ASIANET: มูลนิธิเตรียมขายงานชิ้นเอกของ"วิลเลียม เทอร์เนอร์"เพื่อช่วยเด็กทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Friday December 22, 2000 10:20 —Asianet Press Release

วัลเดนเบิร์ก, สวิตเซอร์แลนด์--22 ธ.ค.--นิวส์ อัคทูเอลล์-เอเชียเน็ท
เพื่อป้องกันเด็กหลายพันคนจากอากาศที่หนาวเหน็บและความหิวโหยและเพื่อฉลองเทศกาลคริสต์มาสในปีนี้ ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองความรักและสันติภาพ มูลนิธิไลมาคอนจากประเทศลิคเตนสไตน์จึงได้ตัดสินใจขายภาพ The battle of Cape St. Vincent ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกของวิลเลียม เทอร์เนอร์ ศิลปินชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงที่สุด และจะนำเงินรายได้ไปใช้สำหรับโครงการด้านมนุษยธรรมที่เร่งด่วน โดยเฉพาะเพื่อเด็กที่มีความต้องการทั่วโลก
ภาพวาดดังกล่าวนับเป็นสมบัติของชาติที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของอังกฤษ และผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่งให้ความเห็นว่า ภาพวาดนี้เป็นฉากการต่อสู้ทางทะเลที่สวยที่สุดในโลกแห่งศิลปะ และผลงานชิ้นเอกซึ่งขณะนี้อยู่ที่กรุงลอนดอนนั้นมีมูลค่าประมาณ 60-80 ล้านปอนด์
ทั้งนี้ ภาพวาดนี้ได้รับการตรวจสอบและยืนยันจากสถาบันระหว่างประเทศหลายแห่งและผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะหลายคนอันได้แก่ :
--ศ.ดร.นิโคลัส อีสทอจ ผู้เชี่ยวชาญในงานศิลปะของเทอร์เนอร์, ในปี 1999, ในนามของบริษัทยูซีแอล เพนติ้ง อะนาไลซิส, ภาควิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ มหาวิทยาลัยคอลเลจ กรุงลอนดอน โดยศ.ดร.อีสทอจลงความเห็นว่า ภาพวาดดังกล่าวเป็นผลงานดั้งเดิมของวิลเลียม เทอร์เนอร์อย่างไม่ต้องสงสัย
--ศ.ดร.เออร์เนสต์ อัลแมนน์ สมาชิกสถาบันวิชาการวิทยาศาสตร์ในรัฐแซกซอนนี (Sachsische Akademie der Wissenschaften" และสมาชิกกิตติมศักดิ์ของ "Comite Internationale d'Histoire de l'Art" และเขาได้เป็นที่ปรึกษาในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาของพิพิธภัณฑ์พอล เกตตี้ในเมืองมาลิบู สหรัฐ, ปี 1999, โดยเขาได้กล่าวว่า "ภาพนี้เป็นผลงานชิ้นเอกของเทอร์เนอร์อย่างแน่นอน"
--ศ.ดร.อินโก แซนด์เนอร์ แห่งวิทยาลัยเทคนิค Fachhochschule ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูและการอนุรักษ์งานศิลปะและวัฒนธรรมปี 1999 ได้กล่าวว่า"ภาพวาดนี้เป็นภาพเขียนที่น่าอัศจรรย์ของเทอร์เนอร์"
--ศ.ดร.โรเบิร์ต วิลเลียมส์ ภาควิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย, ปี 1997, ได้กล่าวว่า "เป็นผลงานดั้งเดิมของเทอร์เนอร์อย่างแน่นอน"
--ศ.ดร.เบิร์นฮาร์ด เคอร์เบอร์ ภาควิชาจิตรกรรม มหาวิทยาลัยคอลเลจออฟ อาร์ต, เบอร์ลิน, ปี 1997, ได้กล่าวว่า "เป็นการสร้างสรรค์ศิลปะที่ยอดเยี่ยมของเทอร์เนอร์"
สำหรับมูลนิธิไลมาคอนก่อตั้งขึ้นในปี 1992 เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ยากจนและยากลำบากทั่วโลก และขณะนี้ทางมูลนิธิกำลังจัดการขายภาพวาดดังกล่าวภายใต้การอุปถัมภ์ของ WELTFRIEDENS-UNION e.V. ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ซึ่งประธานขององค์กรนี้ก็เป็นผู้บริจาคด้วย
บรรณานุกรม :
P.Hamm, Grvsste Entdeckungen in der Kunstgeschichte vonLeonardo bis Monet, Habilitationsschrift Basel 1995 (Quote: "...das Hauptwerk von Turner...")
P. and F. Hamm, Die Jahrhundertstory der Welt, 1996, ISBN 3.907823-00-1, (Quote: "...die beste Seeschlachtszene der Welt von William Turner") พร้อมภาพสี ความหนา 145 หน้า
สิ่งที่แนบมาด้วย :
ภาพสีของเทอร์เนอร์
บริการแบบข้อความดั้งเดิม : ศ.ดร.พัลมา แฮมม์
บริการภาพดั้งเดิม : http://www.newsaktuell.ch/d/galerie.htx?type=obs
การค้นหาทางอินเทอร์เน็ต : www.newsaktuell.ch
สอบถาม : ศ.ดร.พัลมา แฮมม์, Schellenberg 5, CH-4437 Waldenburg หมายเลขโทรศัพท์และโทรสาร +41 61 961 15 60
แหล่งข่าว : ศ.ดร.พัลมา แฮมม์ --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สอ/กก(โทร.637-5500 ต่อ 450)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ