ASIANET: ไมโครซอฟท์เปิดตัวสมาร์ทการ์ดในงานเทรดโชว์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 24, 2000 20:03 —Asianet Press Release

บริษัทไมโคซอฟท์ คอร์ปได้ประกาศในงานเทรดโชว์ คาร์เทส์ 2000 ในวันนี้เพื่อแนะนำสมาร์ท การ์ดที่ใช้งานได้หลากหลายหน้าที่ โดยสมาร์ท การ์ดนี้ จะใช้งานได้กับระบบปฎิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดว์ ฟอร์ สมาร์ท การ์ด ทั้งนี้ แอฟพลิเคชั่นและบริการใหม่สำหรับสมาร์ท การ์ดบนวินโดว์ (Windows Powered Smart Card) นี้รวมถึงความปลอดภัยในเครือข่ายและบริการ logon เพื่อใช้งานกับบริษัทบริติช เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ (BT) ซึ่งความสามารถนี้พัฒนาโดยบริษัท Authentic8 Internation Inc. และยังรวมถึงการนำสมาร์ท การ์ด 500,000 ใบออกสู่ตลาด เพื่อใช้ในการตรวจวัดระดับคอเลสเตอรอลที่บ้าน โดยความสามารถนี้พัฒนาโดยบริษัทไลฟ์สตรีม เทคโนโลยีส์ อิงค์ ในสหรัฐ
(ดูรูปได้ที่:http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000822/MSFTLOGO)
บริษัทไมโครซอฟท์ยังย้ำถึงการสนับสนุนทีสมาร์ท การ์ดบนวินโดว์ได้รับมากขึ้นเรื่อย ๆ จากผู้ประกอบการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โดยบริษัทแบนเวอร์เคทซึ่งดำเนินกิจการรถไฟในสวีเดน ได้เป็นลูกค้ารายแรกของไมโครซอฟท์ และบริษัทเทเลโฟนิกา โมวิเลส เอสปันยา ตกลงจะเข้าร่วมทดสอบ SIM Toolkit ของระบบวินโดว์สำหรับสมาร์ม การ์ด โดยบริษัทไลฟ์สตรีท เทคโนโลยีส์ แบนเวอร์เคท และ BT จะใช้สมาร์ท การ์ดที่ผลิตโดยบริษัท SAGEM ของฝรั่งเศส
นายเดวิส เฟอร์นิส รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาดของบริษัท บีที อิกไนท์ แอฟพลิเคชั่น เซอร์วิสเซสกล่าวว่า "สมาร์ท การ์ดที่เราต้องการต้องมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขบางอย่าง ซี่งได้แก่ มีความคงทนสูง ใช้งานได้นาน ใช้งานได้ง่าย และมีความปลอดภัย โดยคุณสมบัติทุกข้อต้องอยู่ภายในราคาที่สมเหตุสมผล
นายคริสโตเฟอร์ เมาส์ ประธานกรรมการและซีอีโอของบริษัทไลฟ์สตรีทเทคโนโลยีส์ กล่าวว่า "เราตื่นเต้นที่เห็นสมาร์ท การ์ด กรุ๊ปของไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะนำ สมาร์ท การ์ดเข้าสู่การใช้งานรูปแบบใหม่ ในกรณีของเรานั้น สมาร์ท การ์ดนี้ทำให้คนใช้สามารถบันทึกผลการทดสอบและข้อมูลด้านสุขภาพของตัวเองไว้ที่บ้านได้อย่างง่ายดาย และสามารถแบ่งปันข้อมูลดังกล่าวได้อย่างปลอดภัยกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านการแพทย์ผ่านทางอินเตอร์เน็ต"
บริษัทเทเลโฟนิกา โมลิเลส เอสปันยา ซึ่งกำลังทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์ในการนำบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดสำหรับลูกค้าผู้บริโภคและลูกค้าภาคเอกชน ได้ทำสัญญาที่จะทดสอบความสามารถของ SIM Tookit Phase 2 Plus ของระบบวินโดว์สำหรับสมาร์ท การ์ด
บริษัทไมโครซอฟท์ได้แสดงให้เห็นว่าผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEMs) สำหรับสมาร์ท การ์ด ได้นำระบบวินโดว์สำหรับสมาร์ท การ์ดมาใช้ในวงกว้าง โดยไมโครซอฟท์ประกาศว่าได้ทำข้อตกลงให้ใบอนุญาตแก่บริษัทลัมเบอร์เกอร์ ลิมิเต็ดของยุโรป บริษัทพอร์คันของตะวันออกกลาง และบริษัทได นิปปอน พรินท์ติง คอมปานี ลิมิเต็ดของเอเชีย ทั่งนี้หากนับจำนวนทั้งหมดแล้ว บริษัทไมโครซอฟท์ได้มอบใบอนุญาตในการผลิตสมาร์ท การ์ดบนวินโดว์จำนวนกว่า 40 ล้านโซลูชั่นให้แก่ OEMs ทั่วโลกในระยะเวลา 2 ปีข้างหน้า
บริษัทไมโคซอฟท์ได้รับความร่วมมือจากบริษัทด้านการพัฒนาในวงกว้างด้วยโดยมีบริษัทด้าน ISV กว่า 120 แห่งทั่วโลกที่กำลังพัฒนาแอพพลิเคชั่นและบริการที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของไมโครซอฟท์ วินโดว์ ฟอร์ สมาร์ท การ์ด
บริษัทไมโครซอฟท์ได้ฝีกอบรมผู้พัฒนากว่า 15,000 คนทั่วโลกสำหรับวินโดว์ ฟอร์ สมาร์ท การ์ด และได้มีการจัดจำหน่ายทูลคิทสำหรับไมโครซอฟท์ วินโดว์ ฟอร์ สมาร์ท การ์ด กว่า 35,000 ชุด ไปแล้วโดยผ่านทางเครือข่ายค้าปลีกและโครงการนักพัฒนา MSDN (R) ของไมโครซอฟท์
หุ้นส่วนสำคัญในการพัฒนาของไมโครซอฟท์จะมาร่วมงานที่บูธของไมโครซอฟท์ในงานคาร์เทส์ 2000 ด้วย ซึ่งรวมถึงบริษัทเจ็มพลัส, บริษัท ชลัมเบอร์เกอร์, บริษัทแอคทีฟการ์ด, บริษัทยูนิคอม คอนซัลดิง , เอ็มซีโอ กรุ๊ป, คีแวร์ เทคโนยโลยี เอ็น วี, ยูติเมโก เซฟแวร์ เอจี, ซาเจ็ม , แอลเมล คอร์ป, Authentio8, สมาร์ททรัสต์ และ พอร์คัน เพื่อแสดงการใช้งานและบริการสมาร์ท การ์ด ที่พัฒนาในวินโดว์สำหรับสมาร์ทการ์ด แพลทฟอร์ม
วินโดว์สำหรับสมาร์ทการ์ด จะช่วยจัดทำแพลทฟอร์มมาตราฐานที่จะทำให้สามารถเก็บรักษาสมาร์ท การ์ดที่มีการใช้สารพัดประโยชน์ อาทิ การสร้างเครือข่ายของตนเอง, การทำธุรกิจภาคเอกชน และโปรแกรมเงินสดทางอิเล็คทรอนิค และโปรแกรมสำหรับลูกค้า
วินโดว์สำหรับสมาร์ท การ์ด มีหน้าตาและสามารถดำเนินการเหมือนบัตรเครดิต แต่วินโดว์ดังกล่าวมีหน่วยความจำและความปลอดภัยเพื่อที่ว่า บัตรใบเดียวจะสามารถตั้งโปรแกรมได้สำหรับการใช้ที่หลากหลาย
ในเดือน มิ.ย. ปี 2000 บริษัทไมโครซอฟท์ได้ประกาศการเปิดตัวการผลิตวินโดว์สำหรับสมาร์ท การ์ด ทูลคิท 1.1 ด้วยการสนับสนุนสำหรับความสามารถของระบบโกลบอล ซิสเต็มส์ ฟอร์ โมไบล์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (จีเอสเอ็ม) ซึ่งวินโดว์สำหรับสมาร์ท การ์ด ทูลคิท 1.1 นี้ สามารถดูได้จากเว็บไซด์ของไมโครซอฟท์ สมาร์ท การ์ด ที่ http//www.Microsoft.com/smartcard/deploy/
ทั้งนี้ บริษัทไมโครซอฟท์ ซึ่งก่อตั้งในปี 1975 เป็นผู้นำทั่วโลกในเทคโนโลยี ซอฟท์แวร์, บริการ และ อินเทอร์เน็ต สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนตัวและธุรกิจ โดยทางบริษัทได้เสนอผลิตภัณฑ์และบริการกว้างขวางที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ใช้สามารถดำเนินการทางซอฟท์แวร์ในทุกเวลา, สถานที่ และสำหรับอุปกรณ์ทุกชิ้น
แหล่งข่าว : ไมโครซอฟท์ คอร์ป
ติดต่อ:Carter 2000, เบรนดอน เครจี, 44-7881-816-893 หรือ bcraigie@miller.shanwick.com หรือ จูดี การ์ซิกเลีย หรือ เคบิน บอสซี หรือ ลินซีย์ สก็อตต์, 44-207-240-8666 emeamsmobility@miller.shanwick.com จาก มิลเลอร์/แซนด์วิค เทคโนโลยีสำหรับไมโครซอฟท์ คอร์ป หรือ เคธ แฮมมอนด์, 408-654-5200 หรือ keithh@wagged.com หรือ รายิค เรสปอนส์ ทีม, 503-443-7000 หรือ rrt@wagged.com จากแว็กเกเนอร์ เอ็ดสครอม สำหรับไมโครซอฟท์ คอร์ป
หมายเหตุ: ผู้ที่สนใจต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ เว็บเพจของไมโครซอฟท์ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ในเพจข่าวสารบริษัทของไมโครซอฟท์
รูปถ่าย : นิวส์คอม
http://www.newcom.com/cgi-bin/prnh/20000822/MSFTLOGO
AP Archive : http://photoarchive.ap.org
PRN Photo Desk. 888-776-6555 หรือ 201-369-3467/web site : http://www.micosoft.com/--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ