ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 26 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 27, 2001 06:50 —Asianet Press Release

26 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ชาเขียว
ชิซูกะ: เทศกาลชาเขียวของญี่ปุ่นหรือโอ-ชา (O-Cha) จะจัดขึ้นโดยเมืองชิซูกะ (Shizuoka City) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตชาเขียวในประเทศญี่ปุ่น โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5-10 ตุลาคม โอ-ชาซึ่งได้มีการปลูกในทวีปเอเชียนั้นเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้คนและมีอิทธิพลอย่างมากทางด้านวัฒนธรรมและศิลปะ ในปัจจุบันด้วยคุณสมบัติที่มีประโยชน์และคุณค่าทางวัฒนธรรมของโอ-ชาทำให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ผู้คนให้ความสนใจกับโอ-ชามากขึ้น
รองเท้าระดับโลก
เออร์วิน: บริษัท เอสิคส์ ไทเกอร์ คอร์ปอร์เรชั่น (Asics Tiger Corporation) ผู้ผลิตรองเท้ากีฬาชั้นนำ ได้เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้ากีฬา เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์อื่นๆในประเทศบราซิลผ่านทางพันธมิตรคือ บริษัทอัซวาเสีย (Azaleia) ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าของผู้ผลิตรองเท้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยการร่วมทุนนี้จะช่วยดำเนินการต่อไปในเรื่องโลกาภิวัฒน์ของยี่ห้อเอสิคส์
การยกเลิกการอ้างสิทธิ์
โตรอนโต: บริษัท เชอร์ริท อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอร์เรชั่น (Sherritt International Corporation) เปิดเผยว่า ธนาคารดอยช์แบงค์ที่แคนาดา (Deutsche Bank Canada) ได้ยกเลิกการอ้างสิทธิ์ที่มีต่อบริษัท ซึ่งเกี่ยวข้องในประเด็นว่า การตกลง การชำระเงิน และการยอมรับใดๆก็ตามที่ดำเนินการโดยเชอร์ริทนั้นเป็นไปอย่างถูกต้อง
การเริ่มต้นแบบถ่อมตัว
ดุสเซลดอล์ฟ: โรงงานผลิตผงซักฟอกของเฮนเคล (Henkel) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทระหว่างประเทศที่มีพนักงานจำนวน 64,000 รายใน 75 ประเทศ ด้วยยอดขาย 12.8 พันล้านเหรียญยูโร บริษัทได้ฉลองครบรอบปีที่ 125
การพิมพ์ที่ดีที่สุด
ไฮเดลเบิร์ก: บริษัท ไฮเดลเบอร์เกอร์ ดรัคแมสชิเนน เอจี (Heidelberger Druckmaschinen AG) ซึ่งเป็นบริษัทด้านศิลปะแบบกราฟฟิค ได้รายงานปีงบประมาณการเงินที่ประสบความสำเร็จ โดยระบุถึงการเคลื่อนตัวเข้าสู่การพิมพ์แบบดิจิตอล การเปิดวิทยาลัยสื่อสิ่งพิมพ์ และงานแสดงสินค้าของดุสเซลดอล์ฟที่สำคัญ โดยยอดขายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็น 5.3 พันล้านเหรียญยูโร จากยอดขายของปีที่ผ่านมาจำนวน 4.6 พันล้านเหรียญยูโร
การแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย
ซานตา คลาร่า: บริษัท สตรีม ทีโอรี่ (Stream Theory) บริษัทด้านการกระจายซอฟท์แวร์ ได้แต่งตั้งบริษัท นิชโช อิเลคทรอนิคส์ คอร์ปอร์เรชั่น (Nissho Electronics Corporation) เป็นตัวแทนจำหน่ายของบริษัทในประเทศญี่ปุ่น โดยนิชโชจะถือหุ้นในบริษัท สตรีม ทีโอรี่เช่นกัน
ตลาดสื่อสัญญาณบรอดแบนด์
ซันนี่เวล: บริษัท จังโก ซอฟท์แวร์ เทคโนโลยีส์ (Jungo Software Technologies) จะเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงไทเป เพื่อเจาะตลาดสื่อสัญญาณบรอดแบนด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนายจอห์น ลิน (John Lin) ซึ่งเป็นผู้ที่จัดเจนและพร้อมด้วยประสบการณ์อันเข้มข้น ในการสร้างบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะร่วมงานกับจังโกในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค
ความปลอดภัยที่ดีกว่า
ซิดนีย์: องค์กรและผู้ให้บริการจะสามารถปกป้องเครือข่ายของตนได้ดีกว่าเดิมด้วยความช่วยเหลือจากซอฟท์แวร์ไฟร์วอลล์ (firewall) และซอฟท์แวร์วีพีเอ็น รีซิเลียนท์ (VPN resilient) ล่าสุด รายงานจากบริษัท เน็ตสกรีน (Netscreen)
การให้บริการของสตอเรจ
ไมล์พิทัส: บริษัท แอลเอสไอ ลอจิค สตอเรจ ซิสเต็มส์ (LSI Logic Storage Systems) จะทำไดรฟ์สำหรับดิสค์ที่ใช้เคเบิลสำหรับระบบสตอเรจรุ่นเมทาสตอร์ อี-ซีรี่ส์ (MetaStor E-series) ซึ่งจะสนับสนุนในเรื่องการสะสมข้อมูลที่มีปริมาณมาก
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง:
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callway Golf Company) ได้เปิดเผยว่า นายเอียน โรว์เดน (Ian Rowden) รองประธานกรรมการ ฝ่ายการตลาดรายปัจจุบัน ได้รับการส่งเสริมให้เป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาด เพื่อจัดตั้งระบบการบริหารผลิตภัณฑ์ที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ โดยนายเอียนจะบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักจำนวน 4 กลุ่ม คือ ไม้ไดรฟ์กอล์ฟและไม้กอล์ฟที่ทำจากไม้ ไม้เหล็ก ไม้กอล์ฟสำหรับพัท การออกใบอนุญาตและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ และลูกกอล์ฟ
โอ๊คบรูค เทอร์เรซ: บริษัท อะโปรพอส เทคโนโลยี (Apropos Technology) ได้เสนอชื่อนายวินเซนท์ โฮ (Vincent Ho) เป็นรองประธานกรรมการ ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค โดยนายโฮจะพัฒนาและผลักดันยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและรายได้
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ