ASIANET: "Ortho-Clinical" เปิดตัวระบบตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบซี

ข่าวต่างประเทศ Friday September 1, 2000 07:30 —Asianet Press Release

นิวเจอร์ซีย์--1 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
ระบบการทดสอบแบบใหม่ในการใช้สาร ELISA ซึ่งเป็นสารกระตุ้นหลักในการตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบซี (HCV) ภายใต้เครื่องหมายการค้า ORTHO ของบริษัท Ortho-Clinical Diagnostics, Inc. นั้น ได้มีการจำหน่ายในประเทศต่างๆ นอกสหรัฐแล้วในขณะนี้ ซึ่งนับเป็นระบบทดสอบแรกที่มีการจำหน่ายในเชิงพาณิชย์โดยการใช้สารกระตุ้นหลักเพื่อตรวจหาเชื้อ HCV ระยะเริ่มแรก โดยระบบทดสอบนี้จะช่วยลดการติดเชื้อ HCV ทั่วโลกผ่านทางการถ่ายโลหิตที่ติดเชื้อ
การวิจัยภาคสนามระหว่างประเทศด้วยระบบการทดสอบสารกระตุ้นหลักในการตรวจหาเชื้อ HCV ภายใต้เครื่องหมายการค้า ORTHO หรือระบบทดสอบ HCV Ag นั้นได้แสดงถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานอย่างมากเมื่อเทียบกับเทคนิคการตรวจหาเชื้อ HCV ในปัจจุบันในการปิดช่องทางการแพร่เชื้อ HCV ภายใน 40-50 วัน
สำหรับข้อมูลด้านประสิทธิภาพของระบบทดสอบดังกล่าวที่มีการเปิดเผยในการประชุมทางวิทยาศาสตร์ครั้งที่ 1 ในหัวข้อเทคโนโลยีในการใช้สารกระตุ้นหลักในการตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบซีที่จัดขึ้นในกรุงปารีสในเดือนมี.ค.ปีนี้นั้น ได้ทำให้ระบบทดสอบ HCV Ag เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตรวจหาโลหิตที่ติดเชื้อ HCV ตามสถานบริจาคโลหิตทั่วโลก
ดร.แอนน์-แมรี่ คูรูซ์ หัวหน้าฝ่ายวิจัยเกี่ยวกับเชื้อไวรัสของสถาบันถ่ายโลหิตแห่งชาติในกรุงปารีสกล่าวว่า "การนำระบบทดสอบดังกล่าวมาใช้เพื่อตรวจสอบการบริจาคโลหิตจะเพิ่มความปลอดภัยในการถ่ายโลหิตอย่างมาก"
ดร.คูรูซ์ได้เปิดเผยข้อมูลซึ่งบ่งชี้ว่าระบบทดสอบ HCV Ag ได้ตรวจพบการติดเชื้อ HCV เร็วกว่าระบบการตรวจหาเชื้อในปัจจุบันถึง 49 วัน
นอกจากนี้ การทดสอบโดยใช้สารกระตุ้นเชื้อ HCV ภายใต้เครื่องหมายการค้า ORTHO ยังเป็นระบบการทดสอบทางตรงในการตรวจหาเชื้อ HCV เพียงระบบเดียวในปัจจุบันซึ่งให้ผลการทดสอบในเวลาต่ำกว่า 3 ชั่วโมง, สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ที่มีอยู่ในปัจจุบันและเหมาะสำหรับการตรวจสอบโลหิตจำนวนมากของผู้บริจาคแต่ละราย
นายเจอราร์ด เวลแลนท์ ประธานฝ่ายวินิจฉัยโรคของกลุ่มบริษัท Ortho-Clinical Diagnostics ได้กล่าวว่า "เราได้ทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะนำระบบทดสอบดังกล่าวเข้าสู่ตลาด เนื่องจากระบบนี้มีประสิทธิภาพในการเพิ่มความปลอดภัยให้กับปริมาณโลหิตที่มีการจัดเก็บทั่วโลก"
สำหรับการดำเนินการในเชิงพาณิชย์สำหรับระบบทดสอบดังกล่าวนั้นจะรวมถึงการจดทะเบียนผลิตภัณฑ์ทั่วโลก โดยนายบิล สกิลแมน รองประธานฝ่ายเวชภัณฑ์ในการถ่ายโลหิตของ Ortho-Clinical Diagnostics เปิดเผยว่า "เราได้ดำเนินกระบวนการจดทะเบียนผลิตภัณฑ์ในภูมิภาคหลักๆทั่วโลกและจะยังคงเข้าร่วมในการวิจัยเพื่อพัฒนาด้านการวินิจฉัยโรคของเราต่อไป" โดยในปัจจุบันระบบทดสอบดังกล่าวได้รับการจดทะเบียนเพื่อใช้ในประเทศฝรั่งเศสและฮังการีและมีการจำหน่ายในสเปนและเบลเยียม
ทั้งนี้ บริษัทได้ยื่นขอใบรับรอง Investigational New Drug (IND) ต่อองค์การอาหารและยาของสหรัฐในวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา
บริษัท Ortho-Clinical Diagnostics ซึ่งอยู่ในเครือของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันนั้นเป็นผู้นำในการให้บริการด้านการวินิจฉัยโรคสำหรับชุมชนการดูแลสุขภาพทั่วโลก และด้วยพันธกรณีในการพัฒนาระบบทดสอบที่มีความก้าวหน้ามากที่สุดสำหรับการตรวจหาหรือวินิจฉัยโรคในระยะเริ่มแรกนั้น บริษัทได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเพื่อให้ข้อมูลในเวลาที่เหมาะสมและช่วยให้การตัดสินใจทางการแพทย์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งบริษัทยังให้บริการด้านผลิตภัณฑ์ตรวจสอบโลหิตซึ่งจะช่วยรับประกันความปลอดภัยของโลหิตที่มีการจัดเก็บทั่วโลกด้วย
หมายเหตุ: ORTHO เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Ortho-Clinical Diagnostics, Inc.
แหล่งข่าว: บริษัท Ortho-Clinical Diagnostics, Inc.
ติดต่อ: เกย์ลี เอส. เมสเทล บริษัท ซีซีเอส/พีอาร์ อิงค์ โทร 760-438-5250 หรือ โทรสาร 760-438-5230 หรือ gaylem@ccspr.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ