ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 13, 2001 17:51 —Asianet Press Release

13 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี
ปักกิ่ง: บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (Cisco Systems) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมในโครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพบุคคลของการประชุมสุดยอดของกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) เนื่องด้วยความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและการให้ความช่วยเหลือแก่โครงการการศึกษาแบบเครือข่ายและการศึกษาผ่านระบบอิเลคทรอนิคในภูมิภาค โดยเฉพาะกลุ่มประเทศต่างๆเช่น จีน
การให้การอนุมัติ
ปักกิ่ง: เอกสารประชาสัมพันธ์ของฮวนเอง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Huaneng Power International) ระบุว่า บริษัทได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของจีน (China Securities Regulatory Commission's หรือ CSRC) ในการออกหุ้นมูลค่า 350 ล้านเหรียญ โดยจะมีการเผยแพร่เอกสารชักชวนให้ซื้อหุ้นในหนังสือพิมพ์ของจีนวันที่ 13 พฤศจิกายน
ศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรม
มิลวอล์คกี้: บริษัท อมารา ราชา แบตเตอรี่ส์ (Amara Raja Batteries, Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนของบริษัทจอห์นสัน คอนโทรลส์ (Johnson Controls) ได้ฉลองการเปิดศูนย์การผลิตด้านยานยนต์และแบตเตอรี่ในเชิงอุตสาหกรรมในเมืองทีรูปาติ (Tirupati), ทามิล นาดู (Tamil Nadu) ประเทศอินเดีย โดยการปฏิบัติการครั้งนี้ใช้พนักงานประมาณ 150 รายและตั้งอยู่ในพื้นที่ 170 เอเคอร์ของศูนย์อมารา ราชา
รางวัลด้านนวัตกรรม
สิงคโปร์: บริษัท ซีเกท เทคโนดลยี (Seagate Technology) ได้เปิดเผยว่า ดิสค์ ไดรฟ์ยู ซีรี่ส์ (U Series hard disc drive) ของบริษัทได้รับการเสนอชื่อจากรัฐบาลสิงคโปร์ให้เป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมแห่งปี โดยรางวัลดังกล่าวเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับความสำเร็จขององค์กรในด้านนวัตกรรมในประเทศสิงคโปร์ ทั้งในภาคเอกชนและสาธารณะ
ซีเกท เทคโนโลยี จะเป็นพันธมิตรในงานสตอเรจ แอเรีย เน็ทเวิร์คส์ เวิลด์ เอเชีย 2001 (Storage Area Networks (SAN) เวิลด์ เอเชีย 2001) ในประเทศสิงคโปร์ โดยบริษัทเปิดเผยว่า ภูมิภาคเอเชียเป็นแพลทฟอร์มอิสระด้านการศึกษาแห่งเดียวที่ได้มีการออกแบบ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ใช้และผู้ขายถึงความท้าทายในการใช้เทคโนโลยีการจัดเก็บใหม่ๆในสภาพเทคโนโลยีสารสนเทศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
ข้อผูกมัดของเอเชีย
ฮ่องกง: บริษัท โมเด็ม มีเดีย (Modem Media) ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านยุทธศาสตร์การตลาดแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ ได้เปิดเผยว่า นายมาร์ค พาร์ติเซลลี่ (Marc Particelli) ผู้บริหารระดับสูงและประธานบริษัท กำลังอยู่ระหว่างการเยือนภูมิภาคเอเชีย เพื่อทบทวนถึงเป้าหมายในการเติบโตของบริษัทของปีหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับลูกค้าหลักในการปฏิบัติการของภูมิภาคเอเชีย
การแจ้งการยกเลิกการจดทะเบียน
ฮ่องกง: บริษัท แปซิฟิคเน็ทดอทคอม (PacificNet.com) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการแจ้งจากตลาดหลกัทรัพย์แนสแดค (Nasdaq) ว่า บริษัทไม่ได้อยู่ในคุณสมบัติของบริษัทที่จดทะเบียนอีกต่อไป ซึ่งบริษัทได้เรียกร้องการเจรจาก่อนที่คณะที่ดูแลด้านคุณสมบัติการจดทะเบียนของตลาดหลักทรัพย์แนสแดคหยุดการยกเลิกการจดทะเบียน
ปริมาณการจราจรที่สนามบิน
แฟรงเฟิร์ต: เอกสารประชาสัมพันธ์แจ้งว่า ปริมาณการจราจรของสนามบินแฟรงเฟิร์ต (Frankfurt Airport) ของเดือนตุลาคม พ.ศ.2544 ยังคงถูกกำหนดโดยผลกระทบจากเหตุการณ์การโจมตีของกลุ่มผู้ก่อการร้ายเมื่อวันที่ 11 กันยายน ซึ่งปริมาณการเดินทางของผู้โดยสารลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยปริมาณการจราจรในแต่ละวันลดลงประมาณ 14 เปอร์เซ็นต์ สำหรับปริมาณการจราจรของปีพ.ศ.2544ทั้งปีนั้น แฟรพอร์ต เอจีคาดว่า ปริมาณการเดินทางของผู้โดยสารจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย
การให้บริการทั่วโลก
บัลติมอร์: บริษัท ซิเทล คอร์ปอร์เรชั่น (SITEL Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านสัญญา และบริษัท คอนเท็กซ์ คอนเน็คท์ (Context Connect, Inc.) ผู้ให้บริการการเชื่อมโยงการสื่อสารแบบไร้สายและโทรศัพท์ ได้ประกาศถึงข้อตกลงในความร่วมมือ เพื่อทำตลาดโซลูชั่นบริการไดเร็คทอรี่ซึ่งเป็นอุปกรณ์การสื่อสารไร้สายของซีซีไอ (CCI) และบริการการให้การสนับสนุนแก่ลูกค้าระดับโลกของซิเทล (SITEL)
กราฟฟิคแบบไร้สาย
ลาสเวกัส: บริษัท เอ็นวิเดีย คอร์ปอร์เรชั่น (NVIDIA Corporation) ได้แนะนำหน่วยการปฏิบัติการด้านกราฟฟิคแบบไร้สายยุคใหม่ (GPU) ในชื่อรหัส เอ็นวี17เอ็ม (NV17M) โดยบริษัทได้เปิดเผยว่า ด้วยรูปแบบการบริหารพลังงานที่เกี่ยวกับดวงดาวที่รวมถึงเทคโนโลยีเพาเวอร์ไมเซอร์ เอ็นวิเดีย (NVIDIA's PowerMizer Technology) , วิดีโอ โปรเซสซิ่ง เอ็นจิน (Video Processing Engine หรือ VPE), เทคโนโลยีแอนตี้อาไลแอสซิ่ง เพื่อการจัดแสดงที่ต้องการคุณภาพสูง และสถาปัตยกรรมระบบความจำที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้ระบบจีพียูแบบไร้สายของเอ็นวิเดียที่ใช้งานสำหรับกราฟฟิคนั้น ไม่สามารถนำมาใช้บนแพลทฟอร์มแบบไร้สายได้
โดเมนเนม
ลอสแอนเจลิส: บริษัท เอสอาร์เอสพลัส (SRSplus) หรือจุดขายสำหรับการจดทะเบียนชื่อโดเมนจากทั่วโลก ได้แจ้งถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการเชิญผู้ค้าปลีกโดเมนเนมเข้าร่วมในโครงการคู่ค้า
การซื้อบริษัท
จอร์เจีย: บริษัท ไซแอนทิฟิค แอตแลนต้า (Scientific Atlanta) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลง เพื่อซื้อบริษัท บาร์โคเน็ท เอ็นวี (BarcoNet NV) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการกระจายแบบเอ็นด์ ทู เอ็นด์ (end-to-end distribution solutions) สำหรับแอพพลิเคชั่นสื่อสัญญาณแบบบรอดแบนด์และบรอดคาสท์ในทวีปยุโรปและเอเชีย ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ใกล้ๆกับกรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยียม
ผลประกอบการทางการเงิน
ฮ่องกง: บริษัท ไชน่าดอทคอม (chinadotcom) ได้เปิดเผยถึงการขาดทุนจากการปฏิบัติการของไตรมาสที่ 3 ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 30 กันยายน จำนวน 10.3 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งลดลง 31 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับของไตรมาสที่ 2 จำนวน 14.9 ล้านเหรียญสหรัฐ การขาดทุนจากการปฏิบัติการทั้งหมดที่รวมการปรับโครงสร้างด้านค่าใช้จ่ายไว้ด้วยจำนวน 15.9 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งคิดเป็นการปรับปรุงได้ 32 เปอร์เซนต์ที่มากกว่าของไตรมาสที่ 2
ดุสเซลดอล์ฟ: บริษัท เฮนเคล กรุ๊ป (Henkel Group) ได้เปิดเผยถึง ยอดการขายในช่วง 9 เดือนแรกของปีพ.ศ.2544ว่า เพิ่มขึ้นถึง 10 พันล้านเหรียญยูโร ทั้งที่สภาพตลาดไม่ค่อยดีนักโดยเฉพาะในส่วนของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับลูกค้า ส่วนกำไรจากการปฏิบัติการจำนวน 679 ล้านเหรียญยูโรนั้นต่ำลงจากสถิติของปีที่ผ่านมา ส่วนรายได้สุทธิของ 3 ไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 365 ล้านเหรียญยูโร
รองประธานกรรมการ
มิชิแกน: บริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้เสนอชื่อนายโจนาทาน เมเปิลส์ (Jonathan Maples) ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ ฝ่ายบริหารคุณภาพและวัตถุดิบ โดยประสบการณ์การทำงานอันเข้มข้นในด้านการปฏิบัติการและการบริหารซัพพลายเออร์ของเมเปิลส์จะนำมาซึ่งความสามารถพิเศษและความรู้ให้กับวิสทิออน
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ