ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 19 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 20, 2001 06:46 —Asianet Press Release

19 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
สายการบินลดจำนวนพนักงาน
ชิคาโก: บริษัท โบอิ้ง คอมเมอร์เชียล แอร์เพลน (Boeing Commercial Airplane) จะปลดพนักงานจำนวน 20-30,000 รายภายในปีพ.ศ.2545 เนื่องมาจากผลกระทบจากความเสียหายของการโจมตีที่น่ากลัวต่ออุตสาหกรรมสายการบิน นายฟิล คอนดิท (Phil Condit) ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของโบอิ้งกล่าวว่า บริษัทกำลังตัดสินใจอย่างลำบากเกี่ยวกับธุรกิจและกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าภาครัฐและเอกชน เพื่อสร้างความมั่นใจแก่สาธารณชนขึ้นมาใหม่ในเรื่องระบบการขนส่งทางอากาศที่ปลอดภัยของสหรัฐอเมริกา
การเรียกร้องสิทธิจากการประกันภัยในนิวยอร์ค
นิวยอร์ค: บริษัท นิว ไลฟ์ อินชัวรืรันซ์ (New Life Insurance Company) เปิดเผยว่า การเรียกร้องสิทธิจากการประกันภัยที่เชื่อมโยงไปยังเหตุก่อการร้ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจะได้รับการดำเนินการอย่างรวดเร็ว นายไซ สเติร์นเบิร์ก (Sy Sternberg) เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงและประธานบริษัทกล่าวว่า บริษัทได้ถูกสร้างมาบนความมีมนุษยธรรม ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และความเข้มแข็งทางการเงิน โดยคุณค่าเหล่านี้ไม่เคยสำคัญเท่าในปัจจุบัน บริษัทใส่ใจกับหน้าที่และจะจัดหาประโยชน์ต่อผู้เคราะห์ร้ายและครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายอย่างรวดเร็วและอย่างเห็นอกเห็นใจ
การครอบครองบริษัทบรอดแบนด์
เรดวู้ด ซิตี้: เอ็กไซท์แอทโฮม ( Excite@Home) ผู้พัฒนาสื่อสัญญาณบรอดแบนด์ ได้ขายหุ้นของบริษัทในการตั้งชื่เช่นเดียวกันแก่พันธมิตรร่วมลงทุนจากออสเตรเลียคือ บริษัท ออพตัส (Optus) โดยข้อตกลงใหม่นี้จะเกี่ยวข้องกับการออกใบอนุญาตเรื่องยี่ห้อ และจะมีการแนะนำเทคโนโลยีหลักของสื่อสัญญาณบรอดแบนด์ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการปรับโครงสร้าง
การดูแลสุขภาพในเรือนจำ
ปาล์ม บีช การ์เดนส์: บริการดูแลรักษาสุขภาพที่เข้มข้นจะถูกนำมาใช้กับนักโทษจำนวนมากกว่า 2,000 รายในเรือนจำของออสเตรเลีย หลังจากที่บริษัท ออสเตรเลียน คอร์เรคชั่นแนล เมเนจเมนท์ (Australian Correctional Management Pty Ltd) ได้ต่ออายุและขยายสัญญา
ความปลอดบนอินเทอร์เน็ตของจีน
ฮ่องกง: เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยรูปแบบใหม่ของจีนคือ อาร์เอสเอ ซีเคียวร์ไอดี (RSA SecurID) จะถูกนำออกเผยแพร่ หลังจากการประกาศเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างบริษัท ศีฉวน แอนเมง อี-ซิเคียวร์ริตี้ (Sichuan Anmeng E-Security Co Ltd) และบริษัท อาร์เอสเอ ซิเคียวร์ริตี้ (RSA Security) โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเจาะจงกลุ่มตลาดที่พูดภาษาจีน รวมทั้งจีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า และประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกหลายประเทศ
ศิลปะแบบกราฟฟิค
ไฮเดลเบิร์ก: งานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมศิลปะแบบกราฟฟิค คือ ชิคาโก พรินท์ 01 (Chicago's Print 01) ได้มีการสั่งจองแล้วมูลค่า 345 ล้านเหรียญสหรัฐ รายงานจากบริษัท ไฮเดลเบอร์เกอร์ ดรัคแมสชิเนน เอจี (Heidelberger Druckmaschinen AG) โดยผลพวงจากชิคาโกเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่งและเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ ถึงแม้ว่างานจะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากผลของการโจมตีที่ร้ายแรงในสหรัฐอเมริกา นายเบอร์นาร์ด ชเรเออร์ (Bernard Schreier) ประธานบริษัทกล่าว
การเชื่อมโยงออสเตรเลีย
ซิดนีย์: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) บริษัทโทรคมนาคมในภูมิภาคแพน-เอเชีย ได้จัดหาการเชื่อมโยงเครือข่ายไปยังประเทศออสเตรเลีย โดยอนุญาตให้องค์กรของออสเตรเลียเชื่อมโยงสถานที่ที่อยู่กระจัดกระจายและถ่ายทอดการเชื่อมโยงด้วยระบบบรอดแบนด์ไปยังเครือข่ายข้อมูลที่ปลอดภัย
พันธมิตรกีฬากอล์ฟ
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ คอร์ปอร์เรชั่น (Callaway Golf Company) และบริษัท แทดโพล กอล์ฟ คอร์ป (Tadpole Golf Corp) ซึ่งเป้นบริษัทด้านกีฬากอล์ฟระดับชั้นนำ จะร่วมงานกันเพื่อเสนอการซื้อขายชุดไม้กอล์ฟผ่านทางอินเทอร์เน็ต
ผลการดำเนินการทางการเงิน:
ปักกิ่ง: บริษัท โซฮูดอทคอม (Sohu.com) บริษัทสื่อออนไลน์ของจีน จะเผยแพร่ผลการดำเนินการทางการเงินประจำไตรมาสที่สามในวันที่ 30 ตุลาคม
เดียร์บอร์น: การถอดถอนจำนวน 110-120,000 ยูนิทในตารางการผลิตสำหรับอเมริกาเหนือของบริษัท ฟอร์ด คอร์ปอร์เรชั่น (Ford Corporation) นั้นได้กระตุ้นให้บริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทด้านยานยนต์ทบทวนถึงการประมาณรายได้ประจำไตรมาสที่สาม โดยวิสทิออนคาดว่า จะประกาศการขาดทุนหลังหักภาษีจำนวน 60-70 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยไม่รวมการปรับโครงสร้างค่าบริการ
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ