ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 10 เมษายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 11, 2001 07:19 —Asianet Press Release

10 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ทุนที่แข็งแกร่ง
ฮ่องกง: บริษัท เฟิร์สท์ อีคอม (First Ecom Inc,) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีระบบการชำระเงินทางอิเลคทรอนิค ได้ประกาศผลการดำเนินงานทางการเงินประจำปี พ.ศ.2543 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเงินทุนที่มั่นคง ซึ่งจะส่งผลให้การเติบโตของบริษัทในอนาคตเป็นไปด้วยดี
โซฮูดอทคอมช่วยเหลือจีน
ปักกิ่ง: โซฮูดอทคอม (SOHU.com) ผู้ให้บริการเว็บท่าบนอินเทอร์เน็ตได้กล่าววันนี้ว่า โซฮูดอทคอม จะช่วยเหลือบริษัทในจีนปรับปรุง ประสิทธิภาพ, ความสามารถในการผลิตและการเชื่อมโยง ด้วยการเข้าร่วมในโครงการพันธมิตรคู่ค้ากับบริษัท ซอฟต์แวร์ ( Software Inc )
อุปกรณ์วิเคราะห์ระบบแลนแบบไร้สาย
วอลนัท ครีก: บริษัท ไวลด์ แพ็คเก็ทส์ (WildPackets Inc)ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทจะร่วมมือกับผู้จัดจหน่ายญี่ปุ่น คือ บริษัท ดีไอที จำกัด เพื่อพัฒนาอุปกรณ์วิเคราะห์ระบบแลนแบบไร้สาย
ซอฟต์แวร์การพิมพ์ด้วยแม่พิมพ์เรียบชนิดแรก
ซานดิเอโก: บริษัท ไซเมอร์ (Cyner Inc,) ผู้จัดหาเอ็ไซเมอร์ ไลท์ ซอร์ส ให้กับภาคการผลิตสารกึ่งตัวนำได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่เกี่ยวกับการตรวจตราระบบการทำงานของการพิมพ์ด้วยแม่พิมพ์แบบเรียบชนิดแรกของวงการอุตสาหกรรม ซึ่งก็คือ ไซเมอร์ออนไลน์
ผลการจำหน่ายเดือนมีนาคม
ไทเป: บริษัท แอ็ดวานซ์ เซมิคอนดัคเตอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (Advanced Semiconductor Engineering Inc,) ได้เปิดเผยในวันนี้ถึงตัวเลขการจำหน่ายของเดือนมีนาคม ปี พ.ศ.2544
รถที่ใช้เชื้อเพลิงโพรเพน
ดีทรอยท์: บริษัท ควอนตัม เทคโนโลยีส์ (Quantum Technologies Inc) และบริษัท โพรเพน โปรโมชั่น คอนซอร์เทียม (Propane Promotion Consortium Inc) ได้กล่าววันนี้ว่า ทั้งสองบริษัทกำลังผลิตรถตู้สำหรับผู้โดยสารและส่งของที่ใช้ก๊าซโพรเพนเป็นเชื้อเพลิงของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ซาวาน่า แอนด์ เอ็กซ์เพรส (General Motors Savana and Express)
ผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมด้วยเสียง
เดียร์บอร์น: วีสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corp) ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทได้ซื้อชุดผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีการควบคุมด้วยเสียง จากบริษัท แอล แออนด์ เอช โฮลดิ้งส์ ยูเอสเอ (L& H Holdings USA Inc) เพื่อยกระดับประเภทของผลิตภัณฑ์ออโตเมทีฟและทำให้การเข้าสู่ตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่และพีดีเอได้สะดวก
แซน แพลทฟอร์ม
บรูมฟิลด์: บริษัท แม็คดาต้า คอร์ป (McDATA Corp) ผู้จัดหารบริการเครือข่ายการเก็บสะสมแบบเปิด (open storage network) ได้ส่งเสริมแซน แพลทฟอร์มล่าสุด (SAN platform) ซึ่งก็คือ ไฟเบอร์ ชาแนล แกแลคซี่ - คลาส ไดเร็คเตอร์
การประชุมสื่อมวลชนของอัลแคน
มอนทรีออล: บริษัท อัลแคน (Alcan Inc) ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมการประชุมเกี่ยวกับผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของบริษัท ซึ่งจะมีการประกาศอุปสงค์และอุปทานของตลาด, ภาพรวมอุตสาหกรรม และรายงานสถานะการรวมตัวของหน่วยงานธุรกิจ
ข้อตกลงแม็คดาต้า
บรูมฟิลด์: บริษัท แม็คดาต้า (McDATA Corp) เปิดเผยในเอกสารประชาสัมพันธ์ว่า บริษัท ฮิวเลตต์ แพ็คการ์ด (Hewlett Packard Co) ผู้จัดหาโซลูชั่นคอมพิวติ้งและอิเมจจิ้งระดับโลก จะจำหน่ายและกระจายผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานแซนของ แม็คดาต้า ซึ่งก็คือ อีดี-6064 ไดเร็คเตอร์ (ED-6064 Director)
ตลาดโลกของเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง
นิวพอร์ท: อุปกรณ์ยุคใหม่อย่างโซเน็ท (SONET) และเอสดีเอช (SDH) ได้รับการยืนยันตามรายงานเกี่ยวกับตลาดเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงทั่วโลกของบริษัท เคเอ็มไอ (KMI Corp) ว่า ได้ครองตลาด 4 เปอร์เซนต์ของตลาดเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงในปี พ.ศ.2543 ทั้งหมด
ตลาดงานออนไลน์
แบด ฮอมเบิร์ก : จ็อบ ไพล็อต เอจี (jobpilot AG) ตลาดงานออนไลน์ของทวีปยุโรปและเอเชีย ได้แถลงวันนี้ถึงการเปิดไซต์ใหม่จำนวน 5 ไซต์ เพื่อให้บริการแก่ประเทศ ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, เกาหลี, อินเดีย, และตะวันออกกลาง
บริษัท เป็ปซี่ ขายหุ้น
เพอร์เชส: บริษัท เป็ปซี่ (Pepsi Co Inc) ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทจะจำหน่ายหุ้นจำนวน 13.2 ล้านหุ้นของหุ้นทุน เพื่อให้แผนการรวมธุรกิจกับบริษัทเดอะ เควกเคอร์ โอ็ตส์ (The Quaker Oats Company) มีคุณสมบัติเป็นการรวมกันของผลประโยชน์
ซีไอบีซี ได้รับการว่าจ้าง
คัลการี: บริษัท กัลฟ์สตรีม รีซอร์ซ แคนาดา จำกัด (Gulfstream Resources Canada Ltd) ได้ก้าวไปอีกก้าวด้วยการยับยั้งข้อเสนอที่ไม่น่าจูงใจของร็อคออยล์ (RocOil) ด้วยการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน คือ ซีไอบีซี เวิลด์ มาร์เก็ต (CIBC World Markets) เพื่อแนะนำทางเลือกที่เป็นกลยุทธ์อื่นๆ
ยักษ์ใหญ่ทั้งห้ารวมตัว
โตเกียว: เอ็มพีอีจี - 4 อินเทอร์เน็ต คอนเทนท์ อยู่ใกล้เข้าไปอีกขั้นกับการรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน หลังจากที่ผู้พัฒนาอินเทอร์เน็ต โปรโตคอลหลัก 3 ราย เห็นด้วยกับรูปแบบที่ร่วมกันเสนอโดย โตชิบา, เอ็นอีซี, โอกิ อิเลคทริค อินดัสตรี, บริษัท มัตซูชิตะ อิเลคทริค อินดัสเตรียล และนิปปอน เทเลกราฟ แอนด์ เทเลโฟน คอร์ปอร์เรชั่น
เวลามาตรฐานญี่ปุ่น
โตเกียว: บริษัทโทรคมนาคมญี่ปุ่น 4 รายและบริษัทอินเทอร์เน็ต ได้ทำการทดลองใช้เวลาตามมาตรฐานญี่ปุ่นบนอินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรก
--แปลและเรียบเรียงโดย สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ