ASIANET: "สกายเน็ต"เผยมีผู้สนใจจำนวนมากเข้าชมเว็บไซต์บริษัท

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 26, 2000 17:10 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--26 เม.ย.--พีอาร์เอ็นไอ เอชเค-เอเชียเน็ท
บริษัทสกายเน็ต ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทสกายเน็ต (อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป) โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด และเป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำแห่งหนึ่งได้ประกาศในวันนี้ว่าเว็บไซต์ท่า 3 เว็บไซต์ ซึ่งได้แก่ hkstock.com, hkcyber.com และ gameplayer.com.hk ได้มีผู้เข้าชมเว็บโดยเฉลี่ยประมาณ 18.2 ล้านครั้งต่อวันสำหรับวันทำงาน โดยผู้เข้าชมเว็บ hkstock.com และ hkcyber.com มีจำนวนสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 13.8 และ 3.6 ล้านครั้งตามลำดับ นอกจากนี้ นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวเว็บท่าดังกล่าวในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว ผู้เข้าชมก็ได้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมาก และเมื่อพิจารณาจากตัวเลขดังกล่าว ฝ่ายจัดการจึงเชื่อว่าเว็บไซต์นี้อาจจะเป็นกลุ่ม ICP ของจีนอันดับหนึ่งในโลก
เพื่อเป็นการประเมินความถูกต้องของจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้ง 3 เว็บ บริษัทสกายเน็ตจึงได้ติดต่อกับบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu ในการดำเนินกระบวนการรวบรวมจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์แต่ละเว็บของทั้ง 3 เว็บของบริษัทสกายเน็ตในวันใดวันหนึ่งของเดือนเม.ย.นี้ ซึ่งบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu ได้ทำการคัดเลือกในการสุ่มเลือก ซึ่งจำนวนผู้ชมเว็บที่ทาง Deloitte Touche Tohmatsu ได้ทำการดึงมาจากแฟ้มข้อมูลที่จัดทำโดยบริษัทสกายเน็ตนั้น มีความสอดคล้องกับจำนวนผู้ชมเว็บที่บริษัทสกายเน็ตได้รายงานไว้ในวันดังกล่าว
ทั้งนี้ มี ICP จำนวนไม่มากที่ได้ประกาศจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ ซึ่งได้รับการตรวจสอบจากผู้ตรวจสอบอิสระ
คู่แข่งที่ใกล้เคียงกับเว็บไซต์ท่าทั้ง 3 เว็บดังกล่าวคือเว็บไซต์ของบริษัท Sina.com ซึ่งระบุว่ามีผู้เข้าชมเว็บเฉลี่ยต่อวันที่ 16.6 ล้านครั้งของเว็บไซต์ท่าทั้งหมด 4 เว็บไซต์ โดยบริษัท Sina เพิ่งจะเข้าจดทะเบียนในตลาด Nasdaq และเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ราคาหุ้นได้ปิดตลาดที่ 21.125 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งส่งผลให้มีทุนจดทะเบียนในตลาดรวม 847 ล้านดอลลาร์ แต่เนื่องจากกฎหมายของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งควบคุม ICP นั้นไม่มีความชัดเจน ทางบริษัทจึงไม่ได้ถือหุ้นในเว็บไซต์ท่าในประเทศจีนของทางบริษัท
บริษัทสกายเน็ตซึ่งตั้งอยู่ในฮ่องกงได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงทุนและการพัฒนาเว็บไซต์ของจีนในเบื้องต้น โดยในขณะนี้ สกายเน็ตได้ทำการส่งข้อมูลผ่านทาง 3 เว็บไซต์คือ ไซเบอร์ เดลี่ (www.hkcyber.com), HKStock (www.hkstock.com.hk) และ Gameplayers (www.gameplayers.com.hk) ซึ่งแต่ละเว็บไซต์นั้นจะให้ข้อมูลที่เหมาะสมกับกลุ่มของตนเองโดยเฉพาะ
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อจอยซ์ แลม บริษัทสกายเน็ต โทรศัพท์ (852) 2831 5848 โทรสาร (852) 2107 1704 หรือ e-mail: joyce@skynetgroup.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21289-พค/กก--

แท็ก AsiaNet   เนชั่น   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ