์แมทริกซ์ (DrugMatrix TM) เพื่อพัฒนาระบบข้อมูลสำหรับการค้นหาและพัฒนายา โดยระบบดังกล่าวจะมีความเร็วและประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดความเข้าใจในเรื่องความปลอดภัยและความมีประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ยาใหม่ๆ
การจัดทำประวัติบริษัท
ดุสเซลดอล์ฟ: บริษัท เฮนเคล (Henkel) ผู้เชี่ยวชาญในเทคโนโลยีการติดและพื้นผิว (adhesives and surface technologies) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำภาพพจน์ของบริษัทในทิศทางเชิงกลยุทธ์ด้านธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวกับยี่ห้อผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาบ้าน โดยบริษัทได้นำคำขวัญที่ว่า 'เฮนเคล ยี่ห้อที่เหมือนเพื่อน' มาใช้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนวิสัยทัศน์ใหม่ของบริษัท
ข้อตกลงของผู้ค้าปลีก
โมบายล์: บริษัท แอ็คเซอเลเรทเต็ด เทคโนโลยี (Accelerated Technology Inc) ได้ลงนามในข้อตกลงเกี่ยวกับผู้ค้าปลีกทั่วโลกกับบริษัท ฮิตาชิ (Hitachi Ltd.) ซึ่งแอ็คเซอเลเรทเต็ด เทคโนโลยีจะทำตลาดและขายแพ็คเกจซูเปอร์เอช คอมไพเลอร์ของฮิตาชิ (Hitachi SuperH Compiler Package) ให้กับผู้พัฒนาที่ต้องการซื้อทั้งโซลูชั่นซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์จากผู้ขายเกียงรายเดียว โดยข้อตกลงเกี่ยวกับการค้าปลีกดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้พัฒนาที่กำลังผลิตแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น ระบบการนำร่องของรถยนต์ ระบบอัตโนมัติของโรงงานและกล้องดิจิตอล
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ