ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 25 - วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday April 27, 2001 08:48 —Asianet Press Release

27 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ประกาศข้อตกลง
โตเกียว: บริษัท ครอสเวฟ คอมมิวนิเคชั่นส์ (Crosswave Communications Inc) ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัทในเครือ คือ ยู คอมมิวนิเคชั่นส์ (U's Communications) เพื่อจัดหาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกาให้กับบริษัท
ข้อตกลงแซพมาร์เก็ตส
ลิสบอน: บริษัท แคพ เจมินี เอิร์นส แอนด์ ยัง (Cap Gemini Ernst & Young) ที่ปรึกษาด้านการจัดการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ประกาศในเอกสารประชาสัมพันธ์วันนี้ว่า ข้อตกลงกับแซพมาร์เก็ตส (SAPMarkets) ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์โซลูชั่นการแลกเปลี่ยนแบบธุรกิจต่อธุรกิจ จะยกระดับความสามารถในการจัดส่งของลูกค้า
ข้อเสนอที่ได้รับการตกลง
โตรอนโต: เชอร์ริท โคล พาร์ทเนอร์ชิป (Sherritt Coal Partnership) ได้บรรลุข้อตกลงกับลัสคาร์ โคล อินคัม ฟันด์ (Luscar Coal Income Fund) ซึ่งดำเนินการให้กับผู้จัดการดูแลกองทุนนั้น เพื่อตอบรับข้อเสนอที่แก้ไขแล้วของเชอร์ริท โคล ในการซื้อยูนิทที่โดดเด่นและหุ้นกู้ทั้งหมด
สำนักงานซันการ์ดที่เกาหลี
นิวยอร์ค: ซันการ์ด (Sungard) ผู้จัดหารเอ็นเตอร์ไพรส์ โซลูชั่น สำหรับส่วนการเงิน ได้ประกาศวันนี้ถึงการเปิดสำนักงานในประเทศเกาหลี
อนาคตพาณิชย์อิเลคทรอนิคของญี่ปุ่น
นิวยอร์ค: ความสามารถของญี่ปุ่นในการเปิดประสิทธิภาพพาณิชย์อิเลคทรอนิคนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจให้ได้ในเรื่องความขัดแย้งของรูปแบบธุรกิจเก่าและใหม่ ทั้งนี้รายงานจากสำนักงานกฎหมายระหว่างประเทศ ดิววี่ บาเลนไทน์ แอลแอลพี (Dewey Ballentine LLP)
เคพีเอ็มจี เปิดศูนย์กลาง
แมคลีน: บริษัท เคพีเอ็มจี คอนซัลติ้ง (KPMG Consulting Inc,) ได้ประกาศวันนี้ถึงการเปิดศูนย์กลางทางตะวันออกเฉียงเหนือของโซลูชั่น บรอดแบนด์ที่ลิเบอร์ตี้ คอร์เนอร์ ,มลรัฐนิวเจอร์ซี่
วิสเฮย์มีปฏิกริยาตอบกลับ
มาลเวิร์น: บริษัท วิสเฮย์ อินเตอร์เทคโนโลยี (Vishay Intertechnology Inc,) ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทได้ออกจดหมายถึงคณะกรรมการเรื่องบริการร่วมกัน (Shared Services) ที่โรงแรมเอเอ็นเอ ซิดนีย์ ในสัปดาห์หน้าไอไอเจ เปิดตัว
โตเกียว: อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทจะเปิดตัวบริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตใหม่ ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม
พรูเดนเชียลได้อาวุธของออลสเตท
ฮ่องกง: พรูเดนเชียล (Prudential) บริษัทบริการด้านการเงินของอังกฤษ ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทจะได้มาซึ่งอาวุธของอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ในชื่อออลสเตท (Allstate) ผู้รับประกันด้านบุคคลของสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ภายใต้การอนุมัติจากหน่วยงานควบคุมที่เกี่ยวข้อง
มอบรางวัล
มาร์โลว์: เทรนด์ ไมโคร (Trend Micro) ผู้จัดหาโซลูชั่นอินเทอร์เน็ต แอนตี้ไวรัส และคอนเทนท์ ได้กล่าววันนี้ว่า อีวา เชียง (Eve Chiang) ประธานและหัวหน้าเทคโนโลยี ได้รับการยกย่องและรับรางวัลซีเคียวร์ คอมพิวติ้ง ไลฟ์ไทม์ ที่พิธี ณ กรุงลอนดอน
ฐานลูกค้าขยายตัว
ฮ่องกง: โกลบอล ซอร์ส (Global Sources Ltd,) ผู้ให้บริการด้านการค้าสากล ได้กล่าววันนี้ว่า ฐานลูกค้า 226,360 รายนั้น ได้ขยายตัวไปใน 230 ประเทศ ตามการตรวจสอบบัญชีอิสระ
เปิดตัวเว็บไซต์ลอจิสติคส์
โคเปอร์: ลอจิสติคส์อาคิเทคดอทคอม (Logistics Architects.com) เว็บไซต์สำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งและลอจิสติคส์ ได้เปิดตัวในวันนี้โดยบริษัท มาร์เก็ตติ้ง มาสเตอร์ส (Marketing Masters)
การประชุมพาณิชย์อิเลคทรอนิคระดับโลก
มาดริด: สมาชิกของเดอะ โกลบอล บิสเนส ไดอะล็อค ออน อิเลคทรอนิค คอมเมิร์ซ (Global Business Dialogue on Electronic Commerce (GBDe)) รวมทั้งผู้นำทางธุรกิจและเจ้าหน้าที่รัฐ ได้ร่วมประชุมในประเทศสเปนสัปดาห์นี้ เพื่อเจรจาเกี่ยวกับประเด็นที่ทำให้เศรษฐกิจออนไลน์สมบูรณ์แบบ
ข้อตกลงการสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์
แอน อาร์เบอร์: เจโนมิค โซลูชั่นส์ (Genomic Solutions Inc,) ผู้จัดหาโซลูชั่นส์ที่ควบคุมด้วยเครื่องจักรสำหรับการทำวิจัยด้านเจโนมิคและโปรเตโอมิค ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทได้หาข้อสรุปเรื่องการให้การอุปถัมภ์และข้อตกลงเรื่องใบอนุญาตเฉพาะกับมูลนิธิการวิจัยของมหาวิทยาลัยหลุยส์วิลล์ (University of Louisville Research Foundation)
สายการบินร่วมออนไลน์"แฮงเกอร์"
ดัลลัส: แอโรเอ็กซเชนจ์ (Aeroxchange) บริษัทด้านพาณิชย์อิเลคทรอนิคการบิน ได้ลงนามในจดหมายแสดงเจตจำนงในการเอื้อำนวยเรื่องข้อตกลงกับสายการบิน แอร์ อินเดีย, บีเอ็มไอ บริติช มิดแลนด์และอีวีเอ โดยนำป้ายผู้มีส่วนร่วมถึง 29 ราย
สิทธิ์ในการขายอีกต่อในเกาหลี
บรูมฟีลด์: บริษัท แม็คดาต้า (McData Corp) ผู้จัดหาโซลูชั่นเครือข่ายที่เก็บสะสมแบบเปิด ได้ประกาศวันนี้ถึงการเป็นพันธมิตรกับ ไฮตรอน ซิสเต็มส์ (HiTron Systems) ในการจัดหาสิทธิจำหน่ายอีกต่อให้กับผลิตภัณฑ์ของแม็คดาต้าในตลาดเกาหลี
การเชื่อมโยงระหว่างโตเกียวและอเมริกา
ลาสเวกัส: เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) จะจัดหาการเชื่อมต่อแบบบรอดแบนด์ระบบดิจิตอลระหว่างโตเกียวและเอ็มพีสามดอทคอม (MP3.com) ซึ่งเป็นการดำเนินการด้านข้อมูลของสหรัฐอเมริกา
สนับสนุนการผลิตร่วมกัน
ซานโฮเซ่: ในเอกสารประชาสัมพันธ์วันนี้ บริษัท ฮิตาชิ (Hitachi Ltd) และบริษัท อาไจล์ ซอฟท์แวร์ (Agile Software Corp) ได้ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของการปล่อยให้เกิดการแลกเปลี่ยนการผลิตร่วมกัน เพื่อทำให้ระบบซัพพลาย เชนระหว่างองค์กรมีประสิทธิภาพ
ประกาศการเป็นสมาชิก
นิวยอร์ค: ไอ-อีเมล์ (I-Email) ผู้จัดหาเทคโนโลยีด้านข้อความต่างภาษา ได้ประกาศวันนี้ถึงการเป็นสมาชิกของบริษัท สแตนดาร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ อิวลูเอชั่น (Standard Performance Evaluation Corporation) ซึ่งเป็นคณะทำงานด้านมาตรฐานระดับสากลและความก้าวหน้าที่สำคัญ
ผลการดำเนินการด้านรายได้ :
เอสเซน: ฮ็อชทีฟ (HOCHTIEF) ยักษ์ใหญ่ด้านการก่อสร้างระดับนานาชาติ ได้รายงานวันนี้ถึงปริมาณงานมูลค่า 13 พันล้านเหรียญยูโร ในช่วงปีพ.ศ.2543 ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 54 เปอร์เซ็นต์
โตรอนโต: บริษัท ฮินโค (Inco Limited) ได้ส่งผลการดำเนินการทางการเงินในไตรมาสแรกที่มีรายได้ 85 ล้านเหรียญ
ชาร์ล็อต: เดอะ แบงค์ ออฟ อเมริกา คอร์ปอร์เรชั่น (The Bank of America Corporation) ได้ประกาศอัตราดอกเบี้ย .56 ซึ่งจะจ่ายได้ในวันที่ 22 มิถุนายน
มอนทรีออล: บริษัท อัลคัน (Alcan Inc) ได้ประกาศถึงการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะจำนวน 600 ล้านเหรียญยูโร ซึ่งบริหารโดย เครดิท สวิส เฟิรสท บอสตัน (ยุโรป) ลิมิเต็ด (Credit Suisse First Boston (Europe) Limited) และมอร์แกน สแตนลีย์ แอนด์ โค (Morgan Stanley & Co Ltd.)
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้รายงานถึงยอดขายไตรมาสแรกประจำปีพ.ศ.2544 จำนวน 261 ล้านเหรียญ
เบอร์ลินเกม: ไอเอเชียเวิร์คส (iAsiaWorks Inc
]) ผู้จัดหาบริการอินเทอร์เน็ตและการจัดการบริการ ได้รายงานรายได้ไตรมาสแรกปีพ.ศ.2544 จำนวน 9.4 ล้านเหรียญสหรัฐ
ไทเป: บริษัทเอเอสดี เทสท์ (ASE Test Limited) ผู้จัดหาบริการทดสอบชิ้นส่วนกึ่งตัวนำ ได้ประกาศรายได้ต่อหุ้นประจำไตรมาสแรกที่ 0.07 เหรียญ
--แปลและเรียบเรียงโดย สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ