เฮนเคลจัดการขายค็อกนิสได้สำเร็จเรียบร้อย

ข่าวต่างประเทศ Monday December 3, 2001 10:45 —Asianet Press Release

ดุสเซลดอล์ฟ, 30 พ.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
เดอะ เฮนเคล กรุ๊ป (The Henkel Group) ได้ดำเนินการขายและโอนกิจการธุรกิจเคมีที่บริษัทเป็นเจ้าของอยู่ในบริษัท ค็อกนิส (Cognis) แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2544 ตามที่ได้มีการวางแผนไว้ โดยการซื้อขายครั้งนี้มีมูลค่าถึง 2.5 พันล้านเหรียญยูโร โดยกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อกิจการดังกล่าวไปนั้นได้รับเงินทุนจากบริษัท เพอร์มิรา (Permira), บริษัท จีเอส แคปปิตอล พาร์ทเนอร์ส (GS Capital Partners) ลุบริษัท ชโรเดอร์ เวนเจอร์ ไลฟ์ ไซแอนซ์ (Schroder Ventures Life Sciences)
ด็อกเตอร์อุลริค เลห์เนอร์ (Dr. Ulrich Lehner) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮนเคล กรุ๊ป กล่าวว่า "เป้าหมายของบริษัทในปัจจุบัน คือ กลยุทธ์ทางธุรกิจ 2 ประการในเรื่องตราสินค้าและเทคโนโลยี (Brands and Technologies) หลังจากการขายบริษัทค็อกนิสแล้ว บริษัทเราก็จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจที่มีอยู่ตลอดจนการขยายธุรกิจในระยะยาว"
เฮนเคล เป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องตราสินค้าและเทคโนโลยีที่มีการใช้งานอยู่ทั่วโลกผ่านทางสาขาที่มีอยู่กว่า 75 ประเทศ บริษัทยังเป็นผู้นำตลาดในเรื่องเทคโนโลยีแอ็ดเฮซีฟ แอนด์ เซอร์เฟส (Adhersives and Surface Technologies) นอกจากนี้เฮนเคลยังเป็นผู้นำในยุโรปด้านธุรกิจการซักรีดและการดูแลรักษาบ้าน, เครื่องสำอาง และเครื่องสุขภัณฑ์ เฮนเคล มีพนักงานจำนวน 60,475 ราย ยอดจำหน่ายเมื่อปีพ.ศ.2543 จำนวน 12.8 พันล้านเหรียญยูโร ในช่วง 9 เดือนแรกของปี พ.ศ.2544 บริษัทมียอดจำหน่าย 10 พันล้านเหรียญยูโร
การคาดการณ์ต่างๆที่ได้กล่าวไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้แสดงให้เห็นถึงการพิจารณาอย่างรอบคอบถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ผลการดำเนินงานของบริษัทในทางปฏิบัติจริงอาจแตกต่างไปจากที่ได้กล่าวไว้ ณ ที่นี้ และยังขึ้นอยู่กับปัจจัยในด้านความสามารถในการแข่งขันและเศรษฐกิจ ซึ่งอยู่นอกเหนือจากการควบคุมของบริษัท
ที่มา: เฮนเคล กรุ๊ป
ติดต่อ: เอิร์นส พรีมอช (Ernst Primosch)
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เฮนเคล กรุ๊ป
โทร. +49-211-797-3533 หรือโทรสาร +49-211-798-2484 หรือ
อีเมล์ Ernst.primosch@henkel.com
เว็บไซต์: http://press.henkel.com
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ/ณท--

แท็ก เคมี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ