ASIANET: "จีอี อินฟอร์เมชั่น"ประกาศตั้ง 2 บริษัทรุกตลาดอี-คอมเมิร์ซ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 7, 2000 12:14 —Asianet Press Release

ออร์ลันโด--7 มี.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทจีอี อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซสได้ยืนยันถึงพันธกรณีของบริษัทที่มีต่อธุรกิจอี-บิสซิเนส โดยได้ประกาศเมื่อวานนี้ถึงทิศทางด้านกลยุทธใหม่สำหรับบริษัทซึ่งได้แก่การจัดตั้งบริษัทใหม่ 2 แห่งได้แก่บริษัทจีอี โกลบอล เอ็กซ์เชนจ์ เซอร์วิสเซสและบริษัทจีอี ซิสเทมส์ เซอร์วิสเซส โดยบริษัทแห่งใหม่เหล่านี้จะให้บริการครบวงจรที่สุดสำหรับการพาณิชย์ทางอินเตอร์เน็ตสำหรับธุรกิจต่อธุรกิจระดับโลกในตลาดปัจจุบัน โดยได้รับการสนับสนุนจากการลงทุนครั้งสำคัญของบริษัทเจเนอรัล อิเล็คทริค
สำหรับบริษัทจีอี โกลบอล เอ็กซ์เชนจ์ เซอร์วิสเซส จะมุ่งความสำคัญไปที่ตลาดหลักๆที่มีการขยายตัว 4 ตลาดอันได้แก่การแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต (IDE), ซอฟท์แวร์การรวมแอพพลิเคชั่นธุรกิจ (EAI), การจัดหาซอฟท์แวร์และบริการ และตลาดคู่ค้า โดยเทคโนโลยีของจีอี โกลบอล เอ็กซ์เชนจ์ เซอร์วิสเซสจะถูกรวมเข้ากับความเชี่ยวชาญทางอุตสาหกรรมเพื่อสร้างแนวทางการพัฒนาระบบพาณิชย์ทางอินเทอร์เน็ตที่สมบูรณ์แบบสำหรับธุรกิจต่างๆทุกขนาดทั่วทั้งอุตสาหกรรมที่หลากหลายซึ่งจะทำให้ภาคธุรกิจทั้งหมดสามารถทำธุรกิจออนไลน์ได้
ส่วนบริษัทจีอี ซิสเทมส์ เซอร์วิสเซสนั้นจะจัดสรรโครงสร้างสาธารณูปโภคในการดำเนินงานทั่วโลกเพื่อสนับสนุนแนวทางการพัฒนาระบบพาณิชย์ทางอินเทอร์เน็ตของจีอี โกลบอล เอ็กซ์เชนจ์ เซอร์วิสเซสในภาวะแวดล้อมที่มีคุณภาพของ Six Sigma
นายแกรี่ ไรเนอร์ รองประธานอาวุโสและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลของจีอี อิเล็คทริคกล่าวว่า "บริษัทจีอี โกลบอล เอ็กซ์เชนจ์ เซอร์วิสเซส จะกลายเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกสำหรับการให้บริการพาณิชย์ทางอินเทอร์เน็ตต่อธุรกิจถึงธุรกิจ
ทั้งนี้ บริษัทจีอี โกลบอล เอ็กซ์เชนจ์ เซอร์วิสเซสจะรับช่วงจ้างพนักงานมีฝีมือจำนวน 1,500 คนของบริษัทจีอี อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซสซึ่งเป็นแหล่งพาณิชย์อิเล็คทรอนิคที่ใหญ่ที่สุดของโลกโดยมีคู่ค้ามากกว่า 100,000 ราย รวมทั้งจะดำเนินการศูนย์ร่วมทุนอีซี เซอร์วิส เซ็นเตอร์ในประเทศสำคัญๆทั่วโลกต่อไป
บริษัทจีอี โกลบอล เอ็กซ์เชนจ์ เซอร์วิสเซสจะเสนอแนวทางการพัฒนาระบบซึ่งตอบสนองความต้องการหลักๆของลูกค้าสำหรับกลยุทธด้านการพาณิชย์ทางอินเทอร์เน็ตโดยใช้ Internet Component Architecture (ICA) ซึ่งเป็นโครงสร้างสาธารณูปโภคทางเทคโนโลยีใหม่
นอกจากนี้ บริษัทจีอี โกลบอล เอ็กซ์เชนจ์ เซอร์วิสเซสยังจะเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทต่างๆซึ่งเสนอแอพพลิเคชั่นที่ดีที่สุดเพื่ออินเตอร์เฟสเข้ากับ ICA และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัท
นายฮาร์วีย์ ซีเกอร์ส ประธานและซีอีโอของจีอี โกลบอล เอ็กซ์เชนจ์ เซอร์วิสเซสได้เปิดเผยว่า "อินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหลายล้านรายซึ่งในปัจจุบันไม่มีขีดความสามารถทางด้านอี-คอมเมิร์ซ ให้สามารถเข้าร่วมแหล่งพาณิชย์ระดับโลกของเราได้"
ทั้งนี้ จีอี โกลบอล เอ็กซ์เชนจ์ เซอร์วิสเซสจะมีรองประธานใหม่ 4 รายที่จะเป็นผู้นำความพยายามของบริษัทในการรุกเข้าสู่ตลาดซึ่งได้แก่ นายออตโต คัมบาร์ รองประธานฝ่ายบริการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต, นายสตีฟ สคาลา รองประธานฝ่ายแนวทางการพัฒนาระบบซอฟท์แวร์, นายบ็อบ บรู๊คส์ รองประธานฝ่ายตลาดคู่ค้าและนายแจน มาลาเซค รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
บริษัทจีอี ซิสเต็มส์ เซอร์วิสเซส มีพนักงานมากกว่า 500 คนทั่วโลก โดยมีศูนย์กลางการดำเนินงานอยู่ในแมรีแลนด์, โอไฮโอ, อัมสเตลวีน และฮ่องกง และนอกเหนือจากศูนย์ข้อมูลและประมวลผลทั่วโลกแล้ว จีอี ซิสเต็มส์ เซอร์วิส ยังจัดการสาธารณูปโภคเครือข่ายทั่วโลก รวมทั้งฝ่ายบริการลูกค้าทั่วโลก ซึ่งประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของจีอี ซิสเต็มส์ เซอร์วิสได้แก่ นายจิม มาซิออค
บริษัทจีอี อินฟอร์เมชัน เซอร์วิสเซส เป็นบริษัทโฮลดิงสำหรับบริษัทใหม่เหล่านี้ อย่างไรก็ตาม แบรนด์"อินฟอร์เมชัน เซอร์วิส"กำลังจะถูกยกเลิกจากตลาด โดยเว็บไซท์ของทางบริษัทได้แก่ http://www.geis.com
ในด้านเกี่ยวกับแผนธุรกิจทางอิเล็คทรอนิค (อี-บิสซิเนส) ของจีอีนั้น จีอีกำลังเปลี่ยนแนวธุรกิจแบบเก่าไปเป็นธุรกิจทางอิเล็คทรอนิคแบบใหม่ ซึ่งในปี 1999 อี-บิสซิเนสได้กลายเป็นแนวคิดใหม่อย่างเป็นทางการของจีอีโดยรวมหลัก Six Sigma, Globalization และ Services ไว้เป็นกลยุทธ์หลักของการขยายกิจการ โดยในปีแรกอี-บิสซิเนสของจีอี ทำรายได้ยอดขายออนไลน์มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ และสำหรับปีนี้ทิศทางกลยุทธ์อี-บิสซิเนสของทางบริษัทมีอยู่ 3 ประการ อันได้แก่ การรับประกันว่า ธุรกิจทุกอย่างของจีอีมีศูนย์บริการเว็บไซต์ลูกค้า, การขาย และบริการด้านออนไลน์ที่มีคุณภาพสูงสุด, การย้ายทรัพยากรจากซัพพลายเออร์และจากภายในไปยังเว็บเพื่อทำประโยชน์จากศักยภาพการผลิตและการประหยัดต้นทุนที่เพิ่มขึ้น และพัฒนาเทคโนโลยีและบริการใหม่ที่จะส่งผลให้มีการขยายตัวทางการขายออนไลน์ ซึ่งเว็บไซท์ของทางบริษัทได้แก่ http://www.ge.com
ผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้ที่ http://www.geis.com, http://www.ge.com/news
แหล่งข่าว: จีอี อินฟอร์เมชัน เซอร์วิส
ติดต่อ: เอมี แม็คดอนเนลล์จากจีอี อินฟอร์เมชัน เซอร์วิส, 407-939-8574 หรือ 301-340-5271 หรือ แพม วิคแฮมจากจีอี คอร์ปอเรท คอมมิวนิเคชั่นส์,203-373-3061 --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว #21222-กช,สจ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ