ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 19, 2001 11:26 —Asianet Press Release

18 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การพัฒนาวิธีรักษามะเร็ง
เคมบริดจ์: บริษัท Millenium Pharmaceuticals แถลงว่าทางบริษัทกำลังทดสอบวิธีการรักษาโรคมะเร็ง 2 วิธี ซึ่งวิธีทั้งสองนี้อาจสามารถรักษาโรคเนื้องอกในมนุษย์ได้
หุ้นส่วนทางอินเทอร์เน็ต
โตเกียว: บริษัท Internet Initiative Japan ประกาศว่าขณะนี้ทางบริษัทได้เชื่อมต่อกับ JPNAP ซึ่งเป็นตลาดอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่น โดยตลาดแห่งนี้ดำเนินการโดยบริษัท Internet Multifeed Co. ซึ่งเป็นบริษัทที่ทาง Internet Initiative Japan ถือหุ้นอยู่ 26 %
ทดลองวิธีการรักษาโรคหัวใจ
มิลาน: ความสำเร็จในการทดลองของบริษัท Boehringer Ingelheim อาจส่งผลให้โรคที่เกี่ยวเนื่องกับหัวใจและเส้นเลือดหัวใจลดลง โดยบริษัทจะทำการทดลองเรื่องการรักษาโรคหัวใจกับผู้ป่วยที่ไม่สามารถทนต่อสาร ace inhibitor เป็นจำนวน 5,000 คน และจะประกาศเรื่องการทดลองดังกล่าวในวันนี้ในการประชุมของสมาคม European Society of Hypertension ซึ่งทางบริษัทเป็นผู้อุปถัมภ์
บริษัทด้านการลงทุนซื้อบริษัทด้านไฟฟ้า
กรีนิช: บริษัท Littlejohn Fund II ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนภาคเอกชนประกาศว่าทางบริษัทได้ซื้อบริษัท Universal Lighting Techonologies Inc. ซึ่งเป็นผู้ผลิตบัลลาสต์ เพื่อการพาณิชย์ที่ควบคุมกระแสไฟให้กับอาคารสำคัญเช่นตึกเอ็มไพร์ สเตทในนิวยอร์คและตึกฮิลตันในลาสเวกัส
โอกาสใหม่สำหรับผู้ป่วยลูคีเมีย
เคมบริดจ์: ผู้ป่วยโรคลูคีเมีย (มะเร็งเม็ดโลหิตขาว) อาจได้รับการรักษาจากยา PS-341 หลังจากบริษัท Millenium harmaceuticals เสร็จสิ้นการทดสอบความปลอดภัยและอัตราการตอบสนองของคนไข้ที่มีต่อยาแล้ว
สื่อสารความเร็วสูง
คูเปอร์ติโน: บริษัท Vyyo Inc ซึ่งเป็นผู้จัดหาระบบสื่อสารไร้สายแถลงว่าทางบริษัทจะเปิดแพลทฟอร์มล่าสุดในการสื่อสารความเร็วสูงในงานเทรดโชว์ CommunicAsia 2001 ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์
บริษัท Freddie นำตราสารออกจำหน่ายในยุโรป
แมคลีน: บริษัท Freddie Mac ซึ่งเป็นบริษัทในกรรมสิทธิ์ของผู้ถือหุ้นที่จัดตั้งโดยรัฐสภาสหรัฐเพื่อสนับสนุนการเป็นเจ้าของบ้านและการเช่าบ้านของการเคหะจะนำตราสาร EuroReference Notes ชุดดั้งเดิมออกจำหน่ายในตลาดหุ้นลักเซมเบิร์กในวันที่ 18 มิ.ย. โดยทางบริษัทออกตราสารดังกล่าวในช่วงปีที่แล้วขยายกิจการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
ออตตาวา: บริษัท March Networks Corporation ซึ่งเป็นบริษัทจัดตั้งใหม่ที่ให้บริการ
อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้เปิดสำนักงานในฮ่องกง, สิงคโปร์ และเกาหลีใต้เพื่อเร่งขยายกิจการในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และจะให้ความสำคัญกับประเด็นดังกล่าวในงานเทรดโชว์ CommunicAsia ที่สิงคโปร์
ควบกิจการบริษัทผลิตภัณฑ์นม
แฮมิลตัน: การเปิดกิจการบริษัท Global Dairy Company ซึ่งเกิดจากการควบกิจการระหว่างบริษัท New Zealand Dairy Group กับบริษัท Kiwi Cooperatives Dairies ได้รับการยืนยันเป็นทางการในวันนี้ โดยผู้ถือหุ้นกว่า 80 % สนับสนุนข้อเสนอดังกล่าวในงานประชุมด้านสื่อ ทางด้าน John Roadley ประธานกรรมการบริษัทประกาศว่า "เราขอเตือนคู่แข่งของเราว่า ขณะนี้เราได้ควบกิจการเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แล้วและพร้อมที่จะให้บริการที่ดีขึ้นแก่ลูกค้าของเราและพร้อมจะปรับปรุงการตอบสนองความต้องการของลูกค้า"
ปรับปรุงหน่วยความจำ
โตเกียว: บริษัท Toshiba แนะนำอุปกรณ์ static random access memory (SRAM) รุ่นล่าสุดซึ่งเป็นการพัฒนาจากอุปกรณ์ในปัจจุบัน โดยอุปกรณ์รุ่นใหม่นี้มีความจุสูงกว่าแต่มีราคาถูกกว่าและเหมาะสำหรับผู้ออกแบบบริการสื่อสารไร้สายและบริการสื่อสารแบบพกพา
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก(โทร. 637-5500 ต่อ 450)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ