ASIANET: "รัสเซล"จ้าง"PIMCO"บริหารกองทุนโกลบอล บอนด์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 20, 2000 15:25 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--20 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ เอเชีย-เอเชียเน็ท
บริษัทแฟรงค์ รัสเซล คอมพานี ได้เลือกบริษัทแปซิฟิค อินเวสต์เมนต์ แมนเนจเมนต์ คอมพานี (PIMCO) ให้จัดการกองทุนโกลบอล บอนด์ภายในเครือข่ายการลงทุนที่มีผู้จัดการกองทุนหลายราย โดยการมอบหมายการบริหารกองทุนมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์ดังกล่าวได้เสร็จสิ้นลง อันเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการของรัสเซลซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้นักลงทุนบรรลุเป้าหมายท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจและตลาดที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้
บริษัท PIMCO ซึ่งได้รับการว่าจ้างโดยบริษัทแฟรงค์ รัสเซล อินเวสต์เมนต์ คอมพานี ได้ร่วมกับผู้จัดการกองทุนอื่นอีก 2 รายที่บริหารกองทุนโกลบอล บอนด์ของรัสเซล โดยนายเจมส์ ดูเบอร์ลี ผู้จัดการพอร์ตลงทุนของรัสเซลในกรุงลอนดอนได้กล่าวว่า "การเพิ่มผู้จัดการกองทุนที่ได้รับความเชื่อถือเป็นอย่างสูงนี้ไว้ในกองทุนโกลบอล บอนด์ของรัสเซลนั้น จะช่วยให้นักลงทุนของเรามีทักษะในการบริหารโกลบอล บอนด์ โดยเรามีความเชื่ออย่างมากว่า PIMCO มีทักษะที่จะเป็นประโยชน์ต่อพอร์ตการลงทุนของเราในการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในตลาดตราสารหนี้โลก" และเขาได้กล่าวเสริมว่า PIMCO ได้รับการพิจารณาว่ามีความแข็งแกร่งในด้านความรู้และการครอบคลุมถึงการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนคงที่ของสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการจำนองของสหรัฐ
การดำเนินงานของ PIMCO จะถูกประเมินเทียบกับซาโลมอน สมิธ บาร์นีย์ ดับบลิวจีบีไอ
รัสเซลได้ทำการประเมินผู้จัดการกองทุนภายนอกมากกว่า 1,500 รายทั่วโลกอันเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการวิจัยอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการคัดเลือกผู้จัดการกองทุนประมาณ 100 รายสำหรับการมอบหมายให้บริหารกองทุนเฉพาะที่มีผู้จัดการกองทุนหลายรายจำนวนกว่า 100 กองทุนของรัสเซล โดยรัสเซลได้มอบหมายการบริหารกองทุนให้กับผู้จัดการกองทุนหลายรายเพื่อที่จะสร้างผู้จัดการพอร์ตลงทุน, รูปแบบการลงทุนและสินทรัพย์ที่มีความหลากหลาย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อบริหารความเสี่ยงผ่านทางเครือข่ายบริหารการลงทุนของทางบริษัท
ก่อนที่จะได้รับการมอบหมายให้บริหารกองทุนนี้ PIMCO ได้บริหารกองทุนตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่อื่นๆเป็นมูลค่าเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ภายในเครือข่ายผู้จัดการกองทุนที่หลากหลายของรัสเซล โดย PIMCO เป็นบริษัทชั้นนำในด้านการบริหารกองทุนตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่ ซึ่งบริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1971
บริษัท PIMCO ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองนิวพอร์ท บีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ถือหุ้นส่วนใหญ่โดยกลุ่มบริษัทอัลไลแอนซ์ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทประกันภัยของเยอรมัน โดยทางบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนคงที่มูลค่ากว่า 2.10 แสนล้านดอลลาร์ซึ่งรวมถึง 8 พันล้านดอลลาร์ในการบริหารกองทุนพิเศษด้านตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่ทั่วโลก
บริษัทแฟรงค์ รัสเซล คอมพานีซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการลงทุนทั่วโลก ได้จัดหาผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนในกว่า 35 ประเทศ โดยรัสเซลบริหารสินทรัพย์มูลค่า 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์และให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าซึ่งมีการลงทุนคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก โดยบริษัทรัสเซลซึ่งก่อตั้งในปี 1936 เป็นบริษัทในเครือของนอร์ธเวสเธิร์น มิวชวลและมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองทาโคมา วอชิงตัน ในขณะที่มีสำนักงานสาขาอยู่ในนิวยอร์ค, โตรอนโต, ลอนดอน, ปารีส, สิงคโปร์, ซิดนีย์, อ็อคแลนด์, โตเกียว และโยฮันเนสเบิร์ก
ติดต่อ : ซาราห์ ฮอดเจส บริษัทแฟรงค์ รัสเซล คอมพานี โทร. 44-20-7647-4653 หรือ คริส ฟิลลิปส์ หรือ สตีฟ เคลบอร์น บริษัทรัสเซล คอมพานีโทร. 1-253-594-1858
ในสิงคโปร์ ติดต่อ : เจนิซ กวาห์ บริษัท PIMCO Asia โทร. 65-433-0866
แหล่งข่าว : บริษัทแฟรงค์ รัสเซล คอมพานี --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สจ/กช(โทร.637-5500 ต่อ 450)--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ