ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday August 17, 2001 07:06 —Asianet Press Release

16 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ยาแก้โรคความจำเสื่อม
นิวยอร์ค: สำนักวิทยาการว่าด้วยการศึกษาระบบประสาทแห่งสหรัฐอเมริกกาได้รายงานผลการศึกษาเกี่ยวกับวิธีการรักษาโรคความจำเสื่อมหรืออาริเซ็ปท์ (Aricept)ในวารสารล่าสุดของสำนัก โดยมีบริษัทยาสองรายที่เป็นผู้พัฒนายาดังกล่าวคือ บริษัท เอไซ (Eisai Inc) และบริษัท ไฟเซอร์ (Pfizer Inc) ซึ่งยาดังกล่าวคงไว้ซึ่งระบบการรับรู้ทางประสาทและรักษาอาการของคนไข้เป็นเวลาหนึ่งปี
เครือข่ายสกี
โคลัมเบีย: เพอร์ริชเชอร์ บลู (Perisher Blue) รีสอร์ทสำหรับเล่นสกีที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ได้รับการติดตั้งเครือข่ายเพอร์ซันนอล คอมพิวเตอร์ 43 เวิร์คสเตชั่นโดยบริษัท ไมโครส์ ซิสเต็มส์ (Micros Systems) ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับอุตสาหกรรมบริการ
ตลาดเครื่องยนต์ของอินเดีย
มาร์แชล: บริษัท บอร์กวอเนอร์ คูลลิ่ง ซิสเต็มส์ (BorgWarner Cooling Systems) ได้ขยายกิจการสู่ประเทศอินเดีย โดยตั้งสาขาการผลิตเกี่ยวกับแฟน ไดรฟ์ในเมืองเชนไน (Chennai) ทางบริษัทกล่าวว่า การออกกฎหมายเกี่ยวกับการปล่อยรังสีของยุโรปและราคาเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นได้กดดันให้ผู้ผลิตรถยนต์ของอินเดียให้ความสนใจกับเทคโนโลยีใหม่
เคเบิลของไต้หวัน
ไทเป: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง ไต้หวัน (Asia Global Crossing Taiwan) ได้ประกาศวันนี้ถึงการได้รับอนุมัติใบอนุญาตสัมปทานการดำเนินธุรกิจ เคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศจากกระทรวงคมนาคมและการสื่อสารแห่งไต้หวัน โดยการอนุมัติดังกล่าวส่งผลให้บริษัทสามารถให้บริการระบบสื่อสัญญาณระหว่างประเทศ
รายการเกี่ยวกับหุ้น
มะนิลา: บริษัท ซัน ไลฟ์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ออฟ แคนาดา (Sun Life Services of Canada Inc) ได้ประกาศถึงโครงการเกี่ยวกับหุ้นพิเศษในประเทศฟิลิปปินส์ โดยที่ผู้ถือหุ้นสามารถขายหุ้นได้โดยปราศจากการรับค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับตัวแทนซื้อขายหุ้น บริษัทยังได้ออกรายการเรียกคืนหุ้นและดอกเบี้ย
รางวัลด้านพลังงาน
บูลเดอร์ : บริษัท ไฟแนนเชียล ไทมส์ เอเนอร์จี (Financial Times Energy ) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังค้นหาการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัล 2001 เอฟที เอเนอร์จี โกลบอล เอเนอร์ อวอร์ดส (2001 FT Energy Global Energy Global Awards) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 ธันวาคมที่นิวยอร์ค โดยรางวัลดังกล่าวได้ทำให้บริษัทต่างในอุตสาหกรรมพลังงานเป็นที่รู้จักว่า กำลังพบกับความท้าทายในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
บริษัทด้านเครือข่ายบรูมฟีลด์: บริษัท แม็คดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (MaData Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทด้านเครือข่ายแบบสะสม ได้เปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์ล่าสุดคือ 6000 ซีรี่ส์ ไดเรคเตอร์ (6000 Series Director:ED-6064) จะทำให้จุดยืนของบริษัทในตลาดแข็งแกร่งขึ้นด้วยการนำเสนอประโยชน์ของระบบต่างๆ ประกอบด้วยเมนเฟรมของไอบีเอ็ม (IBM)เซิร์ฟเวอร์เอ็นเตอร์ไพรส์ สตอเรจ (Enterprise Storage Server (ESS)) และเครื่องควบคุมเทปแม็กสเตอร์ 3590 เอ60 (Magster 3590 A60 tape controller)
เราท์เตอร์แบบไร้สาย
ลาวัล: บริษัท โคลูบริส เน็ทเวิร์คส (Colubris Networks) ซึ่งเป็นผู้ผลิตระบบด้านไร้สายรายใหญ่ เปิดเผยถึงเราท์เตอร์แบบไร้สายระบบแลน (Wireless LAN routers)ว่า ควรจะได้รับการคุ้มครองในจุดเริ่มต้นที่จะเข้าถึงเครือข่าย ทางบริษัทได้เพิ่มระบบ 2 ระบบคือ ไอพี เซคและแอลทูทีพี( IP Sec และ L2TP)เข้ากับเราท์เตอร์ล่าสุด เพื่อให้บริการดังกล่าวได้
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ