ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2001 07:01 —Asianet Press Release

15 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ความขัดแย้งเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น
โตเกียว: ประธานบริษัทที่ใหญ่แห่งหนึ่งของญี่ปุ่นกล่าวถึงการไปเยือนหลุมศพยาคูคูนิ(Yakukuni) ของนายจูนิชิโร่ โคอิซูมิ (Junichiro Koizumi) นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นว่า เป็นสิ่งที่น่าตำหนิอย่างรุนแรง โดยนายเอโนซูเกะ อากิยา (Einosuke Akiya) ประธานบริษัท โซกา แกคไค (Soka Gakkai) ได้แสดงความเป็นห่วงถึงผลจากการแสดงความเคารพดังกล่าวที่จะมีต่อความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านของญี่ปุ่น โดยกล่าวว่า ที่ฝังศพดังกล่าวแสดงถึงความเชื่อทางศาสนาที่ได้รับสนับสนุนโดยอดีตรัฐบาลทหารในยุคชินโต (Shinto) ที่ส่งเสริมสงครามและให้ความเคารพหลุมศพของอาชญากรสงคราม
สัญญาป้องกันการฉ้อโกงทางอิเลคทรอนิคส์
ดัลลัส: บริษัท แคร์เรเคอร์ คอร์ปอร์เรชั่น (Carreker Corporation) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านการเงินอิเลคทรอนิคส์ได้เปิดเผยถึงสัญญาที่ทำกับกลุ่มธนาคารออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ (Australia and New Zealand Banking Group Limited (ANZ)) ที่จะขยายเทคโนดลยีการป้องกันการฉ้อโกงในภูมิภาคแปซิฟิคใต้ โดยเอเอ็นแซสเป็นหนึ่งในร้อยธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและมีมูลค่าทรัพย์สินจำนวน 172 พันล้านเหรียญออสเตรเลีย
แพลทฟอร์มของบริษัทโทรคมนาคมแห่งเอเชีย
ซิดนีย์: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมในย่านแพน-เอเชียได้ทำให้วิสาหกิจข้ามชาติในเมืองซิดนีย์ได้ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายที่เชื่อมโยง 22 เมืองทั่วโลกของบริษัท
รางวัลด้านซอฟท์แวร์
มอฟเฟต ฟีลด์: บริษัท สตรีม ทีโอรี่ (Stream Theory Inc) ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแพลทฟอร์มซอฟท์แวร์ได้รับเกียรติให้รับรางวัลผู้ชนะเลิศจากรางวัลซีไอโอ-วันฮันเดรด อวอร์ด (CIO-100 Award) ของนิตยสารซีไอโอ (CIO magazine) นายสไต เวสเตอร์เบิร์ก (Steig Westerberg) หัวหน้าผู้บริหารระดับสูงของบริษัทกล่าวว่า สิ่งที่เป็นความคิดเฉพาะตัวซึ่งมีความแตกต่างได้กลายเป็นกระแสที่ธุรกิจต่างๆได้พึ่งพาเพื่อให้สามารถแข่งขันกับรายอื่นได้
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ