ASIANET: "ซิสโก ซิสเทมส์"-"ดาต้าคราฟท์ เอเชีย"ประกาศจับมือรุกธุรกิจเทเลคอม

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 7, 2000 12:05 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--7 ก.ย.--เอชเค พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทซิสโก ซิสเทมส์ อิงค์ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และบริษัทดาต้าคราฟท์ เอเชียซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับภูมิภาคในด้านการรวมระบบเครือข่ายและอี-บิสซิเนสได้ประกาศขยายความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างกันผ่านทางการทำข้อตกลงฉบับใหม่ร่วมกันเพื่อมุ่งความสนใจไปที่อุตสาหกรรมด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่มีการขยายตัวอย่างมากในภูมิภาคเอเชีย
ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าวได้ผนวกความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของซิสโกเข้ากับขีดความสามารถด้านการรวมระบบของดาต้าคราฟท์ เพื่อให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายที่ครบวงจรแก่บรรดาผู้ให้บริการในภูมิภาค โดยบรรดาผู้ให้บริการสามารถขยายฐานลูกค้าที่มีอยู่และแข่งขันกับบริษัทคู่แข่งเกิดใหม่ในโลกอินเทอร์เน็ตได้โดยการเปลี่ยนไปสู่ระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการหลากหลาย
ภายใต้ข้อตกลงนั้น ซิสโก ซิสเทมส์จะแต่งตั้งดาต้าคราฟท์เป็นผู้รวมระบบหลักในภูมิภาคสำหรับตลาดผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และผลิตภัณฑ์ของซิสโกจะเป็นทางเลือกของดาต้าคราฟท์ในการตอบสนองความต้องการด้านเครือข่ายใหม่ทั่วโลกของบรรดาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้แก่ระบบการเข้าถึงระยะไกลและระบบ broadband concentration รวมถึงเครือข่ายหลักอาทิ Internet Protocol (IP), Asynchronous Transfer Mode (ATM), Frame Relay, Multiprotocol Label Switching (MPLS) รวมถึงโซลูชั่นไร้สายและเคเบิ้ลด้วย
ดาต้าคราฟท์จะร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับเครือข่ายหุ้นส่วน ecosystem ของซิสโก อาทิ NetSpeak, Portal, Micromuse และ Concord เพื่อสนับสนุนโซลูชั่นต่างๆของบริษัทโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระบบปฏิบัติการและระบบสนับสนุนธุรกิจ (OSS/BSS) ในขณะที่ทางซิสโกจะลงทุนในด้านการฝึกอบรมและการทดลองเพื่อสนับสนุนโซลูชั่นต่างๆดังกล่าวของดาต้าคราฟท์ ซึ่งจะตอบสนองต่ออุปสงค์ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นต่างๆเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตให้กับบรรดาผู้ให้บริการในภูมิภาคเอเชีย
นายแกรี่ แจ็คสัน รองประธานฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นเอเชียของซิสโก ซิสเทมส์ได้เปิดเผยว่า "ดาต้าคราฟท์เป็นหนึ่งในช่องทางที่แข็งแกร่งที่สุดของเราในภูมิภาคโดยเฉพาะในระบบเครือข่ายธุรกิจ และมีประวัติการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จในการใช้งานระบบการสื่อสารโทรคมนาคมใหม่ระดับโลก อาทิ บริษัทฮันนาโร เทเลคอม ของเกาหลีและโกลบ เทเลคอมของฟิลิปปินส์ โดยตลาดผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตนับเป็นอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัวเร็วที่สุดของซิสโก และนับเป็นเหตุผลที่สมบูรณ์ที่จะขยายความสัมพันธ์ของเรากับดาต้าคราฟท์ในธุรกิจนี้"
ด้านนายรอน แค็ทเทล ซีอีโอของดาต้าคราฟท์ เอเชียได้เปิดเผยว่า "เรามีพันธกรณีอย่างสูงสุดที่จะให้บริการเทคโนโลยีที่ดีที่สุดต่อบรรดาลูกค้าของเราซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เราขยายความสัมพันธ์กับซิสโก ซิสเทมส์ โดยเรากำลังดำเนินการลงทุนอย่างมากเพื่อสนับสนุนบริการที่เพิ่มมูลค่าของเราให้กับบรรดาลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ซึ่งได้แก่บริการด้านเครือข่าย, บริการด้านความปลอดภัย รวมถึงระบบปฏิบัติการและระบบสนับสนุนธุรกิจ"
บริษัทดาต้าคราฟท์ เอเชียได้รับใบรับรอง Gold Partner Certification จากซิสโก ซิสเทมส์ในประเทศต่างๆ มากกว่าผู้รวมระบบรายอื่นๆในภูมิภาคเอเชีย โดยสถานะ Gold Partner ซึ่งแสดงถึงระดับสูงสุดของบริการและการสนับสนุนที่ซิสโกให้การรับรองนั้น สะท้อนถึงคุณภาพของดาต้าคราฟท์ในด้านการสนับสนุนและศูนย์ STARtrac ซึ่งจัดการเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง
บริษัทดาต้าคราฟท์ เอเชียเป็นผู้นำในด้านการรวมระบบเครือข่ายอิสระและระบบอี-บิสซิเนสในภูมิภาคเอเชีย โดยบริษัทซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้นสิงคโปร์ด้วยนั้น ได้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการสร้างและจัดการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต, ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจออนไลน์และบริการเครือข่ายที่เพิ่มมูลค่าแก่บรรดาผู้ให้บริการและลูกค้าประเภทธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค โดยบริษัทมีสำนักงาน 61 แห่งในสิงคโปร์, มาเลเซีย, ฮ่องกง, จีน, อินเดีย, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, ไทย, นิวซีแลนด์, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่นและเกาหลี
ส่วนบริษัทซิสโก ซิสเทมส์ อิงค์เป็นผู้นำระดับโลกในด้านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หากผู้สนใจต้องการทราบข่าวสารและข้อมูลของทางบริษัท สามารถดูได้จากเว็บไซท์ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารและข้อมูลในภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิคดูได้จากเว็บไซท์ http://www.cisco.com/warp/public/146/asia_pr/
สื่อติดต่อ: วิลเลียม โออิ บริษัทซิสโก ซิสเทมส์ โทร +65-833-5555 หรือ loei@cisco.com หรือ เอสเธอร์ ควอห์ บริษัทดาต้าคราฟท์ เอเชีย โทร +65-323-7988 หรือ esther.quah@datacraft-asia.com
แหล่งข่าว: ซิสโก ซิสเทมส์ อิงค์--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ