สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 20, 2001 16:24 —Asianet Press Release

20 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การซื้อกิจการ
ฮ่องกง: บริษัท เลเวล ทรี คอมมิวนิเคชั่นส์ (Level 3 Communications Inc.) เปิดเผยว่า บริษัท รีช (Reach) จะซื้อกิจการของเลเวล ทรี ในเอเชีย ที่จะครอบคลุม การปฏิบัติการด้านเครือข่ายในเอเชีย ทรัพย์สิน รวมถึงภาระหนี้สินและข้อบังคับทางการเงินในอนาคต จากข้อตกลงดังกล่าวจะสามารถลดค่าใช้จ่ายของเลเวล ทรี ได้ประมาณ 300 ล้านเหรียญและจะทำให้บริษัทได้เน้นธุรกิจในอเมริกาเหนือและยุโรป
ความก้าวหน้าด้านจุลชีววิทยา
ซิดนีย์: บริษัท บีทีเอฟ ดิไซสิฟ ไมโครไบโอโลจี (BTF Decisive Microbiology) ได้ผลิตต้นแบบแบคทีเรียอีซี่ ซี้ด (EasySeed Bacteria) ได้สำเร็จ ในรูปแบบของเม็ดยาแบบแห้งและแช่แข็ง เพื่อใช้กับแอพพลิเคชั่นในการวิจัยและอุตสาหกรรม นายมาร์ค เกาซี่ (Mark Gauci) กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บีทีเอฟ กล่าวว่า ในเทคโนโลยีนี้จะมีแอพพลิเคชั่นทางการตลาดที่แข็งแกร่ง เนื่องจากเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยในการขจัดการเน่าเสียที่เกิดจากแบคทีเรียในอาหารและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ซึ่งทำให้เกิดความสูญเสียทางด้านเศรษฐกิจแก่อุตสาหกรรมและรัฐบาล
การทำตลาดแบบออนไลน์
ฮ่องกง: บริษัท โมเด็ม มีเดีย (Modem Media) บริษัทบริการอินเทอร์เน็ต ได้รับคัดเลือกโดยสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค (Cathay Pacific Airlines) ให้เป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ เพื่อพัฒนาระบบการทำตลาดแบบออนไลน์ในฮ่องกง โดยโมเด็ม มีเดียจะเป็นสำนักงานฝ่ายสร้างสรรค์สื่อแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ (Interactive Media Creative Agency) ให้กับแผนกสื่อสารการตลาดระบบดิจิตอลของคาเธ่ย์ แปซิฟิค โดยดำเนินการร่วมกับฝ่ายการตลาดเพื่อพัฒนาโซลูชั่นสร้างสรรค์แบบออนไลน์สำหรับแคมเปญรณรงค์สื่อแบบออนไลน์ที่เจาะจงทวีปเอเชีย
การแลกเปลี่ยนของปารีส
เมนโล พาร์ค: บริษัท อีเทรด อินสติติวชั่นแนล ซิเคียวริตี้ (E*TRADE Institutional Securities) ได้เป็นสมาชิกนายหน้าค้าหุ้นอย่างเป็นทางการของยูโรเน็กซ์ ปารีส (EURONEXT Paris) จากการเป็นสมาชิกดังกล่าว อีเทรดจะสามารถเพิ่มรายได้และกำไรด้วยการใช้การเข้าถึงโดยตรงไปยังยูโรเน็กซ์ ปารีสสำหรับการจัดการคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก
วันเกิดครบรอบปีที่ 100
ไฮเดลเบิร์ก: ด็อกเตอร์ รูดอล์ฟ เฮล (Dr. Rudolf Hell) ผู้ผลิตชาวเยอรมันกำลังฉลองครบรอบวันเกิด 100 ปีและสภาแห่งเมืองเคล (City of Kiel) และบริษัท ไฮเดลเบอร์เกอร์ ดรัคแมสชิเนน เอจี ( Heidelberger Druckmaschinen AG) ประกาศเกียรติคุณให้ด็อกเตอร์เฮลที่สภาเมืองเคล โดยด็อกเตอร์เฮลเป็นผู้ประดิษฐ์เทคโนโลยีเครื่องโทรสารและผู้บุกเบิกคนหนึ่งในวงการโทรคมนาคม
การแสดงสินค้าอิเลคทรอนิคส์
เดียร์บอร์น: ระบบเครื่องเสียงและความบันเทิง, ระบบอินเตอร์เฟสเครื่องยนต์ (human-machine interfaces) และระบบความปลอดภัยส่วนบุคคลของบริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) จะถูกนำมาแสดงที่งานคอนซูเมอร์ อิเลคทรอนิคส์ โชว์ (Consumer Electronics Show) ในวันที่ 8-11 มกราคม ที่ศูนย์การประชุมลาสเวกัส เนวาด้า ผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาแสดงประกอบด้วยเครื่องเล่นเอ็มพี 3 (MP3 player), ระบบดีวีดีบนรถยนต์ (car DVD systems) และอุปกรณ์วิทยุผ่านดาวเทียม
ทุนของบริษัทกอล์ฟ
วิคตอเรีย: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ แคนาดา (Callaway Golf Canada Ltd.) และมูลนิธิกอล์ฟแห่งแคนาดา (Canadian Golf Foundation) ได้เปิดเผยถึงการจัดตั้งกองทุนของบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ เพื่อให้ทางกองทุนดำเนินโครงการพัฒนานักกอล์ฟของแคนาดา โดยคัลลาเวย์ กอล์ฟสัญญาที่จะให้เงินจำนวน 300,000 เหรียญแคนาดาแก่กองทุน ซึ่งทำให้มูลนิธิมอบเงินทุนได้อย่างเร็วที่สุดในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี พ.ศ.2545
การปรับโครงสร้างของอัลแคน
มอนทรีออล: บริษัท อัลแคน อินเตอร์เนชั่นแนล (Alcan International) ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดของโครงการปรับโครงสร้างที่กำหนดไว้เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2544 ซึ่งประกอบด้วยการปิดโรงงานในแคนาดาและสหรัฐอเมริกาและการยกเลิกการดำเนินการหล่อพลาสติคและเหล็กในประเทศมาเลเซียและไทย นอกจากนี้บริษัทยังตั้งใจที่จะขายธุรกิจแก้วและบรรจุภัณฑ์ของบริษัท
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
ฮ่องกง: บริษัท ซีนูค ลิมิเต็ด (CNOOC Limited) ผู้ผลิตน้ำมันและแก็ส ได้เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายวิล ฮันนี่เบิร์น (Will Honeybourne) เป็นคณะกรรมการบริหารแทนที่นายลิม เมง แอน (Lim Meng Ann) ที่ออกจากตำแหน่งและมีผลในวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2544 ปัจจุบันนายวิล ฮันนี่เบิร์น เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟิร์สท รีเสิร์ฟ (First Reserves) ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในการลงทุนด้านพลังงาน
นิวยอร์ค: บริษัท มัลเท็กซ์ดอทคอม (Multex.com Inc.) ได้เสนอชื่อนายเจฟฟรีย์ ไกเซนไฮเมอร์ (Jeffrey Geisenheimer) เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน แทนที่นายจอห์น เจ แมคโกเวิร์น (John J. McGovern) ซึ่งจะมีผลในทันที มัลเท็กซ์ดอทคอมได้รับการขนานนามให้เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นข้อมูลการลงทุนและเทคโนโลยีให้กับอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน
ผลประกอบการด้านการเงิน
ซานตา คลาร่า: บริษัท ทรีคอม คอร์ปอร์เรชั่น (3Com Corporation) บริษัทเครือข่ายธุรกิจและอินเทอร์เน็ต ได้รายงานผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสที่ 2 ของปีพ.ศ.2545 ที่สิ้นสุดในวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2544 โดยนายบรูซ แคลฟลิน (Bruce Claflin) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทรีคอม กล่าวถึงผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสดังกล่าวว่าเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญสำหรับทรีคอม ซึ่งประกอบด้วยรายได้จำนวน 394 ล้านเหรียญ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรายได้ในไตรมาสแรกจำนวน 390 ล้านเหรียญ
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ