ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 14, 2001 07:13 —Asianet Press Release

10 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
เทคโนโลยีเกี่ยวกับพันธุกรรม
แอน อาร์เบอร์: บริษัท เจโนมิค โซลูชั่นส์ (Genomic Solutions Inc) ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่เกี่ยวกับพันธุกรรม ในชื่อ จีนแมพ (GeneMap) โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยนักวิจัยค้นหากระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการเผาผลาญและเอ็นไซม์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
เทคโนโลยีด้านเสียง
ซานตา อันนา: บริษัท เอสอาร์เอส แล็บส์ (SRS Labs Inc) บริษัทด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับเสียงและการฟัง เปิดเผยว่า แผนกอิเลคทรอนิคส์ของอาไก (AKAI) จะให้ใบอนุญาตกับเทคโนโลยีเกี่ยวกับการรับฟัง"ทรูบาส" (TruBass) กับโทรทัศน์รุ่นล่าสุดของบริษัท
บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมอันดับหนึ่ง
เยอรมันทาวน์: บริษัท ฮิวจ์ เน็ทเวิร์ค ซิสเต็มส์ (Hughes Network Systems) ได้รับการขนานนามว่า เป็นอันดับหนึ่งในระบบบริการสื่อสารข้อมูลผ่านจานรับสัญญาณดาวเทียมขนาดเล็กหรือวีแสท (VSAT) จากการรายงานของคอมซิส ปีพ.ศ.2544 (Comsys) บริษัทอ้างว่ามียอดสั่งบริการจำนวน 70 เปอร์เซนต์จากทั่วโลก
ผลการดำเนินการทางการเงิน
ฮ่องกง: บริษัท ซันเดย์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (Sunday Communications Ltd) ได้รายงานวันนี้ถึงรายได้ครึ่งปีที่ไม่รวมดอกเบี้ย,ภาษี,ค่าเสื่อมราคาและการผ่อนชำระ จำนวน 42 ล้านเหรียญฮ่องกง
โตรอนโต: บริษัท เชอร์ริท อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอร์เรชั่น (Sherritt International Corporation) ได้ประกาศรายได้จำนวน 15 ล้านเหรียญสหรัฐประจำไตรมาสที่สองของปีพ.ศ.2544 ซึ่งต่ำกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากรายได้ที่ต่ำลงจากธุรกิจโลหะ
ฮ่องกง: บริษัท กรีนคูล เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (Greencool Technology Holdings Ltd) เปิดเผยถึงผลกำไรในครึ่งปีแรกว่าเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 149 ล้านเหรียญอาร์เอ็มบี
นิวยอร์ค: บริษัท โกลบอล ซอร์ส (Global Sources Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทค้าขายระดับโลก ได้เปิดเผยรายได้จำนวน 24.4 ล้านเหรียญสหรัฐของไตรมาสที่สอง ปีพ.ศ.2544
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ