ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 4 เมษายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 5, 2001 13:47 —Asianet Press Release

4 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เกร็ดประวัติ
ฮ่องกง: ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ร่วมกันเผยแพร่โดยกระทรวงพาณิชย์แห่งประเทศสหรัฐฯ (U.S Department of Commerce) และสมาคมผู้ประกอบการด้านซอฟต์แวร์และสารสนเทศ (Software & Information Association) ระบุว่า โทนี่ ทอง (Tony Tong) ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท แปซิฟิคเน็ทดอทคอม (PacificNet.com) ได้เปิดการปราศรัยเกี่ยวกับประสบการณ์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาของบริษัทในประเทศฮ่องกงและจีนต่อคณะผู้แทนทางการค้าด้านไอที และอี-คอมเมิร์ซของสหรัฐฯ (U.S IT and e-commerce Trade Mission)
รับเลือกเข้าเป็นกรรมการ
เคมบริดท์: มิลลิเนียม ฟาร์มาซูติเคิลส์ (Millenium Pharmaceuticals ) แถลงในวันนี้ว่า เคนเน็ท อี วิค (Kenneth E. Weg) อดีตรองประธานบริษัท บริสตอล-เมเยอร์ (Bristol-Myers) จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการของบริษัท
ข้อตกลงการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์
สิงคโปร์: บริษัท โนเบิล กรุ๊ป ลิมิเต็ด (Noble Group Limited) ซัพพลายเออร์สินค้าวัตถุดิบและทรัพยากรการขนส่งระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงการซื้อขายอย่างมีเงื่อนไขร่วมกับผู้ค้าสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเกษตรระดับโลกชื่อ Andre & Cie SA.
ออกหุ้น
ฮ่องกง: Xinao Gas Holdings Limited บริษัทเอกชนที่ดำเนินธุรกิจขนส่งแก๊สผ่านระบบท่อ ประกาศในวันนี้ถึงการออกหุ้นใหม่เพิ่มอีก 180 ล้านหุ้น ขายให้กับนักลงทุนมืออาชีพ นักลงทุนกลุ่มสถาบัน และนักลงทุนทั่วไป
ซื้อบริษัทเคมี
คลีฟแลนด์: บริษัท จีอีโอ สเปเชียลตี้ เคมิคัล อิงค์ (GEO Specialty Chemicals, Inc) แถลงในวันนี้ว่า บริษัทฯจะซื้อธุรกิจด้านเคมีเพอร็อกซี (Peroxy Chemicals) จาก บริษัท เฮอร์คัลล์ อิงค์ (Hercule Inc)
ซื้อลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา
เลย์เดน: ฟาร์มิ่ง กรุ๊ป เอ็น วี (Pharming Group N.V) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทฯได้ซื้อกิจการบริษัท โพรไบโอ อิงค์ (ProBio Inc) ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหรัฐอเมริกาด้านเทคโนโลยีการเจริญพันธุ์และเปลี่ยนถ่ายสารพันธุกรรม
โครงการศิลปะชุมชน
เซนท์ ปอล: นอร์ม โคลแมน (Norm Coleman) นายกเทศมนตรีของเมืองเซนท์ ปอล ประกาศในวันนี้ว่า ชาร์ล ชูสซ์ (Charles Schulz) ซึ่งเป็นชาวท้องถิ่นของเมืองเซนท์ ปอล จะได้รับเกียรติในโครงการศิลปะชุมชน "ชาร์ลี บราวน์ อะราวด์ ทาวน์" (Charlie Brown Around Town) ในฤดูร้อนนี้
เชฟโรเล็ต รถใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง
อิร์วีน: บริษัท ควอนทัม เทคโนโลยี อิงค์ (Quantum Technologies Inc) แถลงในวันนี้ว่า บริษัทฯได้พัฒนาระบบเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติซึ่งใช้สำหรับรถยนต์เชฟโรเล็ต ซาฟิรา (Chevrolet Zafira) เป็นรุ่นแรกของค่ายเจเนอรัล มอเตอร์ส
เมืองแห่งวัฒนธรรม
นิวยอร์ค: ปิลาร์ เดล คาสติลโล (Pilar del Castillo) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม และการกีฬาของสเปน ประกาศในวันนี้ว่า กัลลิเซีย (Galicia) เมืองใหญ่ของสเปนจะถูกเปลี่ยนให้เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรม (City of Culture) จากการก่อสร้างศูนย์รวมทางวัฒนธรรมด้วยวงเงิน 125 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งออกแบบโดย ปีเตอร์ ไอเซนแมน (Peter Eiseman) สถาปนิกผู้มีชื่อเสียงชาวยุโรป
แหล่งรวมทรัพยากรครบวงจร
บรูมฟิลด์: บริษัทแม็กดาต้า คอร์ปเปอเรชั่น (McData Corporation) ผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นสำหรับการวางระบบเครือข่ายเพื่อจัดเก็บข้อมูล ได้กล่าวในวันนี้ว่า โปรแกรม อีไลท์ พาร์ทเนอร์ (Elite Partner Program) ของทางบริษัทจะให้บริการทรัพยากรทางการขายและการตลาด และทางเทคนิคแบบครบวงจร
แนวโน้มธุรกิจที่ดีของโมโตโรลา
สควัมเบิร์ก: บริษัท โมโตโรลา อิงค์ (Motorola Inc) ได้กล่าวในวันนี้ว่าบริษัทมองแนวโน้มธุรกิจสำหรับปี 2544 ว่าจะเป็นไปได้ด้วยดี จากการที่บริษัทประสบความสำเร็จในงานแสดงสินค้าที่งานซีบิท เยอรมัน (CeBIT, Germany)รวมทั้งที่งานแสดงสินค้า เซลลูล่า เทเลคอมมูนิเคชั่น และ อินเตอร์เน็ต แอสโซซิเอชั่น ที่ลาสเวกัส (Las Vegas's Cellular Telecommunications and Internet Association trade show)
เผยการประมาณการ
ซาน โฮเซ่: บริษัท เอจิล ซอฟท์แวร์ คอร์ปเปอร์เรชั่น (Agile Software Corporation) ผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับการร่วมผลิตระหว่างธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B Collaborative Manufacturing) กล่าวในวันนี้ว่า บริษัทจะประกาศประมาณการผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาสหน้าภายในเดือนนี้
ธุรกิจอี-บิซสิเนส
นอร์ธบรูค: อันเดอร์ไรเตอร์ แลบบอราทอรีส์ อิงค์ (Underwriters Laboratories Inc) ประกาศในวันนี้ถึงการเปิดตัวธุรกิจอี-บิซสิเนสแรกของบริษัทฯ ได้แก่ โปรแกรม ULIQ Link สำหรับบรรดาผู้ผลิตพลาสติก
การอัดฉีดเงินทุน
ซานต้า คลาร่า: สปีเดราเน็ทเวิร์ค อิงค์ (Speedera Network Inc.) ผู้ให้บริการข้อมูลบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ประกาศวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้รับเงินลงทุนเพิ่มเติมจำนวน 20 ล้านเหรียญสหรัฐจากกลุ่มนักลงทุนที่มีชื่อเสียง
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ