ASIANET: โนเวลล์เข้าซื้อกิจการเคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 11, 2001 11:57 —Asianet Press Release

โพรโว, อูทาร์--10 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
โนเวลล์เข้าซื้อกิจการเคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ Jack Messman ดำรงตำแหน่ง ประธาน และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท โนเวลล์ อิงค์ จำกัด (แนสแดก: NOVL) ประกาศในวันนี้ว่า การเข้าซื้อกิจการของ บริษัท เคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ (แมสซาชูเซ็ทส์) อิงค์ (Cambridge Technology Partners (Massachusetts), Inc) เสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งในการรวมกิจการครั้งนี้ เป็นการเพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ ทั้งในด้านการให้บริการรูปแบบใหม่ และ ความสามารถในการให้คำปรึกษาซึ่งเป็นส่วนประกอบที่จะทำให้ธุรกิจของโนเวลล์เป็นผู้นำในการให้บริการซอฟต์แวร์บริการต่างๆ บนเครือข่าย (Net services) Jack Messman ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโนเวลล์ โดย Eric Schmidt อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาในฐานะประธานกรรมการของ โนเวลล์ เพื่อความต่อเนื่องของกลยุทธ์ของบริษัทฯ
การประชุมผู้ถือหุ้นนัดพิเศษของ เคมบริดจ์ ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ที่ เคมบริดจ์ แมสซาชูเซทส์ โดยผู้ถือหุ้นของ เคมบริดจ์ ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของหุ้นที่เรียกชำระแล้ว ออกเสียงสนับสนุนให้มีการรวมกิจการ กับโนเวลล์ Messman กล่าวว่า "เคมบริดจ์ จะได้ประโยชน์จากการรวมกิจการกับโนเวลล์อย่างรวดเร็ว อันเนื่องมาจากการสนับสนุนอย่างครบวงจรจากโนเวลล์สำหรับโซลูชั่นเพื่ออี-บิซิเนส (e-business)" "และนี่คือองค์ประกอบสำคัญในกลยุทธ์ของเราที่จะให้บริการพื้นฐานสำหรับ e-business ด้วยซอฟต์แวร์ "โนเวลล์ เน็ท เซอร์วิส" (Novell Net services) และ อี-ไดเร็คทอรี่ (eDirectory)" ซึ่งการบรรลุถึงเป้าหมายดังกล่าวเป็นความหวังของการพัฒนาผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ตลอดจนมูลค่าของผลตอบแทนที่ผู้ถือหุ้นของโนเวลล์คาดหวังและสมควรที่จะได้รับ
"เราได้ผ่านขั้นตอนที่สำคัญของการควบรวมกิจการของทั้งสองบริษัท ทั้งในส่วนของการดำเนินงาน และการตลาด เป้าหมายของผม และทีมผู้บริหาร คือ โซลูชั่นที่รุกไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า"
หลังจากการรวมกิจการกันแล้ว นายรอน ฟอสเตอร์ (Ron Foster) รองประธานฝ่ายการเงินและบริหารงานภายในของโนเวลล์ จะเข้าดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส และผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี (Chief Financial Officer) แทน นายเดนนิส ราเน่ (Dennis Raney) โดยนายราเน่ จะลาออกจากโนเวลล์ หลังจากจบช่วงของการถ่ายโอนงาน เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น
นอกเหนือไปกว่านั้น จากเงื่อนไขของข้อตกลงในการรวมกิจการกับโนเวลล์ เคมบริดจ์ได้แต่งตั้งกรรมการจากบอร์ดของบริษัท 2 ท่าน ได้แก่ เจมส์ ดี. โรบินสัน ที่3 (James D. Robinson, III, ) และ เซอร์ จอห์น ดับเบิลยู. โพดัสกา (Dr. John W. Poduska, Sr. ) เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการในบอร์ดของโนเวลล์ นายโรบินสัน เป็นผู้ก่อตั้งและผู้ร่วมทุนของ กิจการร่วมทุนอาร์อาร์อี (RRE Ventures) อีกทั้งเคยดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (American Express Company) ระหว่างพ.ศ. 2520-2536 ส่วนนายโพดัสกา ดำรงตำแหน่งประธานของ บริษัท แอดวานซ์ วิชวล ซิสเต็มส์ อิงก์ (Advanced Visual Systems, Inc.) และเคยดำรงตำแหน่งประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ อพอลโล คอมพิวเตอร์ อิงก์ (Apollo Computer,Inc)
เคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ ได้กลายเป็นสาขาของโนเวลล์ โดยจะยังคงชื่อ และสถานะในตลาด และความมีอิสระในการแนะนำโซลูชั่น best-of-breed เคมบริดจ์ จะมุ่งเน้นทำตลาดไปทางด้านลูกค้าระดับประเทศ และระดับโลกของโนเวลล์ และจะยังคงให้บริการกับฐานลูกค้าของตัวเองซึ่งไม่ใช่กลุ่มลูกค้าเดิมของโนเวลล์ เคมบริดจ์ จะยังคงให้บริการโซลูชั่นเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจดิจิตอล (Digital Business Strategy) โซลูชั่นสำหรับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-commerce) และโซลูชั่นสำหรับธุรกิจโมบายล์ (Mobile Commerce) นอกจากนี้ยังช่วยบริษัทต่างๆ ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของตัวเอง ระบบห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) และ กระบวนการในการจัดหาทรัพยากรของ บริษัทสำหรับการเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ต เคมบริดจ์ จะยังคงให้บริการ การเชื่อมโยงระบบ (Systems Integration) และการพัฒนาแอพพลิเคชั่น (Custom Applications Development) ให้กับลูกค้าที่ยังคงต้องการบริการเหล่านี้
Messman กล่าวว่า "ลูกค้าทุกคนที่เราให้บริการต่างมีความต้องการในรูปแบบของตัวเองที่เราสามารถช่วยระบุความต้องการเหล่านั้น และ เราจะทำทุกวิถีทางในการช่วยแก้ปัญหาให้กับพวกเขา" "โนเวลล์ มีเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ในขณะที่เคมบริดจ์เป็นผู้นำในการช่วยให้บริษัทต่างๆ เข้าใจถึงการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในการช่วยแก้ปัญหาทางธุรกิจในแง่มุมต่างๆ ปัจจุบันนี้บริษัทต่างๆ เพิ่งจะเริ่มใช้ประสิทธิภาพอย่างเต็มรูปแบบของเทคโนโลยี มาใช้ในการทำให้ กระบวนการทางธุรกิจเป็นระบบอัตโนมัติ และเพื่อเป็นส่วนในการผลักดันให้เกิดรายได้ใหม่ๆ โนเวลล์รูปแบบใหม่นี้จะถูกวางให้เป็นบริษัทในอุดมคติที่จะช่วยองค์กรต่างๆ ในการพัฒนาเทคโนโลยีในองค์กรดังกล่าว"
การควบรวมกิจการในครั้งนี้จะขยายทางเลือกให้กับลูกค้าในการประยุกต์ใช้โซลูชั่น best-of-breed โซลูชั่นสำหรับเว็บเบส (Web-based) และโซลูชั่นสำหรับ e-business โดยโนเวลล์ จะเป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์บริการต่างๆ บนเครือข่ายหลากแพลทฟอร์ม (cross-platform Net services) และเทคโนโลยีการเชื่อมโยงระบบ (Integration Technologies) อย่างเช่น NDS eDirectory และ DirXML ในขณะที่เคมบริดจ์ จะเป็นผู้ให้ความรู้ความชำนาญ เรื่องโซลูชั่นสำหรับ e-business ในด้านการบริหารจัดการด้านความสัมพันธ์กับลูกค้า การบริหารจัดการระบบห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) และการวางแผนจัดการด้านทรัพยากรของบริษัท นอกจากนี้ การที่เคมบริดจ์มุ่งเน้นการให้บริการแก่อุตสาหกรรมเฉพาะด้าน ซึ่งรวมถึง ด้านการสื่อสารโทรคมนาคม (Telecommunications) การให้บริการทางการเงิน ด้านพลังงาน และด้านการผลิต จะช่วยในการสร้างโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อที่จะสร้างความเติบโตให้กับสถานะของโนเวลล์ในตลาด
สำหรับธุรกิจในระดับโลก โนเวลล์มีความมุ่งมั่นที่จะขยายขอบเขตของความร่วมมือในด้านการให้บริการโซลูชั่นสำหรับ e-business โนเวลล์ได้สร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัทผู้นำในการให้บริการด้านไอที เช่น Deloitte and Touche, Cap Gemini และ อื่นๆ เพื่อที่จะให้บริการโซลูชั่น e-business แก่กลุ่มลูกค้าหลากหลายกลุ่ม และในเซ็กเม้นท์ของตลาดที่หลากหลายมากขึ้น
ข้อมูลเกี่ยวกับโนเวลล์
โนเวลล์ อิงค์ เป็นบริษัทผู้นำในการเสนอซอฟต์แวร์บริการต่างๆ บนเครือข่าย (Net services) ซึ่งเป็นบริการที่ให้ความปลอดภัย และเพิ่มศักยภาพกับเครือข่ายทุกเครือข่าย ทั้งอินเทอร์เน็ต อินทราเน็ต และเอ็กซ์ทราเน็ต เครือข่ายแบบมีสายและแบบไร้สาย เครือข่ายในองค์กร และเครือข่ายสาธารณะเชื่อมโยงระบบปฏิบัติการที่ต่างกันให้ทำงานร่วมกันได้ ซอฟต์แวร์ Net services ของโนเวลล์เป็นพื้นฐานสำหรับ One Net คือการทำให้เครือข่ายเดียวทำงานเชื่อมโยงกับเครือข่ายทั่วโลก สามารถรองรับทุกแอพพลิเคชัน และทุกรูปแบบธุรกิจซอฟต์แวร์ โนเวลล์ครอบคลุมการให้บริการในหลายช่องทาง เช่น ให้คำปรึกษา การศึกษา การสนับสนุนด้านเทคนิค ควบคู่ไปกับพันธมิตรของโนเวลล์ ความร่วมมือดังกล่าวทำให้ Net Services ของโนเวลล์นำเสนอลูกค้าด้วยบริการที่ครบวงจรภายใต้โซลูชันเดียว
สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับทุกสายผลิตภัณฑ์ และการบริการของโนเวลล์ สามารถติดต่อได้ที่ Novell 's Customer Response Center โทร. (888) 321-4CRC (4272) หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ของโนเวลล์ที่ http://www.novell.com.
สื่อมวลชนสามารถเข้าไปหาข้อมูลความเคลื่อนไหวหรือข้อมูลเกี่ยวกับโนเวลล์ ได้ที่เว็บไซต์ http://www.novell.com/pressroom นอกจากนี้ยังสามารถหาข้อมูลเปรียบเทียบราคาสินค้าของโนเวลล์กับคู่แข่งได้ที่เว็บไซต์ http://www.novell.com/competitive
ข้อความที่คาดการณ์ถึงอนาคต
ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้มีข้อความแถลงที่คาดการณ์ถึงอนาคตของธุรกิจของบริษัทตามที่ได้นิยามไว้ในมาตรา 21E ของพระราชบัญญัติตลาดหลักทรัพย์ ค.ศ. 1934 (the Securities Exchange Act of 1934) ซึ่งรวมไปถึงข้อความแถลงเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจในอนาคต ผลการดำเนินงาน การเปลี่ยนแปลงทางการตลาด วัตถุประสงค์ระยะสั้นและระยะยาว กลยุทธ์และผลการดำเนินงานในอนาคตตลอดจนภาวะการณ์ทางธุรกิจ ข้อความแถลงเหล่านั้นอาจเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอันเนื่องมาจากการคาดการณ์ทางธุรกิจตามที่ได้ระบุในข้อมูลแถลงโนเวลล์ภายใต้พระราชบัญญัติตลาดหลักทรัพย์
หมายเหตุ: โนเวลล์เป็นเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียนของโนเวลล์ อิงค์ ในประทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าของบุคคลที่สามเป็นทรัพย์สินของเจ้าของแต่ละรายไป
ที่มา: โนเวลล์ อิงค์
ติดต่อ: สื่อมวลชนและนักลงทุนสัมพันธ์, ปีเตอร์ ทรู้ป (Peter Troop) 408-967-8150 หรือ ptroop@novell.com หรือ สื่อมวลชนสัมพันธ์, แชนนอน ชูเป (Shannon Shupe) 801-861-2938 หรือ sshupe@novell.com
ข่าวเกี่ยวกับบริษัท: http://www.prnewswire.com/comp/100266.html
เว็บไซต์: http://www.novell.com
--แปลและเรียบเรียงโดย-ณท,พว,พธ,พห,รค/วบ--

แท็ก AsiaNet   asian   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ