ASIANET: ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday November 30, 2001 14:51 —Asianet Press Release

30 พ.ย.--เอเชียเน็ท/พีอาร์นิวส์ไวร์
ความช่วยเหลือให้กับอัฟกานิสถาน
โตเกียว: สมาคมโซกาแห่งสิงคโปร์ (The Singapore Soka Association) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มพุทธศาสนิกชนของบริษัท โซกา แกคไค อินเตอร์เนชั่นแนล (Soka Gakkai International หรือ SGI) ได้รวบรวมเงินจำนวน 11,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ลี้ภัยชาวอัฟกัน
การเปิดตัวบริการมัลติมีเดีย
ฮ่องกง: บริษัท สปีดคาสท์ (SpeedCast Ltd.) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและมัลติมีเดีย ได้เผยแพร่ถึงการเปิดตัวบริการเน็ททีวี (NetTV) เชิงพาณิชย์ในแพน-เอเชีย เน็ททีวีเป็นบริการมัลติมีเดียแบบออนไลน์ที่ให้บริการในระบบมัลติมีเดียมากกว่า 20 ช่องตลอดเวลา ซึ่งบริการประกอบด้วยข้อมูลด้านข่าวสาร ธุรกิจ ความบันเทิง การใช้ชีวิต วัฒนธรรม และกีฬา โดยถ่ายทอดตรงไปยังเครือข่ายผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทั่วภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง
การย้ายบริษัทเครย์ฟิช
โตเกียว: บริษัท เครย์ฟิช (Crayfish Co. Ltd.) ผู้ให้บริการเว็บ ได้เปิดเผยถึงการย้ายสำนักงานใหญ่ของบริษัทในวันที่ 21 ธันวาคม 2544 ไปที่โตชิมา-คู (Toshima-ku) โตเกียว โดยบริษัทดังกล่าวเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านจดหมายอิเลคทรอนิคหรืออีเมล์และการจัดการเว็บไซต์ และบริการที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตให้กับบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางในประเทศญี่ปุ่น
การพิจารณาคดีเรื่องอุบัติเหตุที่หุบเขา
เบิร์น: สมาชิกจำนวน 8 รายของบริษัท แอ็ดเวนเจอร์ เวิลด์ (Adventure World) ที่ปิดกิจการไปแล้ว จะเข้าร่วมในการพิจารณาคดีฆาตกรรมที่เกี่ยวข้องกับผู้ตายจำนวน 21 รายจากอุบัติเหตุที่หุบเขา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆกับอินเตอร์เลคเคน (Interlaken) เมื่อปี พ.ศ.2542
สนามบินแฟรงเฟิร์ต
แฟรงเฟิร์ต: จากการประชุมเรื่องการกำหนดตารางเที่ยวบินของไออาต้า (IATA) ได้มีการพยากรณ์ถึงตารางการบินช่วงฤดูร้อนที่สนามบินแฟรงเฟิร์ตประจำปี พ.ศ.2545 ว่า จะมีเที่ยวบินในช่วงกลางวันมากขึ้น ส่วนเที่ยวบินช่วงกลางคืนจะน้อยลง ซึ่งการพยากรณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีการรองรับเครื่องบินและโควต้าสำหรับสายการบินเพิ่มขึ้น
โซลูชั่นการจัดระบบการจ่ายเงินเดือน
เวนทูร่า: บริษัท วีซอร์ส (Vsource Inc) ผู้ให้บริการธุรกิจ ได้เปิดเผยว่า บริษัท เอจิเลนท์ เทคโนโลยีส์ (Agilent Technologies) ได้เลือกโซลูชั่นระบบการจ่ายเงินเดือนของวีซอร์สในเอเชีย แปซิฟิค โดยวีซอร์สจะจัดหาการบริหารระบบการจ่ายเงินเดือน การบริหารวันลาหยุดและเวลา การตรวจการเข้างาน จากฐานข้อมูลการจ่ายเงินเดือนแบบกระจายศูนย์ โดยใช้แพลทฟอร์มซอฟท์แวร์ที่ลูกค้าเป็นผู้กำหนด
พันธมิตรของบริษัทเทคโนโลยีชั้นสูง
นิว ออร์ลีนส์: บริษัท รีเซอร์เจนซ์ ซอฟท์แวร์ (Resurgence Software) และบริษัท ยูลิสิส ซิสเต็มส์ (Ulysses Systems Inc.) จะร่วมกันทำตลาดชุดซอฟท์แวร์เกี่ยวกับการเดินเรือ โดยการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะมีบริการชุดซอฟท์แวร์แก่ลูกค้าที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จากระบบการบริหารของยูลิสิส ระบบการวิเคราะห์ความล้มเหลวด้วยซอฟท์แวร์รีเซอร์เจนซ์ และเครื่องมือที่ทันสมัย
การทำบัญชีของแมคดาต้า
บรูมฟีลด์: บริษัท แมคดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McDATA Corporation) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการจัดเก็บบนเครือข่ายเปิดเผยว่า บริษัทจะได้รับการรวมเข้าไว้ในดัชนีมิดแคบ 400 ของสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (Standard & Poor's MidCap 400) ซึ่งจะเริ่มต้นในวันนี้ โดยแมคดาต้าจะถูกเพิ่มเข้าไปในมาตรฐานอุตสาหกรรมระดับโลกของเอส แอนด์ พี มิดแคบ 400 (S&P MidCap 400 Global Industry Classification standard หรือ GICS) อุปกรณ์เครือข่ายในกลุ่มอุตสาหกรรมย่อย และกลุ่มอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
โตเกียว: บริษัท เครย์ฟิช (Crayfish Co. Ltd.) ผู้ให้บริการเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายชินยา คิโนชิตะ (Shinya Kinoshita) เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและกรรมการผู้จัดการของแผนกบริหาร ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2544
ฮ่องกง: บริษัท วีเทค โฮลดิ้งส์ (Vtech Holdings Ltd) บริษัทด้านเทคโนโลยี ได้เปิดเผยถึงการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงอาวุโสจำนวน 4 รายจากชุมชนธุรกิจของฮ่องกงมาเป็นคณะกรรมการบริหารของบริษัทได้แก่ ด็อกเตอร์เรย์มอนด์ เชียน (Dr.Raymond Chien) ประธาน บริษัท ไชน่าดอทคอม คอร์ปอร์เรชั่น (chinadotcom corporation) , ด็อกเตอร์วิลเลียม ฟุง (Dr.William Fung) กรรมการผู้จัดการกลุ่ม บริษัท ลี แอนด์ ฟุง (Li& Fung) , นายไมเคิล เตียน (Michael Tien) ปราน บริษัท เดอะ จีทูเทาซันด์ กรุ๊ป (The G2000 Group) , แพทริค หวาง (Patrick Wang) ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง บริษัท จอห์นสัน อิเลคทริค กรุ๊ป (Johnson Electric Group), อลัน หวาง (Alan Wang) ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง บริษัท วีเทค (Vtech) นอกจากนี้นายเฮิร์ช (Hirsch) จะนั่งในตำแหน่งคณะกรรมการที่ปรึกษาในสหรัฐอเมริกาที่รวมถึงตำแหน่งผู้นำด้านอุตสาหกรรมและผู้บริหารระดับสูงที่โดดเด่นในภาคเทคโนโลยีและโทรคมนาคม
ผลประกอบการทางการเงิน
ฮ่องกง: บริษัท วีเทค โฮลดิ้งส์ (Vtech Holdings Ltd) ได้เปิดเผยถึงผลประกอบการครึ่งปีที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2544 โดยรายงานถึงการปรับปรุงด้านกำไรสุทธิจำนวน 3.3 ล้านเหรียญสหรัฐ ผลประกอบการดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์ที่มีกำไรที่สูงขึ้นและผลกระทบจากการปรับโครงสร้างที่เริ่มต้นไปในช่วงต้นปีพ.ศ.2544 ซึ่งเป็นการตัดรายจ่ายได้จำนวนมาก
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ