ASIANET: "Shrek" ทำลายสถิติภาพยนตร์เปิดตัวสูงสุดของดรีมเวิร์คส์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 22, 2001 11:38 —Asianet Press Release

ลอสแองเจลิส--22 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
จิม ธาร์ป ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายของบริษัท DreamWorks Pictures กล่าวเมื่อวานนี้ว่า ภาพยนตร์อะนิเมชั่นแนวเบาสมองเรื่อง Shrek ของบริษัททำรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทำรายได้สูงถึง 42.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดในบรรดาผลงานของดรีมเวิร์คส์
รายได้ดังกล่าวยังนับเป็นรายได้ช่วงเปิดตัวที่สูงที่สุดของภาพยนตร์อะนิเมชั่นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ไม่มีวันหยุดพิเศษ และเป็นรายได้ช่วงเปิดตัวที่สูงที่สุดของภาพยนตร์อะนิเมชั่นที่ไม่ใช่ภาคต่อด้วย
(ดูรูปที่ http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714/LAW056)
จิม ธาร์ป กล่าวว่า "Shrek ชนะหัวใจของนักวิจารณ์มาก่อนและขณะนี้ก็ชนะหัวใจของผู้ชมด้วย ถึงเราจะรู้แล้วว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ธรรมดา แต่เราก็ยังรู้สึกปลาบปลื้มอย่างมากที่เห็นคนทั้งประเทศ ทั้งเด็กและผู้สูงวัย ทั้งคนมีครอบครัว,คนโสด และคนทุกกลุ่มต่างตกหลุมรักตัวละครตัวนี้ที่ไม่น่าจะเป็นวีรบุรุษได้ ซึ่งสำหรับคนทุกคนที่ DreamWorks และ PDI เรื่องนี้คือเทพนิยายที่กลายเป็นความจริง"
Shrek เปิดฉายที่นิวยอร์คและลอสแองเจลิสในวันที่ 16 พ.ค.ก่อนจะเปิดฉายทั่วสหรัฐในวันที่ 18 พ.ค. โดยผู้ให้เสียงพากย์ใน Shrek ได้แก่ไมค์ ไมเยอร์ส, เอ็ดดี เมอร์ฟีย์, คาเมรอน ดิแอซ และจอห์น ลิธกาว โดยสร้างมาจากหนังสือสำหรับเด็กของวิลเลียม สไตก์ ทั้งนี้ Shrek กำกับโดยแอนดรูว์ อดัมสันและวิคกี เจนสันจากบทภาพยนตร์ของเท็ด เอลเลียต, เทอรี รอสซิโอ, โจ สติลแมน และโรเจอร์ เอส.เอช. ชูลแมน โดยมีแอรอน วอร์เนอร์, จอห์น เอช. วิลเลียมส์ กับเจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์กเป็นผู้อำนวยการสร้าง ในขณะที่เพนนีย์ ฟิงเคลแมน ค็อกซ์กับแซนดรา ราบินส์ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร ส่วนผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารร่วมของภาพยนตร์เรื่องนี้คือเดวิด ลิปแมน โดยมีเท็ด เอล เลียต กับเทอรี รอสซิโอทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างร่วม
บริษัท DreamWorks SKG จัดตั้งขึ้นในเดือนต.ค.ปี 1994 โดยหุ้นส่วนสำคัญ 3 คน ซึ่งได้แก่สตีเวน สปีลเบิร์ก, เจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก กับเดวิด เกฟเฟน เพื่อผลิตภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง, ภาพยนตร์อะนิเมชั่น, รายการโทรทัศน์สำหรับสถานีเครือข่ายใหญ่, สำหรับสถานีร่วม และสำหรับเคเบิลทีวี, ความบันเทิงในรูปแบบวิดีโอ, ผลงานดนตรี, หนังสือ, ของเล่น และสินค้าสำหรับผู้บริโภค
แหล่งข่าว: DreamWorks Pictures
ติดต่อ: Vivian Mayer จาก DreamWorks Pictures, 818-695-6674
รูป: NewsCom: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714
/LAW056
AP Archive: http://photoarchive.ap.org
PRN Photo Desk, 888-776-6555 หรือ 201-369-3467--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

แท็ก ภาพยนตร์   AsiaNet   asian   สมอง   ICT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ