ASIANET: ดรีมเวิร์คประกาศสร้าง"Shrek"ภาค 2

ข่าวต่างประเทศ Friday June 1, 2001 11:25 —Asianet Press Release

ลอสแองเจลิส--31 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก ประธานบริษัทดรีมเวิร์คส์ประกาศว่า หลังจากภาพยนตร์คอมพิวเตอร์อะนิเมชั่นแนวเบาสมองเรื่อง Shrek ของบริษัทดรีมเวิร์คส์สามารถทำรายได้ช่วงเปิดตัวได้อย่างสวยงาม ทางบริษัทก็กำลังวางแผนสร้างภาพยนตร์ภาคต่อของเรื่องนี้ โดยเท็ด เอลเลียตและเทอรี รอสซิโอ ซึ่งร่วมกันเขียนบท Shrek ภาคแรกได้รับการวางตัวให้มาเขียนบทภาค 2 ด้วย
(ดูรูปได้ที่ http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714/LAW056)
นอกจากเขียนบท Shrek แล้ว เท็ด เอลเลียตและเทอรี รอสซิโอยังเคยเขียนบทภาพยนตร์เพลงอะนิเมชั่นเรื่อง Aladdin ที่ได้รับรางวัลออสการ์และเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในปี 1992 ส่วนผลงานเรื่องอื่นๆของทั้งคู่ได้แก่ภาพยนตร์แนวผจญภัยเรื่อง The Mask of Zorro ที่นำแสดงโดยแอนโตนิโอ แบนเดราส, แอนโธนี ฮอปกินส์ และแคเธอรีน เซตา-โจนส์, ภาพยนตร์เพลงอะนิเมชั่นเรื่อง The Road to El Dorado และภาพยนตร์คอมพิวเตอร์อะนิเมชั่นเรื่อง Antz ซึ่งทั้งสองทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านบท
Shrek เริ่มเปิดฉายในนิวยอร์คและลอสแองเจลิสในวันที่ 16 พ.ค.และเปิดฉายทั่วสหรัฐในวันที่ 18 พ.ค. โดยทำรายได้รวมถึงกว่า 112 ล้านดอลลาร์แล้วในอเมริกาเหนือ ส่วนดาราดังที่ให้เสียงพากย์ในภาพยนตร์เรื่องนี้รวมถึงไมค์ ไมเยอร์ส, เอ็ดดี เมอร์ฟีย์, คาเมรอน ดิแอซ และจอห์น ลิธกาว ทั้งนี้ Shrek สร้างจากหนังสือเด็กของวิลเลียม สไตก์ และกำกับโดยแอนดรูว์ อดัมสันกับวิคกี เจนสัน โดยมีเท็ด เอลเลียต, เทอร์รี รอสซิโอ, โจ สติลแมน และโรเจอร์ เอส.เอช. ชูลแมนร่วมกันเขียนบทภาพยนตร์ ส่วนผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้คือแอรอน วอร์เนอร์, จอห์น เอช. วิลเลียมส์ และเจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก โดยมีเพนนีย์ ฟิงเคลแมน ค็อกซ์ กับแซนดรา ราบินส์ทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร เดวิด ลิปแมนทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารร่วม ในขณะที่เท็ด เอลเลียตกับเทอร์รี รอสซิโอทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างร่วม
บริษัทดรีมเวิร์คส์ เอสเคจีจัดตั้งขึ้นในเดือนต.ค.ปี 1994 โดยหุ้นส่วนสำคัญ 3 คนซึ่งได้แก่สตีเวน สปีลเบิร์ก, เจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก และเดวิด เกฟเฟน เพื่อผลิตภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง, ภาพยนตร์อะนิเมชั่น, รายการทีวีสำหรับสถานีเครือข่ายและสถานีเคเบิลทีวี, ความบันเทิงในรูปแบบโฮมวิดีโอ, สินค้าด้านดนตรี, หนังสือ, ของเล่น และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค
แหล่งข่าว: บริษัทดรีมเวิร์คส์ เอสเคจี
ติดต่อ: วิเวียน เมเยอร์ จากดรีมเวิร์คส์ เอสเคจี, 818-695-6674
รูป: NewsCom: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714/LAW056
AP Archive: http://photoarchive/ap.org
PRN Photo Desk, 888-776-6555 หรือ 212-782-2840--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ