ASIANET: "พีอาร์ นิวส์ไวร์"ประกาศลงทุนใน"ซินหัว ไฟแนนเชียล นิวส์"

ข่าวต่างประเทศ Friday December 15, 2000 09:01 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--15 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทพีอาร์ นิวส์ไวร์ประกาศในวันนี้ถึงเรื่องการลงทุนในบริษัท ซินหัว ไฟแนนเชียล นิวส์ (XFN) ของจีนและทางบริษัทจะนำข้อมูลทางการเงินจำนวนมากเกี่ยวกับบริษัทจีนออกเผยแพร่ต่อผู้รับบริการทั่วโลกในเร็วๆนี้
นายจอห์น เอ็ม. วิลเลียมส์ รองประธานบริหารฝ่ายตลาดโลกของบริษัทพีอาร์นิวส์ไวร์กล่าวว่า "เราเชื่อว่าการลงทุนนี้จะช่วยเปิดช่องทางการสื่อสารให้กว้างยิ่งขึ้นสำหรับเศรษฐกิจจีนที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยการลงทุนครั้งนี้เป็นครั้งแรก สำหรับอุตสาหกรรมของเราและเราคาดว่าการลงทุนจะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม"
เขากล่าวเสริมว่า "ซินหัว ไฟแนนเชียล นิวส์เป็นผู้เขียน, ผู้รวบรวม และผู้จัดหาข่าวการเงินในระบบเรียลไทม์และข้อมูลเกี่ยวกับตลาดในจีนที่กว้างขวางที่สุด ซึ่งเรายินดีอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานนี้ โดยการลงทุนในครั้งนี้ รวมทั้งโครงการทางธุรกิจและการให้บริการที่จะตามมา ได้สอดคล้องกับแผนของพีอาร์ นิวส์ไวร์ในการให้บริการในทุกสถานที่และทุกเวลาที่ต้องการ"
XFN เป็นบริษัทที่สามารถเข้าถึงข้อมูลของสำนักข่าวซินหัว ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ XFN โดยบริษัทแม่แห่งนี้เป็นสำนักข่าวของรัฐบาลจีนและเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน XFN นายเฟรดี บุช หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ XFN กล่าวว่าการลงทุนของพีอาร์ นิวส์ไวร์จะช่วยให้ XFN สามารถขยายการดำเนินงานเข้าสู่ตลาดใหม่ๆนอกเหนือจากประเทศจีน
นายบุชกล่าวเสริมว่าพีอาร์ นิวส์ไวร์สามารถเข้าถึงนักวิเคราะห์, โบรกเกอร์ และบุคคลอื่นๆในแวดวงการเงินทั่วโลกเป็นจำนวนกว่า 1 ล้านคน ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวทำให้พีอาร์ นิวส์ไวร์เป็นสื่อกลางที่สมบูรณ์แบบสำหรับบริษัทเอกชนของจีนในการระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจและในการก้าวเข้าสู่ตลาดระหว่างประเทศ
XFN มีความภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับพีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นหน่วยงานเผยแพร่ข่าวที่ได้รับความนับถืออย่างสูงและสามารถเข้าถึงตลาดทั่วโลก
ทั้งนี้ XFN มีสำนักงานใหญ่ที่ฮ่องกงและมีศูนย์กลางการดำเนินงานที่กรุงปักกิ่ง โดยทางบริษัทเผยแพร่ข่าวการเงินในระบบเรียล-ไทม์และข้อมูลเกี่ยวกับตลาดให้แก่ลูกค้าทั่วโลกผ่านทางสายเช่าสัญญาณ, ดาวเทียม และอินเทอร์เน็ตทั้งในภาษาอังกฤษและภาษาจีน ทางบริษัทได้จัดทำบทความข่าวการเงินกว่า 600 ข่าวต่อวัน และรวบรวมข้อมูลทางการเงินจากสื่อมวลชนในเครือเดียวกันในจีน รวมทั้งจากแหล่งข่าวอื่นๆเช่นหน่วยงานรัฐบาลและความเห็นจากนักวิชาการชั้นนำจากหลายสถาบันการศึกษา นอกจากนี้ XFN ยังมีพนักงานในฮ่องกงและอังกฤษรวมกัน 160 คน ซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์, รวบรวม, ตรวจทาน, แปล และจัดทำบทความข่าวและข้อมูลทางการเงิน
พีอาร์ นิวส์ไวร์เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการเผยแพร่ข่าวในรูปข้อความ, รูปถ่าย และในการถ่ายทอดผ่านระบบมัลติมีเดีย โดยได้รับข่าวมาจากบริษัท, หน่วยงานและแหล่งข่าวหลายรายด้วยกัน ผู้ที่สนใจแฟ้มข้อมูลข่าวเรียล-ไทม์ของบริษัทสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซท์ http://www.prnewswire.com
ทางด้านซินหัว ไฟแนนเชียล นิวส์ (http://www.xfnn.com) ได้ถูกก่อตั้งขึ้นในปีนี้โดยสำนักข่าวซินหัวและกลุ่มนักลงทุนระหว่างประเทศ ซึ่งซินหัว ไฟแนนเชียล นิวส์ เป็นกลุ่มบริษัทข่าวทางการเงินอิสระที่มีทีมบริหารระหว่างประเทศซึ่งประกอบด้วยนายหม่า หยุง เซิง ประธาน, นายหวัง หยู ซีอีโอประจำกรุงปักกิ่งและนายเฟรดี บุช ซีโอโอ และนายแจ ไล รองประธานบริหารประจำฮ่องกง
สำหรับพีอาร์ นิวส์ไวร์ (http://www.prnewswire.com) ให้บริการการสื่อสารที่ครอบคลุมแก่มืออาชีพด้านประชาสัมพันธ์และด้านนักลงทุนสัมพันธ์นับตั้งแต่การจัดหาข้อมูลและข่าวสารในตลาดไปจนถึงการจัดทำข้อมูลมัลติมีเดียในระบบออนไลน์และเว็บไซท์นักลงทุนสัมพันธ์ โดยเครือข่ายชั้นนำระดับโลกด้านข่าวออนไลน์, อินเทอร์เน็ต, ดาวเทียมและโทรสารของพีอาร์นิวส์ไวร์นั้น มีความสามารถในด้านการจัดส่งข้อมูลแบบเจาะจงหรือแบบรวม ซึ่งจะตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการส่งบทแถลงข่าว, วิดีโอ, ออดิโอและภาพถ่ายให้แก่สื่อ, ภาคการเงินและลูกค้าได้ในทันที
ผู้สนใจสามารถติดต่อ:
ที่นิวยอร์ค เรนู อัลดริช พีอาร์นิวส์ไวร์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.212-282-1929 หมายเลขวิทยุติดตามตัว 800-503-2654 หรือ Renu_Aldrich @prnewswire.com
ที่ฮ่องกง เอริค เค.โรดส์ ซินหัว ไฟแนนเชียล นิวส์ รองประธานฝ่ายการสื่อสารภาคเอกชน โทร.852-3102-3903, eric.rhodes@xfnn.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก(โทร. 637-5500 ต่อ 450)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ