สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday September 19, 2005 16:46 —Asianet Press Release

19 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผลการศึกษา
โคเปนเฮเกน: ผู้ป่วยด้วยโรคถุงลมปอดโป่งพองเรื้อรังมีระบบการทำงานของปอดที่ดีกว่าเดิม เมื่อได้รับการบำบัดรักษาด้วยยาพ่นชนิดผสมที่อิสระจำนวน 2 ชนิดที่ให้ฤทธิ์ยาที่แตกต่างกัน ซึ่งประกอบด้วยยา SPIRIVA (tiotroplum) และยา formoterol เมื่อเปรียบเทียบกับยาพ่นชนิดผสมที่อิสระเพียงชนิดเดียว ซึ่งได้แก่ ยา salmererol และ fluticasone propionate ซึ่งเป็นยาบรรเทาอาการอักเสบ ตามผลของการศึกษาที่นำเสนอที่การประชุมประจำปีของสมาคมโรคระบบทางเดินหายใจแห่งยุโรป (European Respiratory Society :ERS)


การริเริ่มทั่วโลก
นิวยอร์ก: เมื่อการประชุม Clinton Global Initiative ปิดฉากลง ผู้เข้าร่วมงานก็ได้ปฏิญาณตนที่จะดำเนินตามหัวข้อการประชุมในปีหน้า ซึ่งประกอบด้วย ความยากจน ความขัดแย้งทางศาสนา สภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง และการปกครอง การให้คำมั่นดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นจนกระทั่งทุกวันนี้ มีมูลค่า 1.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 100,000 ชั่วโมงของการบริการ

การประกาศของสนิฟเฟกซ์
เออร์วิง: สนิฟเฟกซ์ อิงค์ (Siffex, Inc) ผู้ผลิต Sniffex ซึ่งเป็นเครื่องมือตรวจจับวัตถุระเบิด เปิดเผยถึงหนึ่งในการสั่งซื้อที่สำคัญครั้งแรกของบริษัทสำหรับประเทศอินเดียจากตัวแทนที่ที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียวของโกลบอล เอ็นจิเนียริ่ง ซิสเต็มส์ เอฟซีซี (Global Engineering Systems FZC) ในประเทศอินเดีย

การแต่งตั้งนายไอบาร์เกวน
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายอัลเบอร์โต ไอบาร์เกวน เป็นคณะกรรมการบริษัท ภายหลังการประชุมคณะกรรมการ นายไอบาร์เกวนจะเข้าร่วมทำงานในคณะกรรมการบริษัท ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ต.ค. นี้ และจะทำหน้าที่คณะกรรมการตรวจสอบบัญชีประจำคณะกรรมการบริษัท

ความท้าทายทั่วโลก
นิวยอร์ก: หลุยส์ ที บลูแอง แม็คเบน ผู้ก่อตั้งมูลนิธิหลุยส์ ที บลูแอง (Loise T. Blouin Foundation) เข้าร่วมงานพร้อมทั้ง ประธานาธิบดีคลินตัน หัวหน้าของสหรัฐฯ, แขกที่มีชื่อเสียงและผู้นำธุรกิจทั่วโลกในพิธีเปิดการประชุมเชิงริเริ่มของ Clinton Global Initiative

ไทเกอร์ เทเลเมติคส์
ลอนดอน: บริษัท กิซมอนโด ยุโรป จำกัด (Gizmondo Europe Ltd) ในเครือบริษัท ไทเกอร์ เทเลเมติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc) ซึ่งตั้งอยู่ที่แจ็คสันวิล รัฐฟลอริด้า กล่าวปราศรัยกับการคาดการณ์ของบรรดาสื่อแขนงต่างๆ ว่า รุ่นจอภาพขนาดกว้างในผลิตภัณฑ์ของกิซมอนโดที่ได้รับการพัฒนาแล้ว ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพถ่ายตัวอย่างแบบไม่เป็นทางการ


แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTN มูลค่ารวม 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 26 และ 28 กันยายน 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

อดัม แอร์
จาการ์ต้า: อดัม แอร์ (Adam Air) ซึ่งเป็นสายการบินที่เติบโตเร็วของอินโดนีเซีย จะเริ่มให้บริการระหว่างสิงคโปร์และจาการ์ต้า โดยสายการบินมีแผนที่จะให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อวันและเที่ยวบินแรกจะเริ่มให้บริการในวันที่ 15 ต.ค. 2548 โดยจะใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737-400 ด้วยความจุที่นั่งโดยสารจำนวน 170 ที่นั่ง
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ