ASETNET: เลเทอร์ เอ็กซ์เชนจ์ปิดการระดมเงินทุนรอบที่สองมูลค่า 7.5 ล้านเหรียญยูโร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 3, 2001 11:37 —Asianet Press Release

บาร์เซโลน่า--3 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ผู้ให้บริการแก่อุตสาหกรรมเครื่องหนังระดับโลกได้รับการสนับสนุนโดยกลุ่มนักลงทุนในรอบแรก รวมทั้งลอจิสสปริง ซึ่งเป็นกองทุนที่มีผู้ถือหุ้นคือ ดัทช์ บลู ชิป ทีพีจี เอ็นวี, ยูเอส คอนซัลแทนท์ บูซ-อัลเลน แอนด์ แฮมิลตัน, อิตาลี ปิโน เว็นเจอร์ พาร์ทเนอร์ เอสอาร์แอล
เลเทอร์ เอ็กซ์เชนจ์ (LeatherXchange) ผู้ให้บริการแก่อุตสาหกรรมเครื่องหนังระดับโลกได้เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้รับเงินจำนวน 7.5 ล้านเหรียญยูโรในการระดมเงินทุนรอบที่สอง ซึ่งจัดว่าเป็นการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปีนี้สำหรับผู้ให้บริการที่อยู่ในระดับบน พร้อมกับภาพลักษณ์ด้านพาณิชย์อิเลคทรอนิคที่สำคัญ และการลงทุนดังกล่าวจะสามารถทำให้บริษัทพัฒนาและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการปฏิบัติการของบริษัทได้โดยการระดมเงินทุนดังกล่าวเป็นการยืนยันอีกครั้งกับความมั่นใจของกลุ่มผู้ลงทุนชั้นนำในอนาคตของเลเทอร์ เอ็กซ์เชนจ์ และยังรับรองได้ถึงอิทธิพลของบริษัทในภาคเครื่องหนังระดับโลกมูลค่า 110 ล้านเหรียญ
กลุ่มนักลงทุนในรอบแรกที่ได้เข้าร่วมในการระดมทุนรอบที่สองประกอบด้วยผู้ลงทุนชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ คือ กิลด์ ไอที ฟันด์ (Gilde IT Fund), อมาดิอุส แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส (Amadeus Capital Partners), ซีอาร์ไอ (Santander Central Hispano) และละติน ริม (Latin Rim) โดยการระดมทุนรอบที่สองยังแสดงให้เห็นถึงการลงทุนครั้งแรกของลอจิสสปริง กองทุนเพื่อการลงทุนที่ผู้ถือหุ้นหลักคือ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการขนส่งและไปรษณีย์สัญชาติเนเธอร์แลนด์คือ ทีพีจี เอ็นวี (TPG NV) และบริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารคือ บูซ-อัลเลน แอนด์ แฮมิลตัน (Booz-Allen & Hamilton) และยังมีอิตาลี ปิโน เว็นเจอร์ พาร์ทเนอร์ เอสอาร์แอล (Italy's Pino Venture Partners srl) เลเทอร์ เอ็กซ์เชนจ์ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ.2542 พร้อมกับเงินลงทุนจำนวนเกือบ 20 ล้านเหรียญยูโรนั้น บริษัทจะใช้เงินที่ได้มาจากการระดมทุนสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจที่มีอยู่ทั่วโลก เลเทอร์ เอ็กซ์เชนจ์ มีสาขาใน 12 ประเทศและลูกค้า 500 รายในกว่า 40 ประเทศ โดยบริษัทยังได้จัดหาบริการการซื้อขายแบบออนไลน์และบริการข้อมูลตลอดจนบริการที่ออฟไลน์ อาทิ การตรวจสอบและการให้คำปรึกษา และการปรับบริการของผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น เซอร์วิส (ASP(application service provider)) ให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า เพื่อช่วยให้บริษัทเครื่องหนังสามารถพัฒนาการแลกเปลี่ยนซื้อขายแบบส่วนตัวได้ โดยลูกค้าของบริษัทประกอบด้วยโรงฆ่าสัตว์ โรงฟอกหนัง ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์จากเครื่องหนัง ผู้ค้า ผู้ผลิตรองเท้า และช่างสิ่งทอและเครื่องเรือน
ทั้งนี้บริษัทได้คาดการณ์รายได้ประจำปีพ.ศ.2544ไว้ประมาณ 1 ล้านเหรียญยูโร และคาดว่า จะเพิ่มเป็น 4 ล้านเหรียญยูโรในปีพ.ศ.2545 ซึ่งส่วนใหญ่ของรายได้ดังกล่าว จะมาจากค่าธรรมเนียมการเป็นสมาชิกของลูกค้า โดยเลเทอร์ เอ็กซ์เชนจ์คาดการณ์ว่า จะได้รับกำไรในไตรมาสที่ 4 ของปีพ.ศ.2545
นายโฮเซ อาร์. ซัวเรซ (Jose R. Suarez) ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของบริษัทได้กล่าวว่า "การระดมทุนครั้งนี้เป็นการชี้ให้เห็นถึงความมั่นใจที่ไม่ท้อถอย ความมุ่งมั่นและการสนับสนุนจากลูกค้า พนักงานและนักลงทุน โดยการทุ่มเทและการเจาะจงของลูกค้าที่นำพาบริษัทมาได้ไกลขนาดนี้ จะเป็นการนิยามถึงคุณลักษณะของเลเทอร์ เอ็กซ์เชนจ์ เนื่องจากบริษัทได้ก้าวไปข้างหน้าเพื่อประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่า"
ที่มา : เลเทอร์ เอ็กซ์เชนจ์
ติดต่อ: แบรด พิค (Brad Pick) บริษัท อีเดลแมน เวิลด์ไวด์ (Edelman Worldwide)
โทร. +34-93-488-12-90 หรือ
อีเมล์ : brad@delman.es
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ/รค--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ