ASIANET: 20 บริษัทไอทีชั้นนำของเอเชียรับรางวัล Intelligent20 Awards

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 17, 2001 10:42 —Asianet Press Release

สิงคโปร์-- 17 มค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีชั้นนำ 20 อันดับแรกของภูมิภาคเอเชียจะได้รับรางวัล Intelligent20 Awards ในงานกาล่า ดินเนอร์ Intelligent20 Awards ที่จะจัดขึ้นในสิงคโปร์ในคืนวันนี้ โดยรายชื่อบริษัทชั้นนำ 20 อันดับแรกดังกล่าวได้รับการคัดเลือกจากคณะผู้ตัดสินอิสระจากเอ.ที.เคียร์นีย์, อาร์เธอร์ แอนเดอร์สัน, ดีลอยท์ คอนซัลติง, เคพีเอ็มจี คอนซัลติงและแมกนัส แมเนจเมนต์ คอนซัลแทนท์
ทั้งนี้ ผู้ได้รับรางวัล Intelligent20 Awards ได้แก่บริษัทเอไอเอ, อะแดปเทค แมนูแฟคเจอริง, เอเชีย คาปาซิตี้ เอ็กซ์เชนจ์, เอเชีย ทราเวิล เน็ตเวิร์ค, ซิตี้แบงก์, ซีดับเบิลยูที ดิสทริบิวชัน, อีสต์แมน เคมิคัล, เฟิร์สต์ อีคอมเมิร์ซ เอเชีย, ฮ่องกง เทเลคอม, อิเทรุ.เน็ท, ลินเบิร์ต ทราเวิล เอ็กซ์เชนจ์, รอยัล สลังงอร์ อินเตอร์เนชันแนล, ซีเกต เทคโนโลยี อินเตอร์เนชันแนล, สิงคโปร์ เอนจิเนียริง ซอฟท์แวร์, คณะกรรมการการกีฬาสิงคโปร์, สิงค์เทล, สมาคมประกันชีวิตแห่งเอเชีย, แวคเกอร์ ซิลทรอนิค สิงคโปร์, เวิร์ลพูลประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโซน กรุ๊ป
การมอบรางวัล Intelligent20 Awards ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียนั้น ได้พิจารณาบริษัทจากประเทศต่างๆ 7 ประเทศอันได้แก่ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวันและไทย โดยมีบริษัท 32 แห่งที่เข้ารอบสุดท้าย
เป้าหมายของการมอบรางวัล Intelligent20 Awards ก็เพื่อรับรองการใช้กลยุทธ์ด้านไอทีในบริษัทและองค์กรของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งการมอบรางวัลดังกล่าวจะประเมินผลกระทบทางธุรกิจจากการใช้เทคโนโลยีโดยพิจารณาจากตัวบ่งชี้การดำเนินงานหลัก 4 ประการอันได้แก่ ความพึงพอใจของลูกค้า, การรับประกันคุณภาพสินค้า/บริการ, ผลตอบแทนจากการลงทุนทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม และรางวัลดังกล่าวยังมุ่งเน้นในด้านการปฏิบัติการทางธุรกิจที่ดีที่สุดและการจัดการโครงการที่แข็งแกร่งด้วย
บริษัทที่เข้ารอบสุดท้าย 12 แห่งจะได้รับรางวัลด้วย ซึ่งได้แก่บริษัท อี-พัลพ์เปเปอร์, อาเธอร์สบุค, บีเอชพี สตีล บิลดิ้ง โพรดักส์, อิเลคเทค, เอนเกจ เอเชีย, เอชดีบี, อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส, แลนด์ เสิร์ช ออนไลน์, เลนซเปค เทคโนโลยี, แมคกัลเลน โบลเดน, ออมนิ อินดัสตรี และ พีที ทราวู ออนไลน์
บริษัทเหล่านี้ได้แสดงถึงประโยชน์ด้านกลยุทธ์ของการลงทุนด้านเทคโนโลยี ซึ่งการสนับสนุนด้านการจัดการที่แข็งแกร่ง, เป้าหมายด้านธุรกิจที่กำหนดไว้ชัดเจน รวมถึงโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีและแผนการดำเนินงานที่เหมาะสม ได้ทำให้โครงการเหล่านี้ประสบความสำเร็จ
นายฟิลิป คู จากซีเอ็มพี เอเชีย ได้กล่าวว่า "เป็นการดีที่เห็นว่ามีบริษัทจำนวนมากขึ้นทำการประเมินผลตอบแทนจากการลงทุน (Return On Investment) หรือ ROI ในด้านการลงทุนในเทคโนโลยีสารสนเทศในแง่ของผลประกอบการสูงสุดมากกว่าการประหยัดต้นทุน โดยสรุปแล้วแนวทางที่ดีที่สุดในการขยายกิจการก็คือ การขยายรายได้ของธุรกิจ ซึ่งรางวัล Intelligent20 Awards เป็นรางวัลที่ยกย่องบริษัทเหล่านี้, ความคิดริเริ่มของพวกเขา, ความมุ่งมั่น และความเป็นผู้นำในการนำธุรกิจของพวกเขาสู่แนวทางและโอกาสใหม่ๆผ่านทางเทคโนโลยีสารสนเทศ"
โครงการดังกล่าวนับรวมตั้งแต่การจัดการด้านสายการจัดหาอุปทานและการดำเนินการวางแผนทรัพยากรของบริษัทไปจนถึงความคิดริเริ่มประเภท B2B และ B2C ซึ่งแต่ละโครงการได้รับการประเมินเปรียบเทียบกับตัวบ่งชี้การดำเนินงานมากกว่า 10 ประการ
รางวัล Intelligent20 Awards ได้รับการสนับสนุนจากไมโครซอฟท์, เอสเอพี, ซัน ไมโครซิสเต็มส์, ไอพลาเน็ท, เช็ค พอยท์ ซอฟ์แวร์ เทคโนโลยีส์ และเซซามิ.คอม และได้รับการจัดการโดยบริษัทอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ เอเชีย ซึ่งเป็นนิตยสารเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจในภูมิภาคสำหรับผู้นำในเศรษฐกิจใหม่ของเอเชีย โดยนิตยสารดังกล่าวเป็นชื่อหนังสือของซีเอ็มพี ซึ่งจัดพิมพ์โดยมิลเลอร์ ฟรีแมน
ทั้งนี้ กิจการด้านเทคโนโลยีชั้นสูงของมิลเลอร์ ฟรีแมนที่ดำเนินงานภายใต้แบรนด์ซีเอ็มพีนั้น เป็นกิจการที่อยู่ภายใต้การบริหารและอยู่ในความครอบครองของมิลเลอร์ ฟรีแมน สำหรับในเอเชียนั้นกิจการด้านสื่อสิ่งพิมพ์, เว็บไซท์ และการจัดงานนิทรรศการของมิลเลอร์ ฟรีแมนได้ขยายขอบเขตการดำเนินงานของบริษัทให้ครอบคลุมทั่วทั้งภาคเทคโนโลยี ซึ่งรวมถึงผู้ขายและผู้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศด้วย โดยกิจการดังกล่าวนี้รวมถึงนิตยสารเทคโนโลยีเฉพาะทางชั้นนำ 4 ฉบับ ซึ่งได้แก่ เอเชีย คอมพิวเตอร์ วีคลี, อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอเชีย, เน็ทเวิร์ค คอมพิวติง-ฉบับเอเชีย และเทเล.คอม-ฉบับเอเชีย และรวมถึงเว็บไซท์ CMPnetAsia.com ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมข่าวและบทวิเคราะห์ทางเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียง
ทางบริษัทยังเป็นผู้นำในการจัดงานนิทรรศการด้านเทคโนโลยีในประเทศไทย, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้ด้วย
บริษัทยูไนเต็ด นิวส์ มีเดียได้เข้าซื้อกิจการบริษัท CMP Media, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านสื่อเทคโนโลยีในปี 1999 ในวงเงินเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยกิจการด้านสื่อสิ่งพิมพ์และอินเทอร์เน็ตของ CMP ได้ผนวกเข้ากับธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์และการจัดงานเทรดโชว์ของบริษัทมิลเลอร์ ฟรีแมน ซึ่งเป็นบริษัทในเครือยูไนเต็ด และการรวมกิจการดังกล่าวเข้าด้วยกันได้ก่อให้เกิดบริษัทสารสนเทศไฮเทคแบบธุรกิจสู่ธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก
แหล่งข่าว: CMP Media, Inc.
ติดต่อ: อิซาเบล ชาน, บรรณาธิการนิตยสารอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอเชีย, +66-8879-136 หรือ isabelle_chan@mfasia.com.sg
เว็บไซท์: http://www.cmpnetasia.com
http://www.intelligentasia.com/ie20--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สอ/กก(โทร.637-5500 ต่อ 450)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ