ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 1, 2001 15:58 —Asianet Press Release

1 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
พันธมิตรทางการตลาด
ฮ่องกง: ยาฮู! (Yahoo!) และสภาการพัฒนาการค้าแห่งฮ่องกง (Hong Kong's Trade Development Council) ได้ร่วมกันเป็นพันธมิตรด้านการตลาดและเทคโนโลยี ในการสร้างช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลผ่านเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันของฮ่องกงออกไปทั่วโลก
เว็บไซต์ยา
โอ๊คแลนด์: บริษัท ไมโครเมดเด็กซ์ (Micromedex) และบริษัท มัลทัม อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซส (Multum Information Services) ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนเว็บไซต์ ดรักส์ดอทคอม (Drugs.com) ซึ่งได้เปิดแนะนำตัวอีกครั้งพร้อมกับบัญชีรายชื่อใบสั่งยา 24,000 รายการและยา ทั้งนี้เว็บไซต์ www.drugs.com ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในห้าเว็บไซต์ที่เป็นโดเมนเนมที่เป็นประโยชน์ที่สุด โดยทางเว็บไซต์กำลังวางตัวให้เป็นแหล่งข้อมูลเรื่องยาแบบออนไลน์ที่สมบูรณ์ที่สุด
การเผยแพร่วิธีการรักษาโรคตับอักเสบ
แพลนเทชั่น: บริษัท ไวราเกน (Viragen Inc) และบริษัท เทรดเวย์ (Tradeway Inc) ได้เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทได้ทำข้อตกลงมูลค่า 250 ล้านเหรียญร่วมกัน เพื่อส่งมอบวิธีการรักษาโรคตับอักเสบ ซี ในประเทศไต้หวัน
การร่วมงานของบริษัทโทรคมนาคม
ฮ่องกง: บริษัท สปีดแคสท์ (Speedcast Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทด้านสื่อสัญญาณดาวเทียมแบบบรอดแบนด์ จะร่วมงานกับบริษัท เกาหลี เทเลคอม (Korea Telecom) เพื่อจัดหาข้อมูลภาพและเสียงแบบสดให้กับสมาชิกของเกาหลี เทเลคอม
บริการอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วกว่า
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) จะให้บริการอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วกว่าเดิมบนเครือข่ายระดับภูมิภาคของบริษัทในวันที่ 25 ธันวาคม ซึ่งสมาชิกปัจจุบันสามารถยกระดับบริการได้
การครอบครองกิจการไปรษณีย์
สแตมฟอร์ด: บริษัท พิทนีย์ โบวส์ (Pitney Bowes Inc) ได้ครอบครองกิจการบริษัท ฟิมมาแลค (Fimalac) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการส่งไปรษณีย์ภัณฑ์ของฝรั่งเศส ด้วยมูลค่า 220 ล้านเหรียญยูโร นายไมเคิล เจ คริเทลลี่ (Michael J. Critelli) ประธานและผู้บริหารระดับสูง กล่าวว่า การเข้าครอบครองกิจการครั้งนี้สามารถสร้างความแข็งแกร่งในเรื่องพื้นที่บริการทางภูมิศาสตร์ เพิ่มความสามารถในการกระจายและเพิ่มสาขาทางการตลาดในยุโรป โดยเฉพาะประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นตลาดการจัดส่งไปรษณีย์ภัณฑ์ที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก
ข้อมูลระบบดิจิตอล
เพิร์มมาเซนส์: บริษัท คอนวาร์ ซิสเต็ม (Convar Systeme) ซึ่งเป็นบริษัทเของเยอรมัน ได้แนะนำโปรแกรมการดึงข้อมูลสำหรับใช้งานกับกล้องถ่ายรูประบบดิจิตอลที่เป็นผลิตภัณฑ์ด้านการฟื้นการตรวจสอบคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยผลิตภัณฑ์นี้จะสนับสนุนการ์ดความจำทั้งหมดที่ใช้งานกับกล้องดิจิตอลและยังสร้างภาพในสกุล ดอทเจพีจี (.jpg) ดอททิฟ (.tif) และดอทซีอาร์ดับบลิว (.crw) ไฟล์เสียงในรูปแบบดอทเวฟ (.wav) และไฟล์ภาพในรูปแบบดอทเอวีไอ (.avi)
ผลการดำเนินการทางการเงิน:
วอลนัท ครีค: บริษัท โฮมสเทค ไมน์นิ่ง (Homestake Mining) ได้รายงานถึงรายได้ประจำไตรมาสที่ 3 จำนวน 3.2 ล้านเหรียญ ซึ่งสูงขึ้นจากการขาดทุนในปีที่ผ่านมาจำนวน 77.4 ล้านเหรียญ
นิวยอร์ค: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) ได้เปิดเผยว่า บริษัทจะเผยแพร่ผลการดำเนินการทางการเงินประจำไตรมาสที่ 2 วันที่ 13 พฤศจิกายน
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ