ASIANET: "ทอม แฮงค์"ประกบ"แซม เมนเดส"ใน"Road to Perdition"

ข่าวต่างประเทศ Friday August 11, 2000 10:17 —Asianet Press Release

ลอสแองเจลิส--11 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ทอม แฮงค์ เจ้าของรางวัลออสการ์ดารานำชาย 2 รางวัลและแซม เมนเดสผู้กำกับระดับรางวัลออสการ์ จะร่วมงานกันในภาพยนตร์แนวแอคชันดรามาของบริษัทดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์เรื่อง Road to Perdition โดยผู้แถลงข่าวดังกล่าวออกมาเมื่อวานนี้คือวอลเตอร์ พาร์คส์และลอรี แมคโดนัลด์ ซึ่งเป็นประธานร่วมกันของดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์
(ดูรูปได้ที่ http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714/LAW056)
ภาพยนตร์เรื่องนี้จะอำนวยการสร้างโดยริชาร์ด ดี. ซานุค (หรือดิค ซานุค) และดีน ซานุค ซึ่งดีนนั้นเป็นผู้วางโครงการนี้เอง ทางด้านเดวิด เซลฟ์กำลังเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่โดยดัดแปลงมาจากการ์ตูนนิยายชุดที่ประพันธ์โดยแมกซ์ แอลัน คอลลินส์ และวาดภาพโดยริชาร์ด เพียร์ส เรย์เนอร์
หนังสือการตู์นแนวลึกลับเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องเกิดขึ้นในชิคาโกในยุคเศรษฐกิจตกต่ำ และเกี่ยวข้องกับไมเคิล โอ'ซุลลิแวน มือปืนที่มีสมญานามว่าเทวทูตแห่งความตาย อย่างไรก็ดี เมื่องานของเขาก้าวเข้ามาพัวพันกับชีวิตส่วนตัวของเขา และส่งผลให้ภรรยาสุดที่รักและลูกชายคนหนึ่งของเขาเสียชีวิต เขากับลูกชายอีกคนที่รอดชีวิตจึงเริ่มต้นการล้างแค้น
พาร์คส์กล่าวว่า "การร่วมงานกันของทอม แฮงค์, แซม เมนเดส และดิค ซานุคเหมือนการกลับมาเยือนบ้านเก่าของผู้มีความสามารถจากภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเรา 3 เรื่อง ซึ่งได้แก่ ทอมจาก Saving Private Ryan, แซมซึ่งเป็นผู้กำกับ American Beauty และดิค ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้าง Deep Impact เราคาดหวังว่าจะได้ร่วมงานกับดีน ซานุคต่อไป โดยดีนคือตัวแทนของคนรุ่นใหม่ผู้สืบทอดมรดกภาพยนตร์ของตระกูลซานุค และเรื่องเหล่านี้จะไม่มีวันสำเร็จได้ถ้าหากไม่ได้บทภาพยนตร์อันยอดเยี่ยมจากการประพันธ์ของเดวิด เซลฟ์"
ริชาร์ด ซานุคกล่าวเสริมว่า "Road to Perdition มีองค์ประกอบทุกอย่างของภาพยนตร์ระดับยอดเยี่ยม ตั้งแต่ฉากดรามาที่น่าจูงใจ, ฉากแอคชัน, ฉากลึกลับและตัวละครที่คุณรู้สึกห่วงใย เรารู้สึกตื่นเต้นมากกับโครงการนี้และตื่นเต้นที่ได้ผู้มีความสามารถสูงระดับนี้มากำกับและนำแสดง และยังเป็นการดีมากที่จะได้ทำงานร่วมกับวอลเตอร์และลอรีและทีมงานของดรีมเวิร์คส์อีกครั้ง"
ภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกที่แซม เมนเดสกำกับคือเรื่อง American Beauty ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในปี 1999 โดยภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถกวาดรางวัลมาได้มากมายจากสมาคมนักวิจารณ์ต่างๆ รวมทั้งได้รับรางวัลออสการ์ 5 รางวัล ซึ่งได้แก่ผู้กำกับยอดเยี่ยม (เมนเดส), ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ดารานำชายยอดเยี่ยม (เควิน สเปซีย์), บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และถ่ายภาพยอดเยี่ยม โดยเมนเดสยังเคยได้รับการยกย่องในฐานะผู้กำกับละครเวทีด้วย โดยเฉพาะจากการนำละครเพลงเรื่อง Cabaret มาจัดแสดงใหม่จนได้รับรางวัลโทนีสาขาละครทำใหม่ยอดเยี่ยม และเขายังได้รับคำชมจากการกำกับละครเวทีเรื่อง The Blue Room ที่นำแสดงโดยนิโคล คิดแมนด้วยเช่นกัน
ทอม แฮงค์ได้รับรางวัลออสการ์ 2 ปีซ้อนจากภาพยนตร์เรื่อง Philadelphia ที่กำกับโดยโจนาธาน เด็มมี และ Forrest Gump ที่กำกับโดยโรเบิร์ต เซเมคคิส นอกจากนี้ เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Saving Private Ryan ที่กำกับโดยสตีเวน สปีลเบิร์กและจากเรื่อง Big ที่กำกับโดยเพนนี มาร์แชล และเมื่อเร็วๆนี้เขาได้กลับมาแสดงภาพยนตร์ให้เซเมคคิสอีกครั้งในเรื่อง Cast Away ส่วนผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆของเขาได้แก่ The Green Mile, You've Got Mail, Apollo 13, Sleepless in Seattle, A League of Their Own และ Splash โดยมี That Thing You Do เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา นอกจากนี้ เขายังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารร่วมกับสตีเวน สปีลเบิร์ก ให้กับมินิซีรีส์ของสถานี HBO เรื่อง Band of Brothers และจะรับหน้าที่กำกับมินิซีรีส์เรื่องนี้ด้วย หลังจากที่เขาเคยทำหน้าที่เดียวกันนี้มาแล้วในมินิซีรีส์เรื่อง From the Earth to the Moon ของสถานี HBO ที่ได้รับรางวัล
สตูดิโอดรีมเวิร์คส์ก่อตั้งขึ้นในเดือนต.ค. ปี 1994 โดยหุ้นส่วนสำคัญ 3 คน ซึ่งได้แก่สตีเวน สปีลเบิร์ก, เจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก และเดวิด เกฟเฟน เพื่อผลิตภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง, ภาพยนตร์อะนิเมชั่น, รายการโทรทัศน์, รายการสำหรับเคเบิลทีวี, โฮมวิดีโอ, ผลงานดนตรี, หนังสือ, ของเล่น และสินค้าเพื่อผู้บริโภค
แหล่งข่าว: ดรีมเวิร์คส์ เอสเคจี
ติดต่อ: ซูซานน์ ลัลลี, ดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์ส, 818-733-7067
โฟโต้: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990714/LAW056
เอพี อาร์ไคฟ์: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต เดสก์, 888-776-6555 หรือ 201-369-3467--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ