ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทระหว่างวันศุกร์ที่ 13 - วันอังคารที่ 17 เมษายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 18, 2001 08:10 —Asianet Press Release

18 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เผยแพร่ผลการดำเนินงานทางการเงินผ่านเว็บไซต์
เคมบริดจ์ : บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millenium Pharmaceuticals Inc) ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทจะเผยแพร่ผลการดำเนินงานทางการเงินในไตรมาสแรก ปีพ.ศ.2544 บนเว็บไซต์ในวันพุธที่ 18 เมษยนนี้
ประกาศการร่วมทุนของฟูเอล เซลส์
เคมบริดจ์: บริษัท นูเวร่า ฟูเอล เซลส์ ( Nuvera Fuel Cells Inc) และบริษัท มิตซุย (Mitsui & Co Ltd) ได้ประกาศว่า ทั้งสองบริษัทจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้น เพื่อประเมินระบบการผลิตและจัดจำหน่ายของเซลล์เชื้อเพลิงในประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ได้ลงนามในบันทึกความตกลงและเข้าใจร่วมกันในวันนี้
ทำนองเพลงใหม่
ลอสแอนเจลิส: ซิลเวอร์ บลู โปรดัคชั่นส์ (Silver Blue Productions) ได้กล่าววันนี้ว่า โจ ไดมอนด์ โปรดิวเซอร์ ได้สร้างสรรค์เพลง " ไท อะ เยลโล่ ริบบิ้น ราวด์ ดิ โอล โอ็ค ทรี" (Tie a Yellow Ribbon 'Round the Ole Oak Tree") ในโฉมใหม่ เพื่อบันทึกเสียงโดยกลุ่มนักดนตรีวัยรุ่นวงวอยซ์ ออฟ รีซัน
การลงทุนในอินเดีย
นิวยอร์ค: ดับบลิว พี แครี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (W.P Carey International) บริษัทผู้ลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก ได้กล่าววันนี้ว่า จะส่งประธานบริษัทไปยังประเทศอินเดียตามภารกิจในการตรวจตราทางการเงิน
"ซัน ไมโคร"ตอกย้ำจุดยืน
ปักกิ่ง: บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems Inc) ได้ถือโอกาสในงานเวิลด์ อิคอนอมิค ฟอรัมส์ ไชน่า ซัมมิท 2001 (World Economic Forum's China Business Summit 2001) ตอกย้ำถึงจุดยืนที่มีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและการปฏิรูปการศึกษาของจีน
คณะกรรมการได้สร้างความกระจ่าง
คัลการี่: กัลฟ์สตรีม รีซอร์ส แคนาดา ลิมิเต็ด (Gulfstream Resources Canada Limited) ได้กล่าววันนี้ว่า คณะกรรมการบริหารได้ลงคะแนนเสียงอย่างเป็นเอกฉันท์ เพื่อขอให้ซีไอบีซี เวิลด์ มาร์เก็ตส์ (CIBC World Markets) ที่ปรึกษาทางการเงินทำการประเมินทางเลือกเชิงยุทธศาสตร์ในอันที่จะส่งค่าผู้ถือหุ้นที่มีภาวะที่ดีที่สุดในการประมูล เพื่อให้ได้มาซึ่งหุ้นที่ไม่จูงใจจากร็อค ออยล์ (Roc Oil)
สายการบินเม็กซิกันน่าได้รางวัล
ซานอันโตนิโอ: สายการบินเม็กซิกันน่า (Mexicanna Airlines) ได้เลี้ยงฉลองกับการชนะรางวัลอุตสาหกรรม 4 รางวัล ซึ่งรวมทั้งรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในอเมริกากลาง, ละตินอเมริกา,เม็กซิโก และรางวัลพิเศษสำหรับการกระชับสายสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและเม็ซิโกผ่านโครงการพันธมิตรทางการบินสตาร์ อาไลแอนซ์ (Start Alliance)
การแต่งตั้งคณะกรรมการของเอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง
แฮมิลตัน: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง ลิมิเต็ด (Asia G'oba' Crossing Limited) ได้ประกาศการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารใหม่ 3 ตำแหน่ง คือ วิลเลียม เอส โคเฮน (William S Cohen) อดีตเลขาธิการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกา, มาเรีย เอเลน่า ลาโกมาสิโน (Maria Elena Lagomasino) อดีตผู้บริหารบริษัท เจพี มอร์แกน และมาร์ค อัตตานาซิโอ (Mark Attanasio) กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท ทรัสต์ คัมพานี ออฟ เดอะ เวสต์
ประกาศการรวมบริษัท
ลอนดอน: บริษัท เบนฟิลด์ เกรก กรุ๊ป (Benfield Greig Group plc,) บริษัทตัวกลางการทำประกันภัยใหม่ และบริษัท อี ดับบลิว แบลนช์ โฮลดิ้งส์ (E.W Blanch Holdings Inc,) ผู้จัดหาบริการจัดจำหน่ายและจัดการความเสี่ยง ได้กล่าววันนี้ว่า ทั้งสองบริษัทได้ดำเนินการแล้วเสร็จในข้อตกลงการรวมบริษัท
บริษัท เป็ปซี่วาดแผนการเติบโต
เพอร์เชสท์: บริษัท เป็ปซี่ (PepsiCo) ได้ประกาศวันนี้ว่า บริษัทคาดหวังว่าจะได้เสนออัตราการเติบโตอีพีเอสมากกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ ในไตรมาสแรกของปี พ.ศ.2544 เช่นเดียวกับรายได้ที่น่าพึงพอใจของแต่ละภาค
การซื้อของเอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง
แฮมิลตัน: เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง ได้กล่าววันี้ว่า สตาร์ฮับ (Starthub) จะซื้อหุ้นมูลค่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐจากบริษัท
โวดาโฟนเลือกคลิคมาร์คส
ฟรีมอนท์: คลิคมาร์คส์ (Clickmarks) ผู้จัดหาซอฟท์แวร์โครงสร้างพื้นฐานและบริการไร้สาย ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัท โวดาโฟน โกลบอล แพลทฟอร์ม แอนด์ อินเทอร์เน็ต เซอร์วิส (Vodafone Global Platform and Internet Services) จะเข้ามามีส่วนร่วมในรูปแบบซอฟท์แวร์ของบริษัทสำหรับเว็บท่าไร้สาย
ประธานบริษัทเอ็มเอ็มซีคนใหม่
โตเกียว: บริษัท มาร์ช แอนด์ แมคเลนแนน (Marsh & McLennan Companies Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งนายทากูย่า ฟูจิ ( Takuya Fujii) เป็นประธานของบริษัทเอ้มเอ็มซี ประเทศญี่ปุ่น
ประชุมสดบนเว็บ
ปักกิ่ง: โซฮูดอทคอม (SOHU.com) ได้กล่าววันนี้ว่า โซฮูดอทคอมจะเผยแพร่การประชุมในไตรมาสแรกผ่านเว็บไซต์ ในวันที่ 18 เมษายน
มือโปรกอล์ฟชนะอีกครั้ง
คาลส์บัด: แอนนิก้า ซอเรนสแตม (Annika Sorenstam) นักกอล์ฟมืออาชีพของบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้ทำลายสถิติการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งที่สี่ติดต่อกัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
เว็บไซต์ใหม่ของออโต้
โอ๊คแลนด์: บริษัท ออโต้ อินฟอร์เมชั่น (Auto Information Limited) ผู้ผลิตด้านอุสาหกรรมไอดี ( I.D) ของรถยนต์ และข้อมูลการตั้งราคาจาก ได้ประกาศวันนี้ถึงการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่สำหรับผู้ซื้อรถ ซึ่งก็คิ www.redbook.co.nz
--แปลและเรียบเรียงโดย สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ